Bí ẩn thương hiệu...trúng ngay tiền triệu!!!

Thảo luận trong 'Events trong trường' bắt đầu bởi _BSC_, 6/5/11.

  1. _BSC_ New Member

    • Bạn có niềm đam mê vô tận với những bí mật đằng sau các thương hiệu?
    • Bạn tự tin vào vốn kiến thức của mình về các thương hiệu trong và ngoài nước?
    • Bạn muốn có cơ hội hiểu biết sâu hơn về thương hiệu đối với công việc và cuộc sống hiện đại?
    • Bạn muốn có cơ hội giao lưu, học hỏi và mở rộng mối quan hệ với sinh viên trong và ngoài trường?
    • Và hơn hết, bạn sẵn sàng thử thách với những GIẢI THƯỞNG hấp dẫn trị giá lên đến 20.000.000 đồng

    Vậy còn chờ gì nữa…hãy nhanh nhanh lập 1 đội chơi gồm 3 người và tham gia ngay cuộc thi “Secret brand- Bí ẩn thương hiệu 2011”.

    [​IMG]

    “Bí Ẩn Thương Hiệu” là một cuộc thi, một món quà mà CLB Kĩ năng kinh doanh (BSC)- HVNHtrung tâm tiếng Anh CnR dành cho tất cả các bạn sinh viên có hiểu biết sâu rộng và mong muốn học hỏi về thương hiệu - không đơn thuần là những biểu tượng mang cảm nhận của người sử dụng mà còn chứa đựng trong nó những câu chuyện, những triết lí sống để thành công và tạo ra thương hiệu đó. Đến với cuộc thi, bạn sẽ có cơ hội là chủ nhân của những giải thưởng hấp hẫn:

    - 1 giải nhất: 4.000.000 đồng
    - 1 giải nhì: 2.000.000 đồng
    - 2 giải phong cách: mỗi giải 1.000.000 đồng
    - CÙNG RẤT NHIỀU HỌC BỔNG VÀ PHẦN QUÀ THÚ VỊ TỪ NHÀ TÀI TRỢ, tổng trị giá giải thưởng: 20.000.000đ

    Thể lệ cuộc thi

    • Thời gian : 4-14/05/2011
    • Một đội chơi gồm 3 người nộp bản đăng kí qua mail hoặc trực tiếp tại bàn được đặt tại trước Hội trường lớn HVNH từ ngày 4/5/2011-13/05/2011.

    VÒNG 1: Vòng thi sơ khảo

    • Thời gian : 16/05/2011
    • Địa điểm: Các giảng đường HV Ngân Hàng
    • Nội dung chính: Các đội chơi tham gia sẽ được thử sức với đề thi gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm với những nội dung tổng quan , cơ bản về nền kinh tế cũng như các câu hỏi hấp dẫn tìm hiểu về các thương hiêu quốc tế, trong nước, thương hiệu nhà tài trợ.
    Trong số các đội chơi tham gia chọn ra 10 đội chơi xuất sắc nhất vào vòng 2

    VÒNG 2: Vòng phỏng vấn

    • Thời gian: 20/05/2011
    • Địa điểm: Hội trường A1 HV Ngân Hàng.
    • Nội dung chính: BGK sẽ phỏng vấn 10 đội chơi về các kiến thức cơ bản , tổng quan về kinh tế, chuyên sâu các kiến thức về marketing, về thương hiệu các doanh nghiệp.
    Chọn ra 4 đội chơi xuất sắc nhất từ 10 đội để tham gia vòng chung kết.

    VÒNG 3: Vòng chung kết

    • Thời gian: 18h30 26/05/2011
    • Địa điểm : Hội trường lớn HV Ngân Hàng.

    Với phạm vi truyền thông tới tất cả các bạn sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội dưới sự bảo trợ truyền thông bởi các kênh truyền thông lớn như: dddn.com.vn, vtv6, cuộc thi hứa hẹn những sự tranh tài quyết liệt giữa các đội chơi. Và VINH QUANG CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI XỨNG ĐÁNG!
    Vậy còn chờ gì nữa? Ngay từ bây giờ...Hãy khởi động và trở thành người chiến thắng!

    Chi tiết và đăng kí tham dự cuộc thi tại: secret.kynangkinhdoanh.vn

    BSC- Nơi chắp cánh thành công!

    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    Last edited by a moderator: 11/5/11
    5 people like this.
  2. luudiecphi258

    luudiecphi258 New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    27
    Mình tham gia có được ko a nhỉ:d
  3. bokogat Kận

    bokogat Kận New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/11
    Bài viết:
    93
    nhanh và ngay ^^
  4. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Đối với bất kỳ ai mới làm quen với thuật ngữ về thương hiệu thì việc cố gắng hiểu một cách chính xác thương hiệu là gì quả là việc rất khó khăn, thậm chí ngay cả khi bạn đang cố tìm kiếm những câu trả lời đơn giản nhất. Việc xây dựng thương hiệu đã từng rất được quan tâm trong suốt năm 1990, tuy có rất nhiều người muốn thực hiện một kế hoạch xây dựng thương hiệu nhưng bản thân họ vẫn không có một kiến thức gì về thương hiệu.


    Nhưng thương hiệu chính xác là cái gì? Có vô số định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này, một sự đảm bảo, một tin đồn, một mối quan hệ, một hình ảnh, một vị trí độc quyền, và vv….Những định nghĩa này đều là kết quả của việc quảng bá thương hiệu, chứ không phải từ thực chất của thương hiệu. Vậy chúng ta phải tìm hiểu như thế nào là thương hiệu.



    Mỗi một thương hiệu chính là một sự ghi nhớ




    Bạn đang quan tâm đến một thương hiệu xe hơi. Bạn thích hình thức những chiếc xe của hãng này, ngoại hình của bạn rất hợp với những loại xe đó. Chúng cũng không thường xuyên hỏng hóc và bạn cho rằng những ưu điểm này thật đáng hài lòng. Những nhận xét này chứng tỏ đây là một thương hiệu yêu thích của bạn.



    Do đâu mà bạn có những nhận xét về sản phẩm trên, chắc hằn bạn đã phải tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan đến công ty đó: đơn giản nhất là từ tên công ty, đặc tính của sản phẩm, chất lượng dịch vụ, cho đến các chương trình quảng cáo khuyến mãi, thậm những thông tin do người khác nói với bạn về công ty đó. Theo bạn lý do tại sao mà các công ty muốn bạn nhớ đến những thông tin này? Bởi vì đây chính là một cách giúp khách hàng luôn nhớ về sản phẩm của công ty, đồng thời cũng chính là căn cứ để các công ty đánh giá được kết quả thu được trong việc xây dựng thương hiệu của mình.



    Đưa thương hiệu vào tiềm thức của khách hàng




    Xây dựng thương hiệu thành một hệ thống ký ức cho khách hàng sẽ là một công cụ tốt để phát triển thương hiệu của mình. Điều khó khăn là bạn phải xác định được chính xác là phải bắt đầu từ đâu để có thể quản lý thương hiệu của mình trong khoảng thời gian dài, trong tình huống này bạn nên tạo cho mình một Brand Memory Identity (tính nhất quán trong ký ức thương hiệu). Nếu thương hiệu của bạn tạo được sự ghi nhớ nơi khách hàng, họ sẽ không nghĩ đến việc mua bất kỳ sản phẩm nào mà không có mác thương hiệu của bạn, họ sẽ tuyên truyền sự tuyệt vời của những sản phẩm đó tới tất cả những người mà họ biết, và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.



    Dù bạn đã xác định được cho mình một kế hoạch, chiến lược quảng bá thương hiệu cụ thể, nhưng bạn hãy kiểm tra lại xem bạn đã thực hiện được điều này hay chưa? Não của chúng ta chính xác là có ba hệ thống trí nhớ khác nhau: một được gọi là trí nhớ ngữ nghĩa (ghi nhớ những kiến thức có thực), hai được gọi là trí nhớ có quy trình và nó giúp chúng ta phát triển những kỹ năng và thói quen. ba được gọi là trí nhớ không quy tắc, nó bao gồm cả những trí nhớ về chúng ta là ai, những giá trị, những giấc mơ và sự hiểu biết. Brand Memory Identity của bạn nên được xây dựng dựa trên cả ba hệ thống trí nhớ này cho dù có thể bạn muốn nhấn mạnh tới một hệ thống nào đó hơn những hệ thống khác - điều đó phụ thuộc vào những thương hiệu cạnh tranh với thương hiệu của bạn.



    Xây dựng thương hiệu tùy theo hành vi khách hàng.



    Bạn không thể áp đặt ý kiến chủ quan của mình vào ký ức thương hiệu của khách hàng. Bạn không thể bắt khách hàng của mình tin vào tất cả những gì bạn nói hoặc làm bởi ai cũng có lập trường riêng của mình.



    Bạn cần phải để ý đến hành vi của khách hàng. Và tất cả các thương hiệu đều có tiềm năng của mình. Chúng luôn có ích với một đối tượng khách hàng nào đó trong một khoảng thời gian nhất định.



    Jonas Bergvall (Phương Thùy – Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ allaboutbranding.com)
  5. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU ĐỘi CHƠI ĐĂNG KÍ THAM DỰ...HÃY NHANH CHÂN LÊN ĐỂ TRỞ THÀNH CHỦ NHÂN CỦA NHỮNG PHẦN QUÀ HẤP DẪN!!!
  6. trang_n2t

    trang_n2t New Member

    Tham gia ngày:
    26/4/11
    Bài viết:
    7
    t thấy chương trình này hay và thú vị nhưng mà tương tự chương trình mà trường mình đã tổchức thì phải, những năm trước . chương trình khám phá thương hiệu.
  7. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Sáp nhập 2 thương hiệu có nghĩa là tạo thêm giá trị cho 1 thương hiệu và loại bỏ giá trị của 1 thương hiệu khác. Sau khi sáp nhập thì thông thường chỉ còn 1 thương hiệu được tồn tại. Vì mục đích của sáp nhập là làm tăng tổng giá trị của thương hiệu đó, vì vậy mọi hoạt động bên cạnh việc sáp nhập phải được đánh giá về tài chính, về hoạt động, về pháp lý , pháp nhân, công nghệ và rất nhiều yếu tố khác.

    Khi hai thương hiệu lớn cùng về chung sống dưới một mái nhà theo quy tắc “M&A” (Merger & Acquisition - sáp nhập và mua lại), cả hai đôi lúc lại vô tình quên mất đi những khách hàng trung thành - “mối tình đầu” của họ.
    Nghe thì có vẻ khó tin nhưng lắm khi đó là sự thật. Công ty sáp nhập có thể mạnh hơn, lớn hơn nhưng điều đó không có nghĩa gì nếu sự kỳ vọng của khách hàng không được đáp lại.

