Facebook với những kết luận thú vị của nhà khoa học

Thảo luận trong 'Multimedia Software' bắt đầu bởi huongrung58, 14/11/13.

  1. huongrung58 New Member

    Facebook đã, đang và sẽ có những ảnh hưởng nhất định lên đời sống tâm lý của con người. Do đó, hàng năm, rất nhiều nghiên cứu khoa học công phu đã được thực hiện với chủ đề xoay quanh hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook của người dùng.


    1. “Nghiện” Facebook làm người dùng ít thỏa mãn với cuộc sống của mình hơn.

    Cũng là một kết quả đến từ nghiên cứu trên, lần này các giáo sư tâm lý đã chứng minh được việc sử dụng Facebook quá nhiều làm giảm nghiêm trọng mức độ thỏa mãn của một người với những gì họ đang có trong cuộc sống.


    2. “Rình mò” người khác trên Facebook chỉ làm bạn cảm thấy tồi tệ hơn.


    Một nghiên cứu được công bố trên trang Psychology Today đã chứng minh điều này. Nhiều khả năng cảm thấy ghen tị là căn nguyên của tâm lý kể trên bởi trên Facebook không ít người đăng tải những cập nhật về cuộc sống tưởng như vô cùng hoàn hảo và vui vẻ của mình.


    [​IMG]


    3. Não bạn cảm thấy sung sướng khi nhận được thông báo Facebook.
    Theo nhận định của nhà nghiên cứu Dar Meshi thuộc trường Đại học Freie, Berlin, Đức, mỗi một nút like hoặc một bình luận tích cực nhận được sau khi đăng tải cập nhật có vai trò như một món quà khích lệ não bộ người dùng.


    4. Người có xu hướng muốn nghe những lời khen trong cuộc sống thực thường sử dụng Facebook nhiều hơn.


    Đây là những gì một nghiên cứu thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học Đức khẳng định. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi danh tiếng là một phạm trù vô cùng quan trọng đối với con người nói chung và chúng ta thường có một thôi thúc tự nhiên để quan tâm đến vấn đề này.


    5. Trên Facebook, bạn nhận được nhiều hơn cho đi.

    Đó là đề tài được một nhóm các nhà tâm lý học tận dụng và cho ra đời nghiên cứu “Tại sao hầu hết người dùng Facebook đều nhận được nhiều hơn cho đi”. Một số số liệu đáng chú ý thuộc nghiên cứu này phải kể đến như:


    - 40% số người tham gia khảo sát gửi lời mời kết bạn nhưng 63% trong số đó nhận được ít nhất một lời mời kết bạn.
    - Một người tham gia khảo sát trung bình nhấn “like” 14 lần một ngày trong khi họ nhận được trung bình 20 “like”.
    - Gửi 9 tin nhắn cá nhân trung bình và nhận lại được 12.
    - 12% chủ động tag bạn bè trong hình trong khi đó 35% được bạn bè tag lại.


    Trên đây là nghiên cứu khoa học được tiến hành về tâm lý và hành vi sử dụng của người dùng Facebook, chúng có thể đúng hoặc chưa đúng với số đông do quy mô còn bó hẹp hoặc mẫu nghiên cứu có thể có các đặc điểm tâm lý không trùng nhau, nhưng suy cho cùng chúng cũng sẽ phản ảnh được phần nào tác động của tai facebook đối với người dùng.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này