8 nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả

Thảo luận trong 'Teamwork' bắt đầu bởi heaven tad, 4/4/11.

  1. heaven tad New Member

    Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở. Để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau:

    Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn.

    Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện về những chủ đề không liên quan, gây loãng chủ đề, thiếu tập trung.

    Hãy nghĩ mình là một phần của nhóm chứ không phải một cá nhân riêng lẻ. Thảo luận với cả nhóm chứ không phải chỉ với người ngồi cạnh bạn. Hãy rõ ràng và ngắn gọn. Luôn ý thức rằng bạn đang sử dụng thời gian của tất cả mọi người.

    [​IMG]

    Đừng ngắt lời người khác. Hãy lắng nghe và cố hiểu họ. Cũng đừng nghĩ về ý kiến sắp trình bày của mình, hãy chú ý những gì người khác nói. Nếu có gì chưa rõ, hãy hỏi lại khi họ kết thúc.

    Hãy đoàn kết để đạt đến mục tiêu chung. Không ai có đầy đủ kiến thức về bất cứ một vấn đề nào, chỉ có là họ đóng góp được nhiều hay ít mà thôi. Hãy thuyết phục mọi người bằng lý lẽ và dẫn chứng, không phải bằng cảm xúc.

    Đừng chỉ trích. Đừng phản đối ngay ý kiến của người khác dù bạn có thấy nó thiếu thực tế đến đâu. Cũng đừng gắn mỗi cá nhân với ý kiến của họ, chỉ thảo luận về ý kiến thôi, đừng chỉ trích riêng ai cả.

    Hãy luôn tâm niệm rằng, kết quả cuối cùng thu nhận được phải là sự đồng lòng của cả nhóm, kể cả những cá nhân có ý kiến bị bác bỏ. Việc này không thể nhanh chóng đạt được mà phải cần có thời gian.

    Hãy cố gắng tôn trọng những thành viên khác và hướng tới mục tiêu chung.

    dantri.com.vn​
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
  2. annhien94

    annhien94 Member

    Tham gia ngày:
    27/2/14
    Bài viết:
    40
    Rất hay, bây giờ nhiều ngân hàng kiểm tra kỹ năng làm việc nhớm khi phỏng vấn. Họ sẽ đưa ra 1 chủ đề cho một nhóm ứng viên, trong quá trình các bạn trao đổi họ sẽ quan sát cách làm việc của các bạn: lắng nghe, đưa ra ý kiến, chốt vấn đề ..... họ sẽ phân loại được ai có khả năng là leader hay ai chỉ làm member thôi. Và tất nhiên họ sẽ đánh giá cao người có khả năng leader rồi.
  3. Selling Power

    Selling Power New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    17
    mình thấy làm việc nhóm cần bầu ra nhóm trưởng có tố chất lãnh đạo 1 chút, nếu có kinh nghiệm chuyên môn hơn người trong nhóm thì quá tốt. Và mọi người cần tôn trọng ý của nhau, đặc biệt là ý kiến tổng hợp của nhóm trưởng và nếu có quyết định, phải theo đồng loạt tới cùng. Nếu không, nhóm sẽ cũng giống như cái chợ, cãi nhau khó thống nhất làm chung điều gì.

Chia sẻ trang này