4 “Mẹo” Để Đặt Ra Mục Tiêu

Thảo luận trong 'Kĩ năng mềm' bắt đầu bởi thanhnhan0404, 29/5/12.

  1. thanhnhan0404 New Member

    Mẹo 1: Đặt ra những mục tiêu cho bạn và cả nhóm

    Khi bạn bắt đầu quản lý một nhóm, bạn phải lưu ý một số vấn đề. Bạn sẽ phải khám phá công việc quản lý. Khi bạn quản lý những hoạt động thường ngày của nhóm thì việc mà bạn cần thật sự quan tâm là đặt ra những mục tiêu và làm cho cả nhóm tập trung hoàn thành những mục tiêu đó. Khi bạn đặt ra mục tiêu cho cả nhóm và phát triển chiến thuật trong một cuộc họp nhóm, hãy thử những cách sau đây:

    1. Ưu tiên những mục tiêu của bạn. Trước tiên hãy lập một danh sách những điều mà bạn muốn thực hiện. Lấy ý kiến từ các thành viên trong nhóm bạn và ban quản lý rồi phân chúng làm bốn loại – cấp bách, rất quan trọng, quan trọng, và không cần thiết. Hãy xin góp ý nếu bạn không chắc về tầm quan trọng của một việc nào đó.

    2. Đặt ra mục tiêu. Đặt các mục tiêu thật rõ ràng và cụ thể cho từng loại. Ngoài ra, mỗi mục tiêu nên có mục đích khác nhau. Ví dụ, hãy đặt ra mục tiêu như: “Năng suất sẽ tăng lên 10% vào cuối năm mà không cần phụ phí”.

    3. Lấy các mục tiêu trung gian làm cột mốc. Cùng một ví dụ như trên, đặt mục tiêu tăng 2% cuối quý I có thể giúp bạn tiếp tục phấn đấu và xác định được kế sách nào hiệu quả và kế sách nào không. Điều này sẽ giúp bạn đạt được 10% năng suất vào cuối năm.

    4. Chia sẻ mục tiêu cụ thể với nhóm của bạn. Hãy chắc rằng mọi người đều hiểu tầm quan trọng của các mục tiêu đó và lập một thời gian biểu để hoàn thành tốt nó. Hãy thu thập ý kiến từ nhóm bạn càng nhiều càng tốt.

    5. Phần thưởng cho sự thành công. Đặt mục tiêu là một trong những phần dễ nhất trong công việc. Bạn phải tạo động lực cho bản thân và nhóm của bạn cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đề ra thay vì cứ liên tục thay đổi nó. Hãy trao phần thưởng cho người nhiệt tình nhất mỗi khi một mục tiêu được thực hiện. Nó có thể chỉ là một hộp bánh hoặc một tờ giấy khen nhưng làm như vậy, mọi người đều biết rằng bạn đánh giá đúng được sự cố gắng của họ.

    Mẹo 2: Mục tiêu và sự ưu tiên

    Những mục tiêu thường xuất hiện từ ý tưởng của cá nhân, và chúng sẽ dẫn đường đến sự ưu việt. Chúng là cái đích mà ta phải đạt được và vượt qua để tiến tới nhiệm vụ của mình. Chúng cần phải được suy xét cẩn thận. Khi bạn đã nắm rõ được ý tưởng của mình thì việc phân chúng vào các lĩnh vực khác nhau để bạn có thể tập trung giải quyết chúng là rất quan trọng. Thường thì các mục tiêu sẽ rơi vào các mục sau:

    ● Gia đình
    ● Xã hội
    ● Tài chính
    ● Sự nghiệp
    ● Sức khỏe
    ● Tâm hồn
    ● Trạng thái tinh thần
    ● Cộng đồng

    Khi đặt mục tiêu thì điều quan trọng là bạn phải cố gắng tự hoàn thiện mình để tìm ra hướng đi cho mong muốn của bạn. Thường thì khi đặt mục tiêu, ta hay chú tâm quá mức tới cái ta muốn đạt được mà phớt lờ đi việc ta sắp trở thành ai. Đặc biệt chú ý đến việc tự hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình nhanh hơn và dễ dàng hơn.

    Các mục tiêu cần được xếp vào loại dài hạn hay ngắn hạn. Bắt đầu từ những mục tiêu dài hạn trước. Hãy nghĩ đến mong muốn của bản thân bạn, và thử tưởng tượng rằng bạn đã đạt được nó. Vậy thì bạn đã làm được những gì đáng kể để đạt được nó? Cần cân nhắc mọi mặt của mục tiêu. Cái gì cần phải được hoàn thành để bạn có một tương lai sáng rạng? Phải trả lời các câu hỏi này một cách thận trọng và bạn sẽ có được một loạt các mục tiêu lâu dài chuẩn xác.

    Mẹo 3: Đặt ra những mục tiêu chuyên nghiệp

    Dale Carnegie Vietnam

    Đọc Tiếp Tại Đây
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
  2. zinbty

    zinbty New Member

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Bài viết:
    7
    Mình rất giỏi đặt ra mục tiêu. Nếu người khác thực hiện được thì tốt!

Chia sẻ trang này