Cơ chế hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi huongquynh12, 25/9/16.

  1. huongquynh12 Member

    1. Cơ chế hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google
    Để SEO website lên TOP cần có rất nhiều yếu tố dịch vụ seo từ khoá nhưng trước tiên bạn phải hiểu cơ chế tìm kiếm của google, Google hoạt động như thế nào? Tại sao Google lại có thể trả về kết quả khi ta search một từ khóa nào đó? Có thể tác động như thế nào để Google đưa website của chúng ta lên TOP?
    [​IMG]
    Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cơ chế tìm kiếm đó.
    Công cụ tìm kiếm của google hoạt động thế nào?
    1. Các bộ phận của Google.
    - Thu thập dữ liệu ( Spider).
    - Phân tích dữ liệu - lập chỉ mục.
    - Mã hóa - thuật toán.
    2. Spider
    Cơ chế tìm kiếm của spider:
    - Đầu tiên spider lấy danh sách các máy chủ, chuyên thiết kế web trang web phổ biến và sẽ bắt đầu tìm kiếm với một site nào đó, đánh chỉ mục các từ trên trang của nó và theo các liên kết tìm thấy bên trong Site này.
    - Khi Spider xem xét các trang web sẽ lưu ý: những từ bên trong trang web & nơi nó tìm thấy các từ đó.
    Các từ xuất hiện trong các thẻ Meta Description, thẻ Title... là phần quan trọng có liên quan đến sự tìm kiếm của người dùng. Google luôn cố gắng làm công ty seo website cho hệ thống tìm kiếm diễn ra nhanh hơn để người dùng có thể tìm kiếm hiệu quả.
    - Sau đó Google sẽ xây dựng chỉ mục.
    Sau khi tìm thông tin trên website Spider sẽ nhận ra rằng nhiệm vụ tìm kếm thông tin trên website sẽ không thể nào hoàn thành... vì các quản trị viên luôn thay đổi thông tin, cập nhật thông tin lên website và nhận thiết kế website điều đó có nghĩa rằng Spider sẽ luôn thực hiện nhiệm vụ thu thập dữ liệu. Google sẽ phải lưu các thông tin mà nó tìm được bằng một cách nào đó để có lợi nhất.
    - Tiếp theo Spider sẽ mã hóa thông tin để lưu trữ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu đồ sộ của nó theo một thuật toán nào đó với mức độ bảo mật cao.
    - Xây dựng chỉ mục để cho phép thông tin dịch vụ seo được tìm thấy một cách nhanh chóng. Ví dụ: Giả sử website của bạn làm về ngành bất động sản... sẽ được lưu các chỉ mục của website của bạn vào phần du lịch... Nếu website làm về thời trang, sẽ được lưu các chỉ mục web vào phần thời trang...Việc làm này sẽ tránh được việc tìm kiếm bị chồng chéo lên nhau.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này