Các thiết bị môi trường không thể thiếu

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi cndc, 22/4/16.

  1. cndc Member

    Tình trang ô nhiễm môi trường ngày càng trở lên nghiêm trọng hơn. Tại Hà Nội ở các điểm giao thông nóng, kết quả thu được cho thấy nồng độ bụi đều vượt quá mức cho phép, thường là gấp hơn 7 lần, kết quả quá nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Tháng 12.2014 tại ngã 4 khuất duy tiến vào giờ cao điểm các phương tiện khá đông, những nhà nghiên cứu đã dử dụng : thiết bị môi trường -máy đo nồng độ bụi kiểm tra ngay lập tức sau 2’ đo chỉ số cho thấy sau lần đo đầu tiên, nồng độ bụi < 2,5micromet là 0,035mg/m3. Lần thứ 2, kết quả cho thấy hàm lượng bụi đã tăng lên, đặc biệt là tổng bụi lơ lửng trong không khí đã lên tới 0,535mg/m3, vượt QCVN - trung bình 1 giờ 0,3mg/m3. Lần đo thứ 3 sau 30 phút, lúc này lưu lượng xe đã giảm nên nồng độ bụi trong không khí đã nhỏ hơn nhiều với tổng bụi lơ lửng trong không khí là 0,224mg/m3, hàm lượng bụi có kích thước nhỏ hơn 2,5micromet là 0,025mg/m3. Lần đo thứ 4, tổng lượng bụi trong không khí là 0,345mg/m3.

    Cùng với đo bụi, các nhà khoa học đồng thời sử dụng một thiết bị môi trường khác - máy đo khí thải độc do xe cộ lưu thông trên đường gây ra. Kết quả cho thấy, hàm lượng khí SO2 đo được khi đứng trên vỉa hè với tầm cao 1m là 0,1ppm (tương đương 0,262mg/m3 vượt QCVN - trung bình 1 giờ là 0,350mg/m3). Để có kết quả xác thực hơn, các chuyên gia tiến hành đo ở giữa luồng giao thông. Lúc này, bảng chỉ thị của máy liên tục thay đổi từ 1 - 3ppm tùy thuộc vào lưu lượng xe lúc nhiều lúc ít. Điều này chứng tỏ rằng càng nhiều xe tham gia giao thông thì hàm lượng khí độc SO2 càng lớn.
    Những kết quả kể trên cho thấy tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Hà Nội hiện nay, để góp phần bảo vệ môi trường mỗi người dân cần có ý thức hơn nữa để góp phần cho Hà Nội xanh – sạch – đẹp.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này