DIGITAL MARKETING VÀ NHỮNG HIỂU LẦM HAY BỊ NHẦM

Thảo luận trong 'Kĩ năng mềm' bắt đầu bởi tientranphuoc, 17/9/16.

  1. tientranphuoc New Member

    Digital marketing và những hiểu lầm


    KHÁI NIỆM VÀ THÀNH PHẦN


    Dạo này, cụm từ digital marketing khá phổ biến và được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, nói về khái niệm cụ thể của nó thì không phải ai cũng nắm rõ được.

    Bài viết này sẽ giải thích cơ bản cũng như đầy đủ nhất về khái niệm digital marketing và những gì được bao gồm trong đó.


    digital-marketing


    Khóa học Digital marketing cho phép marketer có thể tận dụng triệt để các phương tiện điện tử, kỹ thuật số


    Digital marketing là gì?

    Nói một cách chính xác, digital marketing ( tiếp thị số ) có cùng một mục đích như marketing truyền thống, chúng đều để gây ấn tượng cho khách hàng và sau đó bán được hàng. Tuy nhiên, khác với marketing truyền thồng, digital marketing cho phép marketer có thể tận dụng triệt để các phương tiện điện tử, kỹ thuật số để làm công cụ cho hoạt động marketing.


    Digital marketing và online marketing có phải là một?


    Câu trả lời chắc chắn là không. Có nhiêu người vẫn hay lầm tưởng digital marketing và online marketing là một. tuy nhiên, online marketing là một tập hợp con của digital marketing.

    Với online marketing, người ta tận dụng internet như một công cụ chính thức để làm marketing như: Tạo website, SEO website, bán hàng trên mạng xã hội.


    Do nắm rõ được xu hướng của thời đại và thói quen người dùng hiện đại, nên online marketing phát triển quá mạnh mẽ và dướng như lấn át cả marketing truyền thống. cũng chính vì sức mạnh đó, mà khi nhắc đến digital marketing, người ta thường quy cho nó là online marketing. Thực chất, do trong digital marketing, người ta sử dụng phần lớn là công cụ internet mà thôi.


    Vậy digital marketing bao gồm những gì?


    Cũng như khái niệm được nêu trên, người làm digital marketing tận dụng tất cả những phương tiện điện tử để tiếp thị cho sản phẩm của mình, bao gồm Internet, điện thoại, TV, hộp đèn, bảng hiệu. Trong đó Internet chiếm ưu thế hơn hẳn.


    Digital marketing cơ bản được chia thành hai bộ phận, đó là online marketing và digital advertising.


    Online marketing bao gồm tất cả các hoạt động marketing đòi hỏi có kết nối internet như:


    • Quảng cáo trên Google Adwords

    • SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm )

    • Email marketing

    • Quảng cáo thông qua các mạng cung cấp dịch vụ như CPM/CPC/CPA

    • Tạo website, thiết kế web


    Còn lại là những hoạt động không cần kết nối internet nhưng phải có sư hỗ trợ của công nghệ điện tử như:


    • Quảng cáo qua điện thoại, sms

    • Quảng cáo trên hộp đèn bảng hiệu.

    • Quảng cáo trên TV, đài phát thanh.


    Vậy digital có thay thế hoàn toàn cho marketing truyền thống?


    Tiền đồ rực rỡ của digital marketing khiến nhiều người đồn đoán rằng không sớm thì muộn, marketing truyền thống cũng sẽ bị khai tử. Tuy nhiên, từ góc nhìn của những người lâu năm trong ngành, cho thấy chúng ta không thể thiếu marketing truyền thống, vì khách hàng là những con người thông minh và hiện đại, họ không chỉ biết phụ thuộc vào internet, họ biết cách tham khảo thông tin ở mọi phương tiện mà mình có thể.


    Digital Marketing

    Digital marketing và marketing truyền thống cần sự hỗ trợ lẫn nhau


    Hơn nữa, với bề dày lịch sử cùng sức ảnh hưởng đến tận bây giờ của nó, chúng ta không thể qua ngoắt 180 độ chỉ vì sự bề thế của digital marketing. Để marketing có thể phát huy hết vai trò của mình, hai lĩnh vực này nên cùng tồn tại và bổ sung cho nhau.


    Với tốc độ phát triển như vũ bão của digital marketing hiện nay cùng sự hiện đại hóa của công nghệ kỹ thuật, các khái niệm như trên đang ngày càng được người ta mang ra khẳng định ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, nhìn nhận vấn để ở góc độ khách quan sẽ khiến chúng ta có nhiều kinh nghiệm hơn khi làm marketing.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/16
  2. nguyennhathanh12

    nguyennhathanh12 New Member

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Bài viết:
    1
  3. Selling Power

    Selling Power New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    17
    mình thấy giờ phát triển nhất là quảng cáo qua mạng xã hội, mạng tin nhắn nhanh. Người ta dễ truyền tay nhau mẩu tin khi họ cảm thấy hay cần chia sẻ người quen.

Chia sẻ trang này