Các kỹ năng cần phải có của một nhà marketing chuyên nghiệp uy tín (phần 1)

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi Manque123, 22/9/16.

  1. Manque123 Member

    Marketing bắt đầu từ nhu cầu người tiêu dùng, từ thị trường, thiết kế web bán hàng thời trang từ tình hình cạnh tranh và từ các nguyên tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô. Để trở nên một nhà marketing chuyên nghiệp, đòi hỏi người làm marketing phải biết thu thập thông báo, phân tách khách hàng và thị trường, đồng thời phải có những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường khốc liệt này.

    1. Kỹ năng phân khúc thị trường và người tiêu dùng

    Thị trường cựu rất rộng lớn, việc cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ chung cho vớ thị trường không còn hợp trong thị trường có hàng trăm người bán và hàng vạn người mua như bây chừ. Do đó người làm marketing phải biết cách phân tách thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình, vì những mảng thị trường này thường có những sự dị biệt đặc trưng khác nhau. Kỹ năng phân tích thị trường và người tiêu dùng sẽ giúp người làm marketing định hướng được lối đi đúng và chính xác khi thiết kế giao diện web các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.

    2. Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu

    Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như hiện tại thì câu hỏi thị trường nào nên cạnh tranh và thị trường nào không nên cạnh tranh luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng doanh nghiệp phải đáp. thành thử, người làm marketing phải biết kỹ thuật phân tách để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp mình.

    3. Kỹ năng phân tách lợi thế cạnh tranh

    Các hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh sẽ bị chi phối bởi các đối thủ cạnh tranh. Do đó, người làm marketing phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ trên thị trường để từ đó có thể vạch ra chiến lược hiệp.

    4. Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing

    Chiến lược marketing là cơ sở để hoạch định marketing mix, do đó mà người làm thị trường ở cấp quản lý phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.

    [​IMG]


    5. Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng

    Dựa vào kỹ năng phân tích khách hàng và sự hiểu biết về khách hàng của mình, người thiết kế web chuẩn seo giá rẻ phải có năng lực xây dựng gói giải pháp cho các sản phẩm hay dịch vụ và những giá trị gia tăng khác để nhằm đáp ứng nhu cầu và làm ưng khách hàng, từ đó tạo ra lợi thế ưu việt so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này