Đi bộ giảm cân – tuyệt chiêu giữ dáng thon gọn

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi tapchidoisong, 25/8/16.

  1. tapchidoisong Member

    Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện thể thao được coi là một trong những cách giảm cân hữu hiệu được nhiều người ưa chuộng. Và không cần tốn quá nhiều sức theo đuổi những bài tập chuyên biệt, bạn vẫn có thể lấy lại được vóc dáng săn chắc, quyến rũ chỉ nhờ… đi bộ giảm cân.
    Nghe tưởng chừng đơn giản song việc đi bộ trong bao lâu, cách đi bộ thế nào và thời điểm nào đi bộ giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất là điều không phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn hứng thú với cách giảm cân này chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.
    [​IMG]
    Đi bộ không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hữu hiệu

    Vì sao đi bộ giúp giảm cân?
    Không chỉ trực tiếp giúp cơ bắp vận động, đi bộ còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất tự nhiên khiến lớp mỡ thừa dưới da được “thủ tiêu” nhanh chóng. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ mỗi ngày 15-20 phút có thể đốt cháy khoảng 200 calories, giúp cơ thể linh động, dẻo dai và tinh thần thêm sảng khoái. Đơn giản, vận động đi lại thường ngày của bạn cũng là đi bộ, vậy tại sao công cuộc giảm cân của bạn vẫn chưa đạt được hiệu quả như ý muốn?

    Thời điểm đi bộ hợp lý?
    Các chuyên gia khuyến cáo rằng, thực hiện đi bộ vào 2 khoảng thời gian: sáng sớm và chiều tối sẽ có tác dụng giảm cân tốt nhất đối với mỗi người. Thay vì việc ngủ nướng, bạn có thể dành ra 30 phút mỗi sáng để đi bộ nhẹ nhàng, hít thở không khí sớm mai trong lành (thời gian lý tưởng là 5h-6h30 sáng).
    Còn với buổi tối, bạn nên đi bộ thả lỏng cơ thể sau một ngày làm việc vất vả (tốt nhất là trước khi đi ngủ). Đây cũng là thời điểm giúp bạn lấy lại cân bằng, giải tỏa lo âu và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn buổi tối diễn ra nhanh hơn, giảm cân hiệu quả. Có thể đi bộ cùng bạn bè, những người thân trong gia đình để cùng nhau thư giãn, trò chuyện.

    Đi bộ giảm cân sao cho đúng?
    Nếu bạn nghĩ đi liền 1 mạch trong 30 phút hay 1 tiếng rồi nghỉ ngơi sẽ giúp giảm cân nhanh hơn thì điều đó không hoàn toàn chính xác. Theo đó, mọi người nên chia đi bộ thành nhiều quãng, mỗi quãng khoảng 10 phút rồi nghỉ và tiếp tục. Không chỉ đi thẳng, việc đi bộ lên dốc hay đi bộ leo cầu thang… hay thực hiện những bước đi rộng, nâng chân vuông góc cũng sẽ giúp cho quá trình đi bộ giảm cân sớm thu lại hiệu quả. Và quãng đường trung bình cần đi bộ trong 1 ngày nếu muốn thân hình quá khổ được cải thiện là: 4,8 – 6,4km.
    Lưu ý:
    – Không nên ăn quá no trước khi đi bộ – điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn
    – Trong suốt thời gian đi bộ, giữ cho dáng luôn thẳng, bước đi dứt khoát và bước những bước đi nhanh dần
    – Thực hiện thường xuyên mỗi ngày, có thể kết hợp linh hoạt cùng chạy bộ, đạp xe, yoga…
    – Không áp dụng kỹ thuật đi bộ giảm cân cho những người mắc bệnh về xương khớp, bệnh nhân phục hồi sau chấn thương, người có tiền sử tim mạch, huyết áp…
    Ngoài việc đi bộ hay tập luyện thể thao, bạn cũng cần thay đổi chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt mỗi ngày.
    Nguồn: Tin tức làm đẹp | Thẩm mỹ Thu Cúc
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này