Chiến thuật viết quảng cáo hiệu quả

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi bengoc, 10/8/16.

  1. bengoc Member

    Viết quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào sản phẩm, dịch vụ, từ đó khuyến khích hành động để họ lựa chọn sản phẩm, thiết kế logo giá rẻ dịch vụ ấy. Không dễ dàng gì trong việc thuyết phục khách hàng bằng ngôn từ mà cần phải có chiến thuật để bài viết quảng cáo đạt hiệu quả. Đánh vào tâm lý khách hàng là con đường thu phục và thôi miên họ, thiết kế profile khiến họ tin tưởng và lựa chọn thương hiệu. Lời khuyên sau đây được rút ra từ bài học của bậc thầy viết quảng cáo Joe Vitale và Victor Schwab.
    Những chuyên gia trong nghệ thuật viết quảng cáo này đã đưa ra kinh nghiệm quý giá đó là: Chạm vào nỗi sợ của người tiêu dùng.
    Thoạt nghe có vẻ lạ và có phần nghịch lý. Bởi lẽ thông thường, thiết kế catalogue viết quảng cáo, chúng ta hay tạo sự hứng thú, khuấy động để tạo tâm trạng tốt cho khách hàng, khiến họ thích thú để rồi chọn mua sản phẩm. Nhưng tại sao ở đây là đi theo hướng ngược lại nhỉ? Lý giải được đưa ra bộ nhận diện thương hiệu ở đây rằng, hướng tiếp cận ngược này đôi khi lại rất hiệu quả khi đánh vào tâm lý khách hàng. Chạm vào nỗi sợ là khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thiếu hoặc không đạt được hay mất đi điều gì đó nếu không sử dụng sản phẩm. Một ví dụ đơn giản cho chiến thuật tâm lý này là các bài viết quảng cáo về thiết kế thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp cho phái nữ. Người viết quảng cáo thường đánh vào nỗi sợ hãi của các chị em là sự xấu xí, già nua, để rồi từ đó đưa ra những công dụng và lợi ích của sản phẩm và khuyến khích họ sử dụng.
    Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều thiet ke profile những chiến thuật viết quảng cáo. Thuyết phục khách hàng qua các bài viết quảng cáo không chỉ bằng nghệ thuật sử dụng ngôn từ mà còn cả chiến thuật đánh vào tâm lý một cách hiệu quả.
    [​IMG]
    Viết quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào sản phẩm, dịch vụ, từ đó khuyến khích hành động để họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thiết kế bao bì dịch vụ ấy. Không dễ dàng gì trong việc thuyết phục khách hàng bằng ngôn từ mà cần phải có chiến thuật để bài viết quảng cáo đạt hiệu quả. Đánh vào tâm lý khách hàng là con đường thu phục và thôi miên họ, khiến họ tin tưởng và lựa chọn thương hiệu. Lời khuyên sau đây được rút ra từ bài học của bậc thầy viết quảng cáo Joe Vitale và Victor Schwab.
    Những chuyên gia trong nghệ thuật viết quảng cáo này đã đưa ra kinh nghiệm quý giá đó là: Chạm vào nỗi sợ của người tiêu dùng.
    Thoạt nghe có vẻ lạ và có phần nghịch lý. Bởi lẽ thông thường, viết quảng cáo, chúng ta hay tạo sự hứng thú, công ty thiết kế logo khuấy động để tạo tâm trạng tốt cho khách hàng, khiến họ thích thú để rồi chọn mua sản phẩm. Nhưng tại sao ở đây là đi theo hướng ngược lại nhỉ? Lý giải được đưa ra ở đây rằng, hướng tiếp cận ngược này đôi khi lại rất hiệu quả khi đánh vào tâm lý khách hàng. Chạm vào nỗi sợ là khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thiếu hoặc không đạt được hay mất đi điều gì đó nếu không sử dụng sản phẩm. Một ví dụ đơn giản cho chiến thuật tâm lý này là các bài viết quảng cáo về mỹ phẩm làm đẹp cho phái nữ. Người viết quảng cáo thường đánh vào thiết kế poster nỗi sợ hãi của các chị em là sự xấu xí, già nua, để rồi từ đó đưa ra những công dụng và lợi ích của sản phẩm và khuyến khích họ sử dụng.
    Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều những chiến thuật viết quảng cáo. Thuyết phục khách hàng qua các bài viết quảng cáo không chỉ bằng nghệ thuật sử dụng ngôn từ mà còn cả chiến thuật đánh vào tâm lý một cách hiệu quả.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này