Giải đáp giúp mình tình huống thanh toán quốc tế ạ

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận' bắt đầu bởi andyha1710, 20/4/16.

  1. andyha1710 New Member

    Tình huống về ucp600 Tóm tắt vụ việc: Một Công ty việt nam ký kết một hợp đồng mua của nhật 500 tấn thép theo các điều kiện C&Fcảng sài gòn . Hợp đồng quy định bốc hàng lên tàu khởi hành từ "bất kỳ cảng nào của nhật " và theo "bất kỳ đường biển nào" theo lựa chọn của Nhật . Tuy nhiên, khoảng một tháng sau khi hợp đồng được ký kết, công ty Việt Nam gửi cho Công ty Nhật yêu cầu theo đó "hàng phải được chở bằng tàu theo tuyến thông thường" đến thẳng cảng Sài Gòn . Nhật đã chuyển các yêu cầu mới này đến người trung gian vận chuyển của mình và nêu rõ "tuyến đường yêu cầu: tàu chở hàng theo tuyến thông thường, đi trực tiếp đến Sài Gòn". Không may là chiếc tàu được người trung gian vận chuyển của bị đơn thuê đã không tới được Sài Gòn. Chuyến tàu này xuất phát từ Yokohama với số thép bán cho nguyên đơn, dừng lại ở Quảng Châu vài ngày rồi đến Sài Gòn. Tuy nhiên, tàu này đã không thể rời cảng ở Quảng Châu Công ty Việt Nam yêu cầu cônt ty Nhật phải chịu trách nhiệm cho mọi thiệt hại vì tàu đã không đi tuyến trực tiếp từ Yokohama đến Sài Gòn. Công ty Nhật đã bác bỏ yêu cầu của công ty Việt Nam và lập luận rằng trong các hợp đồng mua bán C&F mọi rủi ro xảy ra sau khi bốc hàng lên tàu thuộc trách nhiệm của người mua và hợp đồng giữa nguời mua và nguời bán không quy định nguời bán phải thuê một chuyến tàu đi thẳng đến Sài Gòn.

    phân tích giúp mình vs ạ
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này