10 phương pháp giảm nhẹ tình trạng mỏi mắt tại nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi saont521, 16/7/16.

  1. saont521 Member

    Dưới đây là 10 phương pháp giảm mỏi mắt

    Mát xa cho mắt
    Để giảm bớt mỏi mắt, hãy mát xa mí mắt một cách nhẹ nhàng mỗi ngày. Nó sẽ cải thiện sự lưu thông máu lên mắt, đồng thời làm giãn các cơ xung quanh mắt. Ngoài ra, nó sẽ kích thích tuyến lệ, từ đó ngăn ngừa tình trạng khô mắt.

    Sử dụng các đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng mí mắt và các cơ bên trên lông mày trong khoảng 10 đến 20 giây.

    Mát xa nhẹ nhàng mí mắt dưới trong khoảng 20 đến 30 giây.

    Mát xa cả xương gò má trên.

    Thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày.

    Chú ý: Bạn có thể sử dụng một vài giọt dầu ô liu hoặc kem dưỡng mắt để mát xa.

    Úp lòng bàn tay
    Úp lòng bàn tay là một cách tuyệt vời để làm thư giãn đôi mắt bị mỏi, đặc biệt là trong khi đọc sách hay dành quá nhiều thời gian trước màn hình laptop hay màn hình tivi. Mục đích chính của việc úp lòng bàn tay đó là tạo ra trạng thái nghỉ ngơi cho đôi mắt, như vậy chúng sẽ không bị mỏi.

    Ngồi thẳng trong tư thế thoải mái.

    Làm ấm hai bàn tay bằng cách xoa nhanh hai tay vào nhau

    Nhắm mắt lại rồi đặt lòng bàn tay lên trên mặt, không cần tạo ra lực lên mí mắt.

    Thư giãn và tận hưởng bóng tối trong 30 giây.

    Từ từ mở mắt ra và nhìn xung quanh

    Lặp lại quá trình này 3 đến 5 lần mỗi khi ngồi.

    Thường xuyên thực hiện phương pháp này trong ngày.

    Tắm nắng
    Tắm nắng là một phương pháp có lợi khác để làm thư giãn đôi mắt mệt mỏi và căng thẳng. Những năng lượng sống thiết yếu của ánh sáng mặt trời rất tốt cho đôi mắt của bạn. Tắm nắng cũng sẽ giúp cơ thể sản sinh vitamin D, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe toàn diện. Để tránh bị cháy nắng tốt nhất nên tắm nắng vào khoảng thời gian giữa 8 giờ và 10 giờ sáng.

    Đứng ở một nơi có ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

    Nhắm mắt lại và để cho ánh sáng mặt trời chiếu lên mí mắt.

    Cảm nhận hơi ấm trên mắt và từ từ chuyển động mắt lên xuống, từ phải sang trái theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

    Lặp lại quá trình này trong 5 phút.

    Thực hiện nó cùng với việc úp lòng bàn tay.

    Thực hiện phương pháp này một lần mỗi ngày.

    Chú ý: Trong thời gian tắm nắng đừng đeo kính áp tròng hoặc đeo kính. Ngoài ra, cần thực hiện úp lòng bàn tay sau khi đã tắm nắng để có được những lợi ích tối đa.

    Các bài tập thể dục dành cho mắt
    Các bài tập thể dục thường xuyên cho mắt có thể giảm nhẹ sự mỏi mắt. Tập thể dục sẽ cải thiện sự tuần hoàn máu lên mắt, làm cho các cơ mắt trở nên linh hoạt hơn và tăng cường sự tập trung cũng như sự chú ý.

    Giữ một chiếc bút mực hay bút chì theo chiều dài của cánh tay và tập trung vào nó. Từ từ đưa vật đó lại gần mắt hơn, miễn là bạn có thể tập trung vào nó một cách rõ ràng. Sau đó đưa vật này ra xa hơn khỏi tầm nhìn. Lặp lại phương pháp này 10 đến 15 lần.

    Đồng thời đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ trong vài giây.

    Nghỉ ngơi một chút và nhắm mắt lại. Lặp lại cách này 4 đến 5 lần liên tiếp trong vòng vài giờ.

    Thực hiện các bài tập cho mắt mỗi ngày để ngăn ngừa mỏi mắt và có được thị lực tốt.

    Nước lạnh
    Nước lạnh cũng có thể rất hiệu quả trong việc giảm nhẹ sự mỏi mắt ở mức nhẹ. Nó có thể tăng cường sự lưu thông máu, làm giãn các cơ bị mỏi xung quanh mắt và giảm bớt tình trạng sưng tấy mắt và phù nề.

    Vỗ nhẹ một chút nước lạnh lên mặt và nhắm mắt lại bất cứ khi nào đôi mắt bạn cảm thấy mệt mỏi. Nó sẽ mang lại tác dụng thư giãn nhanh chóng cho mắt.

    Một phương pháp khác đó là nhúng một chiếc khăn mặt mềm vào trong nước lạnh rồi vắt hết nước. Đặt chiếc khăn mặt lạnh lên mí mắt trong 1 phút. Lặp lại nếu cần thiết.

    Nếu bạn có bọng mắt đi kèm với tình trạng mỏi mắt, hãy sử dụng một miếng gạc lạnh. Gói một vài viên đá trong một chiếc khăn sạch, đặt nó lên mí mắt. Bọng mắt sẽ giảm bớt sau 5 đến 10 phút.

