Giới trẻ ngày càng rời xa Facebook ?

Thảo luận trong 'Internet Software' bắt đầu bởi huongrung58, 23/11/13.

  1. huongrung58 New Member

    Mạng xã hội ra đời từ lâu và đã thu hút hơn 1 tỷ thành viên tham gia nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những ứng dụng khác cho điện thