Bà bầu đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày là đủ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi nganha08, 13/6/16.

  1. nganha08 Member

    Bà bầu đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày là đủ? Với những lợi ích không thể nào tuyệt vời hơn nữa, chắc hẳn các mẹ sẽ không hề muốn bỏ qua một môn thể thao vừa đơn giản, không mất nhiều công sức nhưng kết quả mà nó đem lại không hề nhỏ này. Tuy nhiên, chị em cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bản thân để biết thời điểm đi bộ khi nào cũng như cường độ tập luyện bao lâu là tốt nhất. Nếu mẹ bầu nào chưa bao giờ đi bộ thường xuyên thì nên bắt đầu đi chậm, sau đó khi đã quen thì có thể tăng tốc độ và duy trì trong 20 phút. Nếu chị em không tập các môn thể thao khác trong quá trình bầu bí thì nên đi bộ 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 20 phút.
    Đi bộ, vận động khi mang thai là cách giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải càng cố đi bộ nhiều là càng có lợi đâu các mẹ ạ. Điều mẹ cần quan tâm nhất đó chính là đi bộ nhẹ nhàng, thoải mái và phù hợp với thể trạng của mình. Vậy mỗi ngày
    Đi bộ được xem là một trong số ít những hoạt động an toàn nhất cho bà bầu và cần duy trì trong suốt 9 tháng 10 ngày. Đây còn được đánh giá là bài tập tốt nhất cho tim mạch không chỉ cho phụ nữ mang thai mà cho tất cả mọi người. Đi bộ trong thai kỳ mang lại cho các mẹ những lợi ích sau:

    Giúp mẹ có một cơ thể khỏe khoắn, vóc dáng thon gọn.
    Cải thiện hệ tuần hoàn, tốt cho tim mạch.
    Hạn chế tình trạng mất ngủ khi mang thai.
    Đốt cháy năng lượng dư thừa nên kiểm soát được cân nặng và chỉ số đường huyết, giúp mẹ ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật.
    Giảm các triệu chứng về đường tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ.
    Củng cố sự chắc khỏe và độ co giãn của khung xương chậu, từ đó giúp mẹ dễ dàng vượt qua cuộc chuyển dạ.
    Cải thiện trí nhớ, khiến mẹ bầu tăng sự tự tin, vui vẻ, lạc quan.
    Bà bầu đi bộ bao nhiêu là đủ là thắc mắc của rất nhiều chị em

    Với những lợi ích không thể nào tuyệt vời hơn nữa, chắc hẳn các mẹ sẽ không hề muốn bỏ qua một môn thể thao vừa đơn giản, không mất nhiều công sức nhưng kết quả mà nó đem lại không hề nhỏ này. Tuy nhiên, chị em cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bản thân để biết thời điểm đi bộ khi nào cũng như cường độ tập luyện bao lâu là tốt nhất.

    Nếu mẹ bầu nào chưa bao giờ đi bộ thường xuyên thì nên bắt đầu đi chậm, sau đó khi đã quen thì có thể tăng tốc độ và duy trì trong 20 phút. Nếu chị em không tập các môn thể thao khác trong quá trình bầu bí thì nên đi bộ 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 20 phút.

    Còn đối với mẹ bầu đã thường xuyên đi bộ trước khi mang thai thì hãy tiếp tục thói quen này cho đến ngày sinh. Tuy nhiên, không phải vì quá quen mà đi quá nhiều, mẹ chỉ nên đi bộ tối đa 1 tiếng và chia thành 2 hay nhiều lần trong ngày. Các mẹ không nên đánh giá và so sánh sự thể hiện của bản thân so với trước thai kì. Trong khi mang thai, bạn chỉ cần giữ vững được mức độ tập luyện thôi, không nhất thiết là phải tiến bộ hơn.

    Hãy đi bộ một cách an toàn
    – Trước tiên nhất là mẹ cần một đôi giày tốt và tâm lý sẵn sàng cho cuộc đi bộ. Mẹ nên chọn những đôi giày thể thao, giày bệt vừa chân, có độ ma sát tốt. Đồng thời chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, có độ thấm hút tốt.

    – Không nên đi bộ trong tiết trời quá nóng. Cơ thể bạn rất dễ bị tăng nhiệt độ lên quá cao và gây hại cho thai nhi.

    – Trước khi đi bộ các mẹ nên tập một số động tác khởi động và thư giãn như xoay cổ tay, cổ chân, khớp vai,… để tránh tình trạng bị vọp bẻ hay chấn thương khác trong quá trình đi.

    Nhiều chị em thắc mắc rằng bà bầu đi bộ bao nhiêu là đủ?

    – Nên đem theo mình một chai nước suối để có thể bổ sung kịp thời mỗi khi khát, tránh tình trạng cơ thể bị mất nước có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

    – Tư thế khi đi bộ cũng rất quan trọng đảm bảo cho mẹ một cuộc đi bộ an toàn. Mẹ nên nhìn thẳng về phía trước, cằm song song với mặt đất, toàn thân thư giãn, đặc biệt là hai vai, hai tay, khớp háng và hai chân. Người giữ thẳng, đừng chúi về phía trước hay ngửa ra sau quá nhiều, hít thở sâu, hai tay vung vẩy thoải mái, nhẹ nhàng.

    – Các mẹ không nên đi bộ khi đang bị khó thở hay đang kiệt sức.

    – Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường khi đang đi bộ như xuất huyết âm đạo, khó thở, chóng mặt, đau ngực, yếu cơ, đau hoặc sưng bắp chân, chuyển động của thai nhi giảm, rò rỉ nước ối hoặc xuất hiện các cơn co thắt thì nên dừng ngay cuộc đi bộ và gặp bác sĩ để được tư vấn.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này