CÁCH ĐI XE ĐẠP THỂ THAO GIÁ TỐT SAO CHO HIỆU QUẢ NHẤT

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi ctventerviet, 6/9/16.

  1. ctventerviet Member

    CÁCH ĐI XE ĐẠP THỂ THAO GIÁ TỐT SAO CHO HIỆU QUẢ NHẤT
    Nhiều bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ để luyện tập hay để đi phượt sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tăng tính dẻo dai cho cơ thể, nhưng bạn đã đạp đúng và tốt cho sức khỏe chưa? Sau đây là một số kinh nghiệm để đi xe đạp thể thao giá rẻ hiệu quả nhất.
    Để duy trì sức bền cũng như tốc độ trên đoạn đường dài bạn đi thì bạn phải:
    Duy trì số vòng đạp 80 – 90 vòng/phút khi đạp.
    Đạp ở đĩa 2 trong 95% thời gian và sử dụng các líp số7, 8, 9 với tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h. Đĩa to nhất dùng khi xuống dốc.
    Khi mới luyện tập bạn nên chọn quãng đường đẹp, bằng phẳng để tập và chỉ nên cố để đạt được số vòng quay chân phù hợp với các líp và sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (7,8 và 9).
    Bạn nên quy ra tốc độ bằng cách ghi lại thời gian chạy quãng đường đó.
    Sau đó phải tăng hiệu quả chạy trên đường. Kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh, các đoạn đường khó đi.
    Tiến hành rút ngắn thời gian đạp trên một đoạn đường bằng lực đạp, nên giảm thời gian một cách từ từ hợp lý.

    [​IMG]



    Khi thời gian đạp khoảng 10 – 20% thì bạn có thể chuyển sang tập chạy interval (quá trình tăng tốc rồi giảm tốc) hay được gọi là chạy rút đoạn.
    Thực hiện phương pháp này bạn có thể chọn một đoạn đường bằng phẳng và chạy đoạn đường đó khoảng 10 km để khởi động, khi đến đoạn đã chọn, bạn có thể chạy 2 phút với tốc độ 30km/h rồi chọn một số nặng hơn và vẫn duy trì nhịp quay của guồng chân- cố gắng đạp nhanh hơn, sau đó thì chạy chậm lại khoảng 5 phút, nhưng vẫn giữ được nhịp chân trên bàn đạp để giúp hồi phục thể lực.
    Quá trình tăng tốc rồi giảm tốc đó bạn có thể thực hiện 3-4 lần và có thể nâng tốc độ hoặc thay đổi khoảng thời gian tăng và giảm tốc tùy theo thể lực của mình.
    Để rèn luyện sức bền, bạn cũng có thể sử dụng thể loại chạy Century - chạy100 dặm, ứng với 160km/ngày.
    Có 3 loại chạy century: gồm Single (1 ngày chạy 100 dặm), Back to back (2 ngày liên tiếp mỗi ngày chạy 100 dặm) và Double ( 1 ngày chạy 200 dặm).
    Không quan trọng với loại xe đạp thể thao nào có thể bạn chọn xe đạp đua (road bike), xe đạp địa hình (Mountain bike), hay xe đạp thực dụng (Touring bike) thì với cách chạy này, thì bạn buộc phải chạy đủ quãng đường với số lương nghỉ chân, thời gian cũng không bạn chế, nhưng buộc là phải chạy trong vòng 1 ngày.

    truy cập link: Xe Đạp Thể Thao Giá Rẻ - Xedaphn.net
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này