Chia sẻ các thủ thuật trong excel phần 1

Thảo luận trong 'Tài liệu học tin học đại cương' bắt đầu bởi giaoduc, 20/9/16.

  1. giaoduc New Member

    Ngày nay với sự phát triển của công nghệ đòi hỏi ai cũng phải biết cơ bản về máy tính, tính toán trong nó và phải biết sử dụng nó áp dụng vào công việc của mình, đặc biết là excel phương pháp lưu trữ và tính toán, lập kế hoạch cho các anh chị làm kế toán, văn phòng....

    Vậy làm sao để sử dụng excel hiệu quả, nhanh chóng? Hãy cùng chúng tối tìm hiểu một số thủ thuật đơn giản về nó nhé.

    Thủ Thuật được dùng nhiều trong excel

    Mở nhiều bảng cùng một lúc: Thay vì chúng ta phải click chuột mở từng file cơ bản thì bây giờ bạn chỉ việc giự phím ctrl và nhấm vào file muốn mở nhấn Enter một phát thế là xong.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: tin học văn phòng, trung tâm tin học văn phòng tại tphcm


    Bôi đen, chọn tất cả dữ liệu trong bảng tính excel: Thông thường thì khi mở file excel hay chọn vùng dữ liệu các bạn lại thường nhấn tổ hợp phím ctrl + A. Nhưng bạn lại quên rằng trong excel lại có hỗ trợ bạn khi chọn toàn bộ vùng dữ liệu chỉ cần 1 click chuột thôi hãy quan sát hình bền dưới nhé:

    [​IMG]

    Còn nếu các bạn muốn tô một dòng hay một cột nhanh mà không muốn kéo bằng tay thì bạn làm như hình sau nhé

    [​IMG]
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này