    Trong xây dựng thương hiệu, điều quan trọng khác cần ghi nhớ chính là nắm được điểm mạnh cũng như điểm yếu của thương hiệu được sáp nhập, để từ đó có thể đánh giá được mức độ tương thích của thương hiệu này với chiến lược của thương hiệu đứng ra mua lại. Chỉ khi đánh giá đúng “thực lực” mới có thể vẽ ra chính xách “kiến trúc thương hiệu” (một từ giới chuyên môn dùng để nói về thương hiệu và cách các thương hiệu ăn khớp với nhau ra sao) và kế hoạch truyền thông.

    Tuy nhiên, mặc dù có rất rất nhiều vụ sáp nhập và mua lại thương hiệu diễn ra (con số này đã tăng gấp rưỡi trong năm 2005), thế nhưng con số những công ty coi nhẹ việc mua lại vẫn còn cao đến đáng kinh ngạc. Chỉ khi có nguy cơ gặp khủng hoảng đang đe doạ đến các thương hiệu trong danh mục hoặc đang lăm le gây khó khăn cho việc truyền thông thương hiệu cốt lõi của họ. Thông thường các chuyên viên tư vấn thương hiệu chỉ được viện đến chỉ để dàn xếp mớ bòng bong các thương hiệu sau các vụ mua lại lớn nhỏ.

    Ngoài nhiệm vụ làm đầy túi của các nhân vật lãnh đạo chủ chốt và những ông chủ ngân hàng, lợi ích chính của việc mua lại và sáp nhập thương hiệu là làm tăng thêm giá trị cho những cổ đông. Và trong khi lợi ích thật sự của các vụ ngoặc tay này đối với khách hàng sau cùng còn là vấn đề đáng bàn cãi thì nhiều người trong ngành vẫn tin rằng khách hàng/người tiêu dùng không phải là đối tượng quan tâm chính trong các hợp đồng M&A.


    Thông thường khi thông báo của những sự kiện M&A thường mang vẻ hứa hẹn một cuộc sống chung “hạnh phúc đến đầu bạc răng long” của các thương hiệu. Mục đích cốt lõi nhất của M&A là để thể hiện sự đồng bộ giữa hai doanh nghiệp và cho mọi người thấy rằng, “một cây làm chẳng nên non, hai (hoặc nhiều) cây chụm lại nên hòn núi cao”, hay nói theo cách của Fenyo là “phải chứng tỏ rằng 1+1 >2”. Cuộc hôn nhân giữa Cingular và AT&T Wireless là nhằm mục đích mưu cầu hạnh phúc như trên.

    M&A cũng giúp loại bỏ những thương hiệu kém cỏi và khiến thương hiệu cốt lõi trở nên mạnh hơn, hay theo cách nói của David Harding và Charles Tillen của Bain & Co., “thu nhỏ để phát triển”. Cho dù là bán một phần nhỏ trong doanh nghiệp cho người ngoài hay gạt bỏ đi những thương hiệu không còn phù hợp với chiến lược phát triển chung nhưng tất cả đều góp phần trong việc củng cố sức mạnh của thương hiệu cốt lõi.


    Tóm lại, khi cùng nhau ký vào “hợp đồng hôn nhân”, đôi bên phải nắm được tài sản thương hiệu và biết cách dung hoà cũng như loại bỏ những khía cạnh hoặc yếu tố bất lợi, có như vậy cuộc các thương hiiệu mới có thể sống chung hoà thuận dưới cùng một mái nhà.

    Alycia de Mesa (An Nhiên - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND - sưu tập và lược dịch)
  8. Nấm Mirs

    Nấm Mirs New Member

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    12
    Mình cũng muốn tham gia >..........< Có ai thích tham gia mà không đủ người không nào?
  9. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Năm xu hướng marketing online


    Năm 2011 được cho là thời điểm bùng nổ của tiếp thị trực tuyến (marketing online). Tuy nhiên, với sự phát triển tràn ngập của nhiều công cụ truyền thông trực tuyến, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ bị nhấn chìm như trong một cơn lũ. Do đó, điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải chọn lựa công cụ, phương tiện phù hợp, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu với chi phí hợp lí.


    Các xu hướng truyền thông trực tuyến sau đây có thể mang lại nhiều cơ hội nhất cho thương hiệu của bạn trong năm 2011:



    1. Sự lên ngôi của mạng xã hội



    Nếu chú ý thị trường hiện nay, bạn sẽ thấy một số mục quảng cáo đi kèm với địa chỉ Facebook thay cho địa chỉ website truyền thống. Facebook đã làm thay đổi điều đó. Ngoài nguyên nhân chính là số người dùng ngày càng tăng, đối với một số doanh nghiệp, website quá phức tạp để tạo dựng và thay đổi nội dung mỗi khi cần.



    Với sự nổi lên và ngày càng được ưa chuộng của social commerce (thị trường thương mại xã hội – các shop trực tuyến trên các trang mạng xã hội), 2011 sẽ là năm thành công của các thương hiệu không có website, Facebook và Twitter trở thành “trang chủ” của nhiều doanh nghiệp.



    2. Liên kết với các group coupon sites (mua chung nhóm để được giảm giá)



    Một số doanh nghiệp rất thích thú và cộng tác với các trang group coupon sites. Tuy nhiên, khách hàng sẽ bị ngập chìm trong mức chiết khấu ngày càng tăng của coupon. Họ sẽ có xu hướng nghi ngờ chất luợng của sản phẩm và chỉ tin những thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng.



    Vì vậy các group coupon site này chỉ thích hợp cho mục đích tăng tần suất sử dụng thương hiệu, chứ chưa thật sự hiệu quả với mục tiêu lôi kéo khách hàng mới.



    3. Định vị trên các website tìm kiếm địa điểm, bản đồ trực tuyến



    Đây là phương tiện giúp thương hiệu thu hút được khách hàng mới với chi phí hợp lí. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải kiểm soát được thông tin, các phản hồi trên các website đó và biết sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả.



    Đặc biệt các website này cung cấp các gói dịch vụ cũng tương tự như dịch vụ adword hay sponsor-link trên các trang tìm kiếm như Google.



    4. Chia sẻ video clip, đặc biệt thông qua Youtube



    Người tiêu dùng đã bị tràn ngập bởi những bài viết từ website, blog và họ không thể tiếp nhận đầy đủ thông điệp từ một nguồn thông tin có quá nhiều chữ.



    Vì vậy, các đoạn phim có xu hướng thu hút được người tiêu dùng và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc sản xuất các đoạn phim và chia sẻ trên các trang mạng xã hội không quá tốn nhiều chi phí như quảng cáo trên các kênh khác. Ví dụ, gói dịch vụ YouTube Promoted Videos có chi phí cho một cú nhấp chuột (cost-per-click) chỉ bằng 1/10 so với các trang tìm kiếm như Google.



    5. Các agency cung cấp dịch vụ truyền thông trực tuyến mọc lên




    Truyền thông trực tuyến phát triển vũ bão, vừa tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa làm cho họ mất phương hướng. Bản thân họ cũng không thể tự thực hiện tất cả. Các agency dịch vụ truyền thông trực tuyến xuất hiện để cung cấp các giải pháp hiệu quả, hợp lí nhất cho doanh nghiệp.



    Một thời gian dài, đa số các doanh nghiệp tiêu tiền cho các hoạt động truyền thông nhưng không biết phải đo lường hiệu quả như thế nào. Với các công cụ truyền thông trực tuyến, doanh nghiệp có thể thực hiện được điều đó khi trả lời được bốn câu hỏi sau:



    - Nhóm khách hàng nào doanh nghiệp muốn tiếp cận?

    - Giá trị ròng (suốt vòng đời) của nhóm khách hàng đó mang lại?

    - Chi phí hợp lí để tiếp cận được mục nhóm khách hàng đó?

    - Phương pháp nào để đạt mục đích trên?
  10. Thịnh Đức

    Thịnh Đức New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/11
    Bài viết:
    44
    Hay đấy \m/
    Up ủng hộ :)
  11. themanhaob

    themanhaob New Member

    Tham gia ngày:
    4/4/11
    Bài viết:
    4
    Like nhiệt tình chứ ^^
    :dethuongqua::dethuongqua:
  12. HVNH_H1N1

    HVNH_H1N1 New Member

    Tham gia ngày:
    26/3/11
    Bài viết:
    72
    mình cũng muốn tham gia! ai tham gia cùng mình nào :)).
    CÁC BẠN KÍ TÚC XÁ ĐÂU HẾT CẢ RỒI
    "LINH MIU" ĐÂU RỒI :D
  13. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    “Hiểu khách hàng theo mục tiêu” đưa ra quan điểm khác về cách hiểu khách hàng...". Kinh tế suy thoái, sức tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ giảm sút, khách hàng ngày càng kỹ tính hơn trong các chọn lựa của mình. Muốn chăm sóc khách hàng tốt, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng muốn gì, từ đó mới xây dựng được những chính sách phù hợp với nhu cầu của họ.

    Một sản phẩm hoặc dịch vụ không thể làm vừa lòng tất cả mọi khách hàng, nên việc hiểu khách hàng, hiểu sự khác nhau trong nhu cầu của khách hàng đối với đối với sản phẩm là nền tảng cơ bản để doanh nghiệp có thể nghiên cứu, thiết kế và sáng tạo sản phẩm phù hợp. Đây cũng là xuất phát điểm để doanh nghiệp thực hiện các tiến trình phân khúc khách hàng, định vị, định giá sản phẩm, truyền thông, phân phối, bán hàng và hậu mãi.

    Lắng nghe khách hàng không chưa đủ!


    Để hiểu khách hàng, đa số các doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc lắng nghe khách hàng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Giáo sư Leonard, Đại học Havard, không phải tình huống nào cũng nên lắng nghe khách hàng. Ở những lĩnh vực khách hàng hiểu rõ, lắng nghe là điều tốt. Nhưng ở những lĩnh vực khách hàng không rành, ví dụ lĩnh vực nghiên cứu sản phẩm mới, việc hỏi khách hàng góp ý về giải pháp cho sản phẩm mới thường có hai hạn chế.

    Thứ nhất, khách hàng sẽ có xu hướng quá tập trung vào cách thức mà họ đang sử dụng sản phẩm hiện hữu và khó lòng tưởng tượng ra giải pháp mới.

