Chia sẻ các thủ thuật trong excel phần 2

Thảo luận trong 'Tài liệu học tin học đại cương' bắt đầu bởi giaoduc, 20/9/16.

  1. giaoduc New Member

    Ở bài trước mình đã giới thiệu cho các bạn 2 phương pháp củng như thủ thuật đơn giản sử dụng nhanh và hiệu quả trong excel khi làm kế toán. Hôm nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn thêm cho bạn 4 thủ thuật đơn giản nữa nhé.

    Thứ 3: Đưa hết các biểu tượng ra thanh menu cho dễ dàng sử dụng. Thông thường khi cài xong excel mở lên bạn sẽ thấy excel chỉ hiển thị lên một số ích tính năng cơ bản như Save, Undo....cho nên bạn nên đưa ra tất cả các biểu tượng ra ngoài để dễ dàng sử dụng đặt biệt là cho những ai vừa làm quen với excel.

    Cú pháp: File > Options > Quick Access Toolbar

    Chú ý xem ví dụ sau nhé: đưa biểu tượng của nút Save As ra ngoài thì bạn chỉ cần nhấn chọn biểu tượng Save as > nhấn vào Add >> và nhấn OK để áp dụng

    [​IMG]

    Thứ 4: Thêm nhiều dòng và cột mới vàng bảng tính

    Thông thường khi muốn thêm dòng hay cột mình thấy rất nhiều bạn chỉ thêm được 1 dòng và một cột cho mỗi lần thêm hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thêm nhiều dòng nhiều cột.

    Cách làm: Bôi đen số lượng hàng/cột mà bạn muốn chèn thêm vào bảng tính. Ví dụ như hình dưới đây, mình bôi đen 7 hàng có nghĩa là mình đang có ý định chèn thêm 7 hàng nữa vào bảng tính, sau đó nhấn phải chuột và chọn Insert.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: trung tâm tin học văn phòng, trung tâm tin học văn phòng tại hà nội


    Thứ 5: Duy chuyển toàn bộ hàng cột trong bảng

    Để di chuyển toàn bộ hàng/cột của bảng tính ra một vị trí khác trong bảng tính thì bạn chỉ cần bôi đen hàng/cột mà bạn muốn di chuyển và thực hiện kéo > thả ra vị trí mới như hình bên dưới.

    Cách làm: Đặt con trỏ chuột ra vị trí vùng biên, đến khi nào xuất hiện mũi tên 4 góc như hình bên dưới thì bắt đầu kéo sang vị trí mới.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Thứ 6: Tạo đường chéo hay đường kẻ trong ô chính

    Thủ thuật này cực kỳ đơn giản và ai củng đều biết, bạn chỉ cần click chuột vào ô cần kẻ chọn Format Cell... chọn tiếp Border và nhấn Ok là xong.

    [​IMG]
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này