Giải pháp ERP nguyên nhân vì sao khi triển khai thất bại

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi seoannguyen, 16/8/16.

  1. seoannguyen Member

    Là phương tiện tiến bộ, sử dụng công nghiệp thông tin để quản lý và tiết kiệm hóa tất cả các nguồn lực của công ty. Ngoài tính năng điều hành, giải pháp ERP còn đảm nhiệm nhiệm vụ phân tách, kiểm tra thực trạng dùng nguồn lực với mọi hạn độ cập nhật phù thuộc theo yêu cầu của nhà điều hành. Vậy, công ty sẽ hoàn toàn đổi đời khi vận dụng ERP.

    [​IMG]

    Có quá đa dạng bài phân tích nguồn cội thất bại khi triển khai công trình ERP. Nhưng chúng ta chỉ có thể phân tích sau khi đã chọn 1 giải pháp và đi vào thực tại triển khai. Để hạn chế nhạo không may khi khai triển ERP thì doanh nghiệp cần tậu 1 giải pháp thích hợp nhất với mình.

    Chỉ đạo thường ủy quyền một số bộ phận như kế toán hoặc Công nghệ Thông tin để đảm nhận hoàn toàn việc khai triển ERP từ khâu chọn, tư vấn tới khai triển vì coi đó là một chương trình ứng dụng và kế toán là khâu quan trọng nhất còn lại là kĩ nghệ phần mềm. Sau đó khi vấp phải những gian truân thì dễ dãi nản chí, không tỏ rõ phấn đấu, phần mềm không tốt nên rời khỏi cuộc chơi.

    Đa số nghĩ là chỉ có kinh nghiệm lớn mới tốt, giả dụ không phải là ERP. Tư tưởng sính ngoại, khinh nội cũng là lẽ thường tình và có thể lý giải được vì sự thực là hoạt động mua bán Áp dụng ERP ở Việt Nam rất tí hon, chưa có đủ thưởng thức nên các nhà cung cấp Việt Nam cũng chưa đủ kinh nghiệm, chưa đủ độ chín để tạo nhãn hàng riêng cho mình. Nhưng mặt trái không kém phần chông gai của những giải pháp ERP ngoại là dù được chuẩn quốc tế nhưng liệu có tương xứng với các hoạt động điều hành kinh tế Việt Nam hay không. Có thể phục vụ những yêu cầu của công ty hay không. Và mức chi phí về vốn đầu tư có biến thành gánh nặng vượt sức của đơn vị.

    Ban đầu khách hàng có thể không có trật tự nào cả hoặc quy trình lộn xộn không chuẩn. Nhiều phần đối tượng mua hàng quen với cung cách dùng đủ các loại ứng dụng phân tán và lấy phần mềm kê toán làm cho cốt yếu trong quản lý, ban giám đốc hoàn toàn phụ thuộc tham gia đội ngũ kế toán và các lên tiếng kế toán. Đến khi giải pháp ERP chuyển sang 1 trật tự hoàn toàn mới và khác biệt, phát sinh phần đông bất đồng và bỡ ngỡ. Ở chừng thấp thì có thể nhân tố chỉnh được nhưng nếu như ở mức độ cao hơn sẽ dẫn đến sự chia rẽ về lối suy nghĩ dẫn tới việc đổ lỗi cho nhau mà không giải quyết được yếu tố. Khâu giải đáp và xây dựng thứ tự là khâu hết sức cần thiết để bê hợp nhất và là kim chỉ nam cho cả 2 bên đồng thời làm cho gốc để qui nghĩa vụ cho cả 2 bên.

    Khi trưng bày thì nhà cung ứng đưa ra bánh vẽ quá to, giải quyết mọi điều của doanh nghiệp và đối tượng mua hàng đặt niềm tin quá lớn vào giải pháp thần kỳ. Coi ERP là khí cụ vạn năng, coi ERP là thần dược chữa bách bệnh, đã là ERP phải có mọi tính năng mà doanh nghiệp cần, với số tiền lớn tương tự thì cái gì cũng phải có. Nghĩ là một công cụ cao siêu phải giải quyết mọi điều và không chuẩn bị trả tiền thêm cho những chức năng mở mang.

    Quá coi trọng công nghệ, cho rằng công nghiệp có thể thay thế nhân loại. Ỷ lại tham gia kĩ nghệ mà coi nhẹ quy chế giễu và nghĩa vụ của người dùng công nghiệp cũng như việc thực hiện quy trình. Trên thực tiễn giải pháp ERP không giúp giảm nhân sự mà chỉ giúp cho việc trật tự hóa và điều hành tốt hơn, nhân lực dồn vào một chỗ tham gia khiến cho đúng nghiệp vụ và được cung cấp ghi kiếm được chứng trong khoảng nhanh chóng hơn. Nhân tố loài người vẫn là quan trọng cố định định sự chiến thắng.

    Trong và ngoài nội bộ khách hàng có thể nảy sinh nhiều xung đột trong công đoạn triển khai. Ví dụ như quản lý là mong muốn của lãnh đạo nhưng không hề là của viên chức thực hiện, một số bộ phận có thể có ích ích không giống nhau, sự quá vận tải đối với nhân lực khi phải hấp thụ cái mới và vẫn phải song hành với những dụng cũ trong giai đoạn khai triển, công ti dùng ERP có thể có xung bỗng về ích lợi với khách hàng và nhà cung ứng do xáo trộn về trật tự. Những xung bỗng nhiên làm tăng thêm áp lực vốn có trong giai đoạn khai triển công trình ERP có thể bùng nổ ví như không được giữ vững kịp thời và khéo léo.

    Đây là gian truân căn bản của những giải pháp ERP thương hiệu lớn mà có thể dẫn đến thất bại không thể túa gỡ. Những ERP này đang có các trật tự rất chuẩn nhưng rất phức hợp nên người mua có yên cầu chính đại quang minh là phải tùy biến cho phù hợp với công ty họ. Nhưng các nhà khai triển chẳng thể làm cho chủ hoàn toàn công nghiệp dẫn tới sự dựa vào khá cao tham gia từ nhà sản xuất nên tiền công tùy biến sẽ ở mức quá cao so với tài năng chi trả của đối tượng mua hàng.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này