    Chườm ấm
    Chườm ấm là một phương pháp khác để giảm bớt mỏi mắt. Nó sẽ làm giãn các cơ xung quanh mắt, giảm bớt sự mỏi mắt và làm dịu tình trạng khô mắt. Nó cũng rất hiệu quả trong việc giảm bớt sự sưng tấy đau đớn ở mắt.

    Nhúng một chiếc khăn mềm vào nước ấm rồi vắt sạch nước thừa.

    Nằm xuống một cách thoải mái, nhắm mắt lại và đặt một chiếc khăn ấm lên trên mí mắt.

    Thư giãn và hít thở chậm trong một phút.

    Thay đổi khăn và lặp lại quá trình này 3 đến 4 lần.

    Thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày.

    Trà hoa cúc
    Một phương pháp nhanh gọn khác để chữa trị mỏi mắt đó là túi trà hoa cúc. Tính chất làm dịu và thư giãn của trà hoa cúc sẽ làm giảm nhẹ sự căng thẳng trong mắt nhanh chóng. Thậm chí nó có thể giảm bớt sưng tấy xung quanh mắt.

    Nhúng 2 túi trà hoa cúc vào trong một cốc nước nóng trong 5 phút.

    Loại bỏ những túi trà và đặt một túi vào tủ lạnh và một túi khác trên quầy bếp.

    Với phương pháp điều trị ấm, hãy đặt túi trà từ quầy bếp lên mí mắt trong 5 phút.

    Với phương pháp điều trị lạnh, đặt túi trà trong tủ lạnh lên mí mắt.

    Lặp lại phương pháp này thường xuyên nếu bạn thích.

    Ngoài ra, uống 2 đến 3 cốc trà hoa cúc để giảm nhẹ đau đầu, một trong những triệu chứng phổ biến của mỏi mắt.

    Nước hoa hồng
    Nước hoa hồng có tính chất như một chất thư giãn tự nhiên đối với đôi mắt mệt mỏi. Nó có tác động rất dịu nhẹ. Ngoài ra, nó có thể làm trẻ hóa làn da xung quanh mắt cũng như làm mờ các quầng thâm và bọng mắt.

    Vỗ nhẹ lên mắt một chút nước lạnh và làm khô bằng một chiếc khăn sạch.

    Nhúng 2 miếng bông vào nước hoa hồng.

    Nằm xuống, nhắm mắt rồi đặt miếng bông ướt lên trên mắt.

    Thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi ngày.

    Dưa chuột
    Những lát dưa chuột cũng có thể loại bỏ tình trạng mỏi mắt một cách nhanh chóng. Nhờ các đặc tính làm se khít nên khoai tây có tác dụng xoa dịu các cơ bị mỏi xung quanh mắt. Thậm chí nó có thể giảm bớt bọng mắt và các quầng thâm.

    Làm lạnh một quả dưa chuột có kích thước trung bình trong tủ lạnh từ 20 đến 30 phút.

    Cắt nó thành các lát dày rồi đặt chúng lên mắt.

    Thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày.

    Có thể thực hiện phương pháp này với khoai tây.

    Sữa nguyên chất
    Sữa nguyên chất cũng là một phương pháp phổ biến để giảm bớt mỏi mắt. Chất béo trong sữa nguyên chất rất dịu nhẹ và có tác dụng thư giãn đối với đôi mắt bị mỏi. Đồng thời, sữa còn hiệu quả trong việc giảm bớt sự rát mát và sự phù nề.

    Nhúng một miếng bông vào một cốc sữa lạnh.

    Xoa nhẹ nó xung quanh mắt và trên mí mắt trong vài phút.

    Cố gắng thư giãn và chẳng bao lâu sau tác dụng xoa dịu của sữa sẽ phát huy.

    Thực hiện phương pháp này một lần hoặc ngày hoặc khi cần thiết.

    Lời khuyên bổ sung

    – Cứ 20 phút bạn ngồi gần màn hình, hãy chuyển sang nhìn vào một vật cách xa 20 feet (khoảng 60 cm) trong vòng 20 giây.

    – Nếu bạn làm việc trên máy tính trong một thời gian dài, hãy sử dụng một phần mềm đặc biệt nhắc nhở bạn có giờ nghỉ giải lao thường xuyên.

    – Đặt màn hình máy tính và laptop cách xa 20 đến 26 inch so với mắt và bên dưới mắt một chút.

    – Tránh sử dụng quá nhiều mĩ phẩm cho mắt khi bị mỏi mắt.

    – Đeo kính khi đi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời.

    – Sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm ướt mắt khi cảm thấy chúng bị khô.

    – Để ngăn ngừa tình trạng khô mắt trong khi làm việc trong nhà, hãy sử dụng một chiếc máy tạo độ ẩm nhằm bổ sung độ ẩm cho không khí.

    – Ngủ đủ giấc vì thiếu ngủ có thể góp phần gây ra tình trạng mỏi mắt thường xuyên.

    – Chớp mắt thường xuyên để giữ cho mắt luôn ẩm và khỏe mạnh.

    – Tuân theo một chế độ ăn giàu các chất chống oxi hóa và axit béo omega – 3.

    – Dùng các chất bổ sung vitamin A và beta-caroten để có được sức khỏe mắt toàn diện.

    – Uống nhiều nước để giảm bớt mỏi mắt.

    – Gặp bác sĩ để kiểm tra mắt thường xuyên để đảm bảo mắt luông khỏe mạnh.
    blogtamsu.vn
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này