5 nguyên cớ hàng đầu tạo ra mất ngủ

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi giundat185, 18/8/16.

  1. giundat185 Member

    Ăn nhiều thực phẩm chứa protein vào buổi tối, tập thể dục gần giờ đi ngủ, lo lắng về việc ngủ đủ giờ... đều là duyên cớ khiến bạn khó ngủ.
    Theo The Stir, tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một người không ngủ đủ từ 6 đến 8 giờ trong một ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, thắc thỏm, thiếu sức sống, từ đó ảnh hưởng đến năng suất làm việc, giảm hiệu quả hấp thụ khi học hành. Về cơ bản có 5 duyên cớ hàng đầu bị mất ngủ:


    Bạn nên biết những thông tin về bệnh mất ngủ sau: cách dùng thuốc ngủ


    1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein
    Chế độ ăn giàu protein và ít carbohydrat rất tốt cho tim, nhưng protein cần có nhiều thời kì và năng lượng để tiêu hóa. Nếu bạn có nếp ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào buổi tối trước khi đi ngủ thì vô hình chung bạn đang ép cơ thể mình phải làm việc thật lực để tiêu hóa hết lượng thức ăn đó. Do đó lời khuyên cho bạn khi cảm thấy đói bụng vào buổi tối, hãy dùng ít thức ăn nhẹ như một chiếc bánh gạo hoặc bánh quy để sau đó không bị mất ngủ.




    [​IMG]
    Ảnh minh họa: TS.


    2. Tiêu thụ nhiều caffeine
    Theo Prevention, hệ tiêu hoá cần từ 45 phút đến 1 tiếng để tiêu thụ hết caffeine. Sau đó caffeine sẽ lưu lại trong thân khoảng vài giờ. Đó là lý do tại sao khi uống cà phê hoặc các chế phẩm có caffeine, người ta cảm thấy hưng phấn hơn, kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Do đó để tránh cho thân bị kích thích, tốt hơn hết bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều, đến tối bạn sẽ dễ ngủ hơn.

    3. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng
    Ánh sáng ra bộ não bạn nghĩ rằng đây là ban ngày, thậm chí ngay cả khi một chiếc đèn đường bên ngoài chiếu xuyên qua cửa sổ. Còn trong phòng ngủ, những thủ phạm phát ra ánh sáng nhân tạo chính là thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi... Do đó để có giấc ngủ sâu, bạn hãy tắt những thiết bị điện tử đó và che các nguồn sáng chiếu vào phòng trước khi đặt lưng xuống giường nhé.

    4. Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ
    Ai cũng biết tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, nhưng các bác sĩ khuyên mọi người không nên tập thể dục hay đi bộ vào buổi tối, nhất là gần giờ đi ngủ. Bởi vào buổi tối, sau một ngày cần lao mệt mỏi, các cơ quan nội tạng cần được ngơi nghỉ. Nếu bạn đi bộ, vận động nghĩa là đánh thức lại thân thể và như vậy sẽ gây ra mất ngủ. Vấn đề này đã được khuyến cáo lui lâu nhưng nhiều người vẫn mắc phải. Hãy nhớ rằng, tập trước khi leo lên giường ngủ là điều tệ bạc nhất.

    5. Sự lo lắng làm sao để ngủ đủ giấc cũng khiến bạn mất ngủ
    Thay vì tạo cho thân thể sự thoải mái để đi vào giấc ngủ thì bạn lại bắt mình phải đi ngủ bằng mọi cách, chung cuộc rơi vào thể lo âu trường kỳ. Đây gọi là chứng mất ngủ tâm sinh lý. thực tại, nếu đang lo lắng về việc ngủ, bạn sẽ găng tay hơn. Cảm giác không lặng này làm bạn chẳng thể chợp mắt được. Hiểu được vấn đề này sẽ khiến bạn loại bỏ những căn do chủ quan gây ra tình trạng mất ngủ của mình, từ đó tìm cách cải thiện vấn đề gặp phải.


    Thi Trân
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này