'Bùa chú' cho lãnh đạo doanh nghiệp thành công

Thảo luận trong 'Kĩ năng mềm' bắt đầu bởi bizpro, 22/10/11.

  1. bizpro New Member

    Những lãnh đạo giỏi “nhuộm” tính cách và niềm tin của chính họ vào công ty, lạc quan, chắc chắn về mọi việc họ làm và giúp đỡ nhân viên phát huy sự tự tin và độc lập trong công việc.
    [​IMG]
    Doanh nhân thành công không chỉ quảng giao, thông minh mà còn phải có con mắt nhìn người.

    1. Tập hợp được đội ngũ chuyên nghiệp

    Doanh nhân thành công không chỉ quảng cáo, thông minh mà còn phải có con mắt nhìn người. Đội ngũ nhân viên cần cam kết làm việc lâu dài và gắn bó với doanh nghiệp. Chuyên gia đào tạo lãnh đạo Harvey Mackay chia sẻ: "Một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời thôi chưa đủ. Bạn cần biết cách xác định, thu hút và giữ chân nhân tài để có đội ngũ năng động hỗ trợ biến ý tưởng thành hiện thực thành công”.

    Nên tìm những người có quan điểm, giá trị sống phù hợp với mục đích và sứ mệnh của công ty.

    Suzanne Bates, một nhà tư vấn kỹ năng lãnh đạo chia sẻ: “Mọi thành viên trong nhóm của tôi đều sát cánh bên nhau trong quãng thời gian khó khăn nhất vì chúng tôi tin tưởng vào những gì mình đang làm. Có những thành viên kiên trì và thẳng thắn là điều cần thiết cho bất kì nhóm làm việc nào”.

    2. Tin tưởng đội ngũ nhân viên

    Các nhà lãnh đạo cần giúp đỡ nhân viên phát huy sự tự tin và độc lập trong công việc. Để nhân viên chủ động trước hết bạn cần đặt niềm tin vào năng lực của họ,mạnh dạn giao việc, giao quyền phù hợp, khuyến khích họ thể hiện hết khả năng và tham gia tích cực công việc. Các nhà lãnh đạo tuyệt vời biết cách đưa ra thách thức và khiến nhân viên hào hứng làm việc.

    Stephen Covey, tác giả quyển sách "Bảy thói quen của người thành đạt" kể câu chuyện một cửa hàng bánh pizza nhỏ ở đã “vượt mặt“ một chuỗi thức ăn nhanh lớn về doanh số bán hàng. Sự khác biệt lớn giữa chuỗi thức ăn nhanh lớn và bánh pizza nhỏ là các nhà lãnh đạo.

    Hàng tuần ông chủ cửa hàng pizza đốc thúc các nhân viên: "Tuần này chúng ta có thể làm điều gì mới hơn tuần trước?”. Những nhân viên trẻ tuổi rất hào hứng với thử thách này và nghĩ ra nhiều “chiêu” bán hàng hiệu quả. Họ nhắn tin cho bạn bè khi có món bánh pizza mới, đem máy tính tiền đặt gần phía ngoài để người lái xe có thể mua bánh pizza ngay bên đường, mang pizza nóng đến bán ở các trường học…

    3. Tích cực giao tiếp

    Ngay cả với một đội ngũ nhân viên nhỏ gọn với năm hoặc mười người, không dễ để chủ doanh nghiệp biết được chuyện gì đang xảy ra với tất cả mọi người và nhân viên cũng không thể nắm bắt được toàn bộ sự việc đang diễn ra trong công ty. Để giao tiếp hiệu quả với nhân viên, bạn nên tổng hợp tin tức cập nhật hàng tuần và email cho tất cả mọi người. "Mọi người ngạc nhiên trước những tin tức tốt được gửi đi mỗi tuần. Tuy nhiên, ai nấy đều cảm thấy có rất nhiều động lực và mục tiêu để cố gắng ngay cả trong thời điểm khó khăn." Suzanne Bates chia sẻ.

    4. Hãy là chính mình

    Những lãnh đạo giỏi “nhuộm” tính cách và niềm tin của chính họ vào công ty. Bạn hãy luôn là chính mình và không nên cố gắng trở thành một ai khác, cố gắng tìm kiếm các cộng sự có cùng chí hướng và giá trị sống với bạn để tối ưu hóa cơ hội thành công. Mỗi doanh nghiệp là một cá thể khác nhau và cần có cá tính riêng của mình. Nếu bạn khác biệt và chân thành với các giá trị cốt lõi, bạn sẽ thu hút đúng nhân lực và đối tượng khách hàng cho công ty.

    5. Biết rõ những trở ngại mà mình phải đối mặt

    Hầu hết các doanh nhân đều rất lạc quan và chắc chắn rằng mọi việc họ làm sẽ đạt được mục tiêu như ý, nhưng sự cẩn thận cũng rất cần thiết. Các nhà lãnh đạo nhìn xa trông rộng sẽ tìm hiểu những trở ngại mình sẽ gặp phải và dự trù phương án giải quyết. Nhiệt tình và sự liều lĩnh không đủ đế giúp bạn vượt qua những trở ngại trong công việc nếu không có sự sáng suốt.

    6. Sáng suốt với các quyết định tài chính

    Trực giác nhiều lúc sẽ quyết định thành công trong kinh doanh nhưng quá chủ quan sẽ kéo theo không ít thiêt hại. Tài chính là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, vì vậy hãy sáng suốt và tỉnh táo trước bất kỳ quyết định nào.

    7. Luôn giữ bình tĩnh

    Nhiều doanh nhân có phản ứng thái quá với các tình huống căng thẳng. Điều này chỉ càng gây thêm mệt mỏi và căng thẳng. Tin tức ảm đạm về thị trường xuất hiện đầy rẫy trên các phương tiện truyền thông, công việc kinh doanh của bạn có thể đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hãy lạc quan và tin tưởng vào tương lai, có rất nhiều công ty gượng dậy và thành công từ trong suy thoái, như Apple chẳng hạn, các sản phẩm tung ra từ năm 2008 đến nay đều làm mưa làm gió trên thị trường và đưa Apple trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới.

    Nguồn : http://bizpro.edu.vn
    Tags:quan tri nhan su , ky nang lanh dao doanh nghiep , ky nang quan ly doanh nghiep ,ky nang lanh dao va quan ly
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này