    Thứ hai, khi hỏi ý kiến khách hàng, đôi khi khách hàng cũng có nhu cầu mâu thuẫn nhau, mà bản thân họ cũng không biết cách giải quyết.

    Cái khéo của doanh nghiệp là khơi gợi cho khách hàng nói ra những nhu cầu dù mâu thuẫn nhưng có thật này. Trên cơ sở đó, bộ phận nghiên cứu của doanh nghiệp sáng tạo ra những sản phẩm mới thỏa mãn hài hòa những mong muốn trái ngược của khách hàng. Chẳng hạn, có nhiều ông bố bà mẹ vừa không muốn cho bé mặc tã ( vì sợ bé bị nóng, ngứa….) vừa cũng không muốn em bé tè ướt giường. Hiểu được điều này, tập đoàn Kimberly-Clark đã sáng tạo ra “quần đáy tã” và đã thành công vang dội.

    Hiểu khách hàng theo mục tiêu

    “Hiểu khách hàng theo mục tiêu” đưa ra quan điểm khác về cách hiểu khách hàng. Việc khách hàng chọn mua sản phẩm nhằm hoàn tất một mục tiêu nào đó, và mục tiêu đó cần được đặt trong một hoàn cảnh cụ thể. Trên cơ sở những thông tin này, bộ phận nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp tiến hành thiết kế lại sản phẩm, hoặc phát triển sản phẩm để giúp khách hàng thực hiện được các mục tiêu của mình trong hoàn cảnh đặc thù đó.

    Một hệ thống nhà hàng bán thức ăn nhanh rất muốn tăng doanh số mặt hàng kem sữa. Trước kia, nhà hàng phân nhóm các khách hàng theo các chỉ số nhân khẩu học và tâm lý tiêu dùng. Họ mời khách hàng đến dùng thử các loại kem mới và đề nghị cho ý kiến. Dựa trên các đánh giá này, nhà hàng đưa ra nhiều loại kem mới. Tuy nhiên, sau một thời gian doanhthu vẫn không tiến triển.

    Một nhà nghiên cứu thị trường đã dùng phương pháp “hiểu khách hàng theo mục tiêu” để tiếp cận vấn đế. Đầu tiên, người này quan sát hành vi mua kem của khách hàng. Theo đó, khách hàng mua kem vào buổi sáng thường chỉ mua kem sữa, không mua thêm thứ khác. Những người này không uống tại chỗ mà vừa lái xe vừa uống. Qua phỏng vấn phát hiện nhóm khách hàng này đang trên đường đi làm, khá vội, họ không đói, nhưng cần một thứ gì vừa ăn vừa lái xe cho đỡ buồn. Yêu cầu đối với món đó là phải giúp họ không đói cho đến tận trưa. Đối với những lựa chọn khác như bánh ngọt, chuối và đậu phộng, đa số cho là bánh ngọt quá khô, chuối ăn mau hết, đậu phộng thì mau đói, chỉ có kem sữa là phù hợp.

    Nhóm khách hàng buổi trưa và chiều đa phần là cha mẹ mua cho con tráng miệng sau bữa ăn. Tuy nhiên, những người này thường ăn xong trước và phải sốt ruột chờ con hút kem sữa.

    Dựa trên những thông tin trên, nhà nghiên cứu đề xuất : đối với nhóm khách hàng thứ nhất, các loai kem bán vào buổi sáng cần được pha đặc hơn. Vì đa số khách hàng đều vội, các máy kem cần để trước quầy cho khách tự lấy. Về mặt thanh toán, nhà hàng cần phát hành thẻ trả trước để khách hàng có thể tự trả tiền bằng cách cà thẻ vào máy trước khi lấy kem.

    Đối với nhóm khách hàng thứ hai, kem bán buổi chiều cần được pha loãng hơn, để cho các cô cậu nhỏ uống nhanh cho ba mẹ khỏi phải chờ lâu. Các sắp xếp quầy kệ cũng khác buổi sáng. Máy kem cần để bên trong để tránh trường hợp các cô cậu nhỏ nghịch ngợm. Kết quả là không những doanh số kem sữa của nhà hàng tăng vọt, mà các chỉ số hài lòng đối với nhà hàng cũng tăng cao hơn trước kia.

    Những lưu ý

    Nghiên cứu khách hàng theo mục tiêu nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm hoặc thiết kế sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Để việc nghiên cứu khách hàng có hiệu quả, cần lưu ý những điểm quan trọng sau.

    Cần chọn đúng mẫu nghiên cứu.

    Khách hàng được nghiên cứu phải là những người liên quan trực tiếp đến việc sử dụng sản phẩm và cần đa dạng để đại diện cho toàn bộ nhóm khách hàng tiềm năng của công ty. Điều này giúp cho việc nghiên cứu khách hàng ghi nhận được hết tất cả mục đích sử dụng sản phẩm của các nhóm khách hàng khác nhau.

    Không phải mục tiêu nào cũng quan trọng như nhau.

    Kết quả nghiên cứu khách hàng thường cho ra rất nhiều mục tiêu mà khách hàng mong muốn khi mua sản phẩm. Doanh nghiệp cần làm rõ những mục tiêu này gắn liền với hoàn cảnh cụ thể nào. Kế đến doanh nghiệp tiến hành khảo sát khách hàng bằng phương pháp định lượng để xác định được tầm quan trọng của các mục tiêu khác nhau đối với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với việc thực hiện được mục tiêu mong muốn.

    Khi cải tiến hoặc phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp sẽ ưu tiên những giải pháp phục vụ các mục tiêu quan trọng nhất. Nếu có hai mục tiêu quan trọng như nhau, cần ưu tiên phát triển giải pháp phục vụ mục tiêu mà chỉ số hài lòng của khách hàng thấp hơn.

    Bộ phận máy ảnh kỹ thuật số của tập đoàn Sony đã áp dụng thành công phương pháp hiểu khách hàng theo mục tiêu trong việc cải tiến sản phẩm. Sony đã phát hiện ra một số lượng lớn khách hàng mua máy chụp hình kỷ niệm cho con mình, nhất là lúc con cười nên đã tung ra dòng máy ảnh có chức năng tự động chụp hình khi bé cười bằng cách tích hợp chức năng nhận dạng. Dòng máy ảnh này đã khá thành công trên thị trường.

    Tóm lại, phương pháp “hiểu khách hàng theo mục tiêu” giúp doanh nghiệp tìm ra những gì khách hàng thật sự cần và mức độ ưu tiên của từng nhu cầu, từ đó cải tiến, sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây chính là nền tảng căn bản để tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường, đồng thời giảm thiểu rủi ro thất bại khi tung ra sản phẩm mới.
  14. Lê Khánh Vân

    Lê Khánh Vân New Member

    Tham gia ngày:
    11/5/11
    Bài viết:
    1
    Không hề giống nhau đâu bạn à, cuộc thi Bí ẩn thương hiệu xoay quanh vấn đề tìm hiểu những câu chuyện đằng sau những thương hiệu nổi tiếng của trong nước và quốc tế, cách tạo dựng và phát triển thương hiệu.
    Còn cuộc thi Khám phá thương hiệu, theo mình biết là tìm hiểu về các thương hiệu Ngân hàng .
    tuy cái tên có thể gần giống nhau nhưng nội dung thì hoàn toàn khác biệt.
    Hãy đăng kí tham gia nhé.:D
  15. emmot4

    emmot4 New Member

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    2
    Thiếu một pro đi thi đây:X:X. Quyết tâm rinh 4 tr về\m/
  16. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Xây dựng thương hiệu là quá trình lựa chọn và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình với mục đích để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc tập đoàn một cách thức thú vị, có ý nghĩa và hấp dẫn.

    Để có thể xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp có thể tham khảo năm bước sau: (1) Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu; (2) Định vị thương hiệu; (3) Xây dựng chiến lược thương hiệu; (4) Xây dựng chiến lược truyền thông; (5) Đo lường và hiệu chỉnh.



    Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.



    Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:



    • Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác. Ví dụ đặc tính cơ bản của Aquafina là: Nước tinh khiết đóng chai; Logo màu trắng trên nền xanh mát mẻ với màu đỏ của mặt trời trên dãy núi. xanh với sóng trắng, rõ nét, khác biệt.



    • Các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): là lợi ích thực tính lợi ích cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.



    • Niềm tin thương hiệu/Brand Beliefs Niềm tin nào chứng tỏ rằng thương hiệu sẽ mang lại lợi ích cho người dùng



    • Tính cách thương hiệu/ Brand personlization: Nếu thương hiệu đó biến thành người thì người đó sẽ như thế nào, tính cách người đó ra sao?



    • Tinh chất thương hiệu/ Brand Essence là tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng, thường được sử như câu slogan của thương hiệu



    Bước 2: Định vị thương hiệu



    Xác định vị trí của thương hiệu trong “não” của người tiêu dùng (người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó). Tại sao phải định vị?



    • Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.



    • Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong não người dùng thì họ không bao giờ nhớ được thương hiệu đó.



    • Định vị thương hiệu nhằm truyền thông tinh chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi phương tiện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu (Brand Equity)



    Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu



    • Sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên)bao gồm:

    • Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm

    • Mức chi tiêu cho khuếch trương thương hiệu trong từng năm.

    • Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.

    • …vv



    Bước 4: Xây dựng chiến dịch truyền thông



    • Sau khi đồng ý chiến lược về thương hiệu, người quản lý thương hiệu dựa trên ngân sách của năm thứ nhất để lên kế hoạch truyền thông cho cả năm.

    • Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quảng cáo thông điệp nào, trên các kênh nào…vv.



    Bước 5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông



    Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.



    Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:



    • Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?

    • Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?

    • Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?

    • Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?

    • Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?

    • Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?
  17. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Còn 3 ngày nữa là hết hạn đăng kí? Bạn đã đăng kí chưa? Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé :)
  18. Zerocool1412

    Zerocool1412 New Member

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    30
    :| :| :| :| viết sai rồi kìa bạn :|
  19. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    Cô ta khoảng 28 tuổi, khá đẹp, thân hình nhỏ nhắn và dễ gần. Cô ta cũng tương tự như một sản phẩm. Khi bạn quan tâm và bắt đầu tìm hiểu về cô ta, mối quan hệ ngày càng gắn bó hơn, và bạn dần có thiện cảm với cô ấy, ưa chuộng công ty của cô ấy, và đôi lúc sẽ nhớ cô ấy da diết nếu cô ấy không ở bên bạn.


    Linh hồn thương hiệu



    Hầu hết các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đều dành phần lớn thời gian để đầu tư vào việc tạo dựng phần “hồn” cho mình. Một thương hiệu có sức sống sẽ tạo nên sức hấp dẫn trong tâm trí khách hàng. Khách hàng thường đánh giá về thương hiệu sản phẩm và công ty như một con người. Họ thường phàn nàn: “Công ty X này không thân thiện với khách hàng”, hay “ tôi thấy khó chịu khi sử dụng dịch vụ của X”, “Tôi biết những nhân viên của X không nói đúng sự thật về sản phẩm”, hay “Nó không thích hợp với tôi”. Nhận thức của khách hàng thường bị tác động bởi tính cách của họ. Cho rằng đó là sự thật, nhưng làm cách nào các công ty có thể tạo nên linh hồn cho sản phẩm hay cho bản thân mình? Câu trả lời nằm ở sự lựa chọn và ứng dụng các giá trị tính cách và đặc điểm của một con người vào thương hiệu.



    Hãy tưởng tượng một thương hiệu như một con người. Cô ta khoảng 28 tuổi, khá đẹp, thân hình nhỏ nhắn và dễ gần. Cô ta cũng tương tự như một sản phẩm. Khi bạn quan tâm và bắt đầu tìm hiểu về cô ta, mối quan hệ ngày càng gắn bó hơn, và bạn dần có thiện cảm với cô ấy, ưa chuộng công ty của cô ấy, và đôi lúc sẽ nhớ cô ấy da diết nếu cô ấy không ở bên bạn. Cô ta đem lại cảm giác vui vẻ cho bạn và bạn ngày càng bị cuốn hút vào những giá trị và tính cách của cô ta. Đó cũng là những giá trị cảm tính tương tự như sự liên tưởng mà khách hàng gắn kết với một linh hồn thương hiệu. Con người dễ đồng cảm với con người. Vì vậy, nếu một thương hiệu có được linh hồn cho mình, nó sẽ dễ dàng lôi cuốn người tiêu dùng hơn. Thương hiệu phát triển sẽ thúc đẩy mối quan hệ ngày càng gắn kết hơn, và những giá trị cảm xúc đã dần tạo nên lòng trung thành thương hiệu. Linh hồn thương hiệu là cốt lõi của những giá trị - niềm tin và sự trải nghiệm trong lòng khách hàng.



    Giá trị và đặc điểm của một linh hồn thương hiệu



    Tính cách con người được quyết định phần lớn thông qua những giá trị và niềm tin họ có, và các đặc điểm cá nhân của họ. Một ví dụ của giá trị và niềm tin là sự chân thật. Hầu hết mọi người đều tin rằng sự chân thật là tất cả những điều họ nói và làm. Một ví dụ khác là sự tự tin. Nó không hẳn là niềm tin, mà chính xác là một hành vi. Tất nhiên, có rất nhiều giá trị/niềm tin và đặc điểm mà một con người có thể có, nhưng có một số đặc biệt đáng yêu! Những giá trị và đặc điểm gần gũi chắc chắn sẽ lôi cuốn mọi người hơn. Một vài trong số đó là: sự tin cậy, sự trung thực, tính thân thiện, sự quan tâm, tính vui vẻ và dịu dàng.



    Có hơn 200 từ để mô tả những đặc điểm con người, và tất cả đều có thể tích hợp vào một thương hiệu. Một ví dụ, để làm sáng tỏ yếu tố tính cách con người qua đó có thể tác động và đo lường linh hồn thương hiệu, đã có các cuộc điều tra khách hàng để nghiên cứu về cảm nhận của họ về thương hiệu của 2 công ty A và B. Khi hỏi người tiêu dùng :”Nếu 2 công ty A và B là 2 con người, làm cách nào bạn có thể mô tả họ?”



    Câu trả lời là:


    Một điểm khác nữa trong bản nghiên cứu cũng thú vị không kém đó là con người có xu hướng ưa thích một thương hiệu thích hợp với lẽ sống của họ. Mọi người đều có một cái nhìn về bản thân và họ cũng mong muốn được xem trọng như vậy. Và họ ưu tiên hơn những tính cách phù hợp với họ, hay những tính cách mà họ tôn trọng. Do đó, việc tạo dựng một thương hiệu với những tính cách phù hợp với đa số khách hàng mục tiêu là một chiến lược rất hiệu quả. Cá tính thương hiệu càng tiếp cận với những tính cách khách hàng (hay những tính cách mà họ tôn trọng hay khâm phục), nó sẽ càng tạo được mong muốn lựa chọn thương hiệu đó, và lòng trung thành thương hiệu sẽ càng được củng cố thêm.



    Tạo lập linh hồn thương hiệu



    Cho dù một thương hiệu là một sản phẩm hay một công ty, thì công ty đó phải quyết định đâu là cá tính mà thương hiệu phải có. Có rất nhiều cách để tạo nên cá tính thương hiệu. Một phương thức hiệu quả là xây dựng cá tính thương hiệu càng gần gũi với tính cách khách hàng càng tốt. Qui trình bao gồm:



    * Nhận diện khách hàng mục tiêu
    * Tìm ra nhu cầu, mong muốn và sở thích của họ
    * Mô tả chân dung tính cách của họ
    * Tạo lập một thương hiệu gần gũi với tính cách đó



    Một trường hợp điển hình của việc tạo lập tính cách thương hiệu là Levi Strauss, một trong số các công ty rất kĩ lưỡng trong việc nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Qua đó Levi đã xây dựng cho mình những cá tính nổi bật sau:



    * Nguyên thủy
    * Nam tính
    * Gợi cảm
    * Trẻ trung
    * Nổi loạn
    * Lập dị
    * Tự do
    * Kiểu Mỹ



    Những tính cách liên quan đến thương hiệu của quần Jean Levi’s 501 cũng tương tự :

    * Lãng mạn
    * Quyến rũ – gợi tình
    * Nổi loạn
    * Can đảm
    * Khéo léo
    * Độc lập
    * Muốn được tôn trọng


    Cả hai chân dung khách hàng mà Levis hướng đến đều là những giá trị cảm nhận sâu xa trong tâm trí con người – tác động vào giác quan và cảm giác của họ. Việc định hình linh hồn thương hiệu đã tiến gần và củng cố những giá trị hành vi và nguyện vọng của khách hàng. Việc tiếp cận đã đem lại cho thương hiệu ý tưởng tuyệt vời – tạo nên một ngách thị trường mới, đem lại thành công tiêu biểu, mà như Levis là một điển hình.
  20. _BSC_

    _BSC_ New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/11
    Bài viết:
    48
    "Với một logo được thiết kế tốt, các khách hàng tiềm năng có thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ đem lại cho họ những gì. Logo là cách giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike - là hai logo rất ấn tượng thể hiện rõ rệt các hãng này"



    Các dạng logo

    Nhìn chung, có ba loại logo. Thứ nhất là các logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng. Thứ hai là các logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty, ví dụ như một công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh của một cái chổi trên logo của nó. Và cuối cùng là các logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực marketing, loại logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể truyền tải được những thông điệp về công ty tới các khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc xây dựng cây cầu tinh thần đó tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng có mấy ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá đã chuyển tải logo này thành một "dấu hiệu nhận biết" cho một phong cách thể thao.

    Với các công ty đang phát triển thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy không dễ, do vậy họ thường chọn thiết kế logo minh hoạ được hoạt động của công ty.

    Bắt đầu

    Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết một câu về hình tượng và khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn thiết kế logo.
    Nhưng như vậy cũng có thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn tạo ra một logo thích hợp cho công ty.

    Xem xét logo của các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn. Các công ty cạnh tranh sử dụng các hình ảnh liền khối, vừa phải, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình phải khác logo của họ như thế nào.

    Tập trung vào thông điệp của bạn. Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. Những gì làm cho nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong suốt quá trình thiết kế mới hay thiết kế lại logo.

    Làm cho nó đẹp và thiết thực. Logo của bạn phải sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành một chiếc xe tải. Một logo tốt thì có thể phóng to, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì tốt hơn ảnh do ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc thu nhỏ đáng kể. Và cũng cần đảm bảo cho logo có thể được sao lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc sử dụng một cách hiệu quả như đối với logo màu.

    Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế logo. Nếu tên công ty của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng một kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên các chữ cái (đặc biệt nếu tên của công ty bạn cấu thành từ các chữ cái viết tắt). Với một công ty có tên "công ty In Tia Chớp", thì logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào đó của một tia chớp.

    Dùng logo của bạn để thể hiện các ích lợi chính của công ty bạn. Những logo tốt nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không phải bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" có thể cần truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp có thể gợi ra tốc độ và sự đảm bảo.

    Không dùng các mẫu sẵn có. Dù rất lôi cuốn nhưng các mẫu có sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản không những tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn làm cho công ty của bạn phân biệt với các công ty khác.

    Tránh các phong cách chạy theo mốt. Nếu bạn thiết kế lại logo cũ của mình, có thể bạn sẽ gây bối rối cho khách hàng, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian có thể lên tới hàng năm. Tuy nhiên, không nên thay đổi logo nhiều lần. Tốt nhất bạn nên chọn một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Đó là tiêu chuẩn của một logo tốt.

    Màu sắc

    Một điều bạn cần phải cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa khi bạn phải tính đến chi phí để in trên giấy. Nó cũng không tốt trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. Cố gắng không dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần thiết.

    Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì... Chú ý là một số trong số đó bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu và ba màu.

    Thuê người thiết kế

    Trong khi việc bạn nghĩ ra các ý tưởng về logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho công ty bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra một logo một cách hoàn chỉnh sẽ là một sai lầm. Cách tốt nhất là thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng cần biết rằng có hàng ngàn người thiết kế hành nghề tự do có thể lấy giá thấp hơn nhiều. Những công ty có ngân sách hạn hẹp nên tham khảo kỹ để tìm ra một nhà thiết kế phù hợp.

    Nhưng đừng thuê ai đó chỉ vì giá thấp. Hãy tìm một nhà thiết kế quen thuộc với lĩnh vực của bạn. Nếu giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng một logo tốt có thể tồn tại trong vòng 10 năm. Nếu bạn xem xét rằng việc trả dần chi phí đó trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đó dường như cũng không tồi".

    Sử dụng và gìn giữ logo của bạn

    Khi bạn đã tạo được một logo mà thông qua đó người tiêu dùng thấy được lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc các công ty khác sử dụng.

    Sau khi logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng cáo, trên các loại giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm.... nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng, việc xây dựng logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.

Chia sẻ trang này