Câu chuyện thành bại trong định vị tình yêu

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi hoagyenn, 18/7/16.

  1. hoagyenn Member

    Định vị thương hiệu là một trong những yếu tố thiết kế logo chuyên nghiệp then chốt quyết định thành bại của thương hiệu. Làm thế nào để thương hiệu ghi dấu ấn trên thị trường? Làm thế nào để thành công trong định vị thương hiệu? Câu chuyện về sự thành – bại trong định vị thương hiệu sau đây sẽ là bài học thiết kế profile cho các doanh nghiệp trong chiến lược phát triển.
    [​IMG]
    Câu chuyện thất bại từ định vị thương hiệu
    Sự thất bại trong định vị thương hiệu là tư vấn thương hiệu một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng và thất bại. Dầu gội Feather của tập đoàn Kao là một trong những trường hợp điển hình cho thất bại trong định vị thương hiệu. Một trong những nguyên nhân thiết kế brochure lớn dẫn đến thất bại này là do Feather không tạo ra được thế mạnh và sự khác biệt nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu như Enchanteur tìm được thế mạnh của mình là ở mùi hương quyến rũ, Dove khác biệt với dòng sản phẩm chuyên dương ẩm, Sunsilk mềm mượt tóc, thiết kế profile công ty thì Feather không tạo được dấu ấn khác biệt gì rõ nét, và rõ ràng, thương hiệu này trở nên nhạt nhòa trên thị trường.
    Chiến dịch đổi mới
    Câu chuyện đổi mới của HTC là một ví dụ trong tái định vị thương hiệu, thiet ke logo chấp nhận thay đổi để vượt qua khó khăn và tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường smartphone. Khẩu hiệu quảng cáo của HTC là “Quietly Brilliant” nhưng trong tình thế cạnh tranh, thiết kế bao bì nhận thấy nguy cơ bị vượt mặt và đánh bại bởi các đối thủ khác, HTC đã mạnh dạn thay đổi, quyết định không sử dụng khẩu hiệu công ty thiết kế bao bì này nữa vì nó không còn phù hợp, đã trở nên lỗi thời. Cùng với đó là các chiến lược quảng cáo và tiếp thị mạnh mẽ để khôi phục lại sức “chiến đấu” với các thương hiệu khác.
    Định vị thương hiệu cũng gắn liền với các thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế poster sáng tác slogan, các chiến dịch quảng cáo,… vì vậy, các doanh nghiệp thiết kế logo thương hiệu nên quan tâm nhiều hơn đến thiết kế thương hiệu để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này