6 cách tự nhiên để giảm lo lắng căng thẳng

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi ryan123, 11/6/16.

  1. ryan123 New Member


    [​IMG]
    Khi lo âu, con người mất nhẫn nại, khó tụ hội, có cảm giác bất lực, cáu kỉnh, căng thẳng, phấp phỏng, thậm chí còn có thể bị tức ngực, khó tiêu, khô miệng, mệt mỏi, đổ mồ hôi, đau đầu. Sự lo âu này làm bạn giảm khả năng hoạt động và có thể gây tác hại lớn cho công việc, đua.

    Để giảm triệu chứng lo lắng, các chuyên gia đã bày ra sáu phương pháp thiên nhiên sau.

    1. Caffeine: Đây là chất kích thích khiến thân sản sinh ra hoocmon găng tay, khiến bạn cảm thấy càng lo lắng hồi hộp hơn. Tuy nhiên, caffeine cũng có thể gây nghiện. Nếu thêm đường vào trà, cà phê, liều "nghiện" của bạn càng cao, càng làm bạn căng thẳng hơn.

    Để giảm lo âu, bạn không nên ngừng đột ngột các chất có caffeine vì có thể sẽ bị tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mỏi mệt, trầm cảm… Bạn nên giảm lượng uống dần dần, chuyển sang các thức uống thiên nhiên lành mạnh hơn. Tốt nhất bạn nên tránh cả cà phê được loại bỏ caffeine vì nó vẫn còn các chất kích thích khác như theobromine và theophylline.
    [​IMG]
    2. Xác định điều gì là quan yếu: Nếu triệu chứng lo âu đã trở nên nghiêm trọng, bạn nên xác định rõ: Không điều gì quan trọng bằng sức khỏe của bạn. Bạn nên lập danh sách những gì không cần phải ưu tiên để loại bỏ bớt "gánh nặng", lấy lại kiểm soát đời sống.

    3. Tăng cường hoocmon tạo cảm giác vui: Một sự đổi thay nhỏ trong chế độ ăn cũng có thể khiến hoocmon serotonin tạo cảm giác vui được tăng cường. cơ thể tạo serotonin từ trytophan có trong thức ăn tự nhiên như sản phẩm từ sữa, cá, chuối, chà là khô, đậu nành, hạnh nhân và đậu phộng. Cân bằng các loại này với thực phẩm ít tinh bột, đường để kềm chế insulin là cách tốt nhất.
    [​IMG]
    4. Kiểm soát đường: thăng bằng đường huyết cũng rất quan trọng để giảm căng thẳng. Hạ đường huyết có thể xảy ra trong ngày sau một thời kì dài không ăn, không ăn đúng loại thực phẩm, kích thích hóocmon gây găng tay phóng thích, càng khiến bạn cảm giác bực bội, phấp phỏng hơn. Bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ chứa protein để giữ vững đường huyết.

    5. Tăng cường ăn cá: 60% não bộ được làm từ chất béo. Và nửa số chất béo ấy là acid béo DHA omega-3. Đây là chất thân không tự sản xuất được và rất quan trọng để tế bào não chóng vánh bắt được các tín hiệu thần kinh, điều chỉnh tâm trạng.

    6. Ngủ ngon vào ban đêm: Sau một ngày căng thẳng, chúng ta dễ đem cả áp lực, bực bõ, lo âu vào giấc ngủ. Và càng mất ngủ thì con người càng găng, mỏi mệt hơn. Nếu bị mất ngủ, bạn nên bổ sung thêm chất magiê, có thể thư giãn cơ bắp, tâm thần, giúp bạn ngủ ngon hơn. Các thức ăn nhiều magiê bao gồm bí ngô và hạt hướng dương, cá và các loại rau lá xanh…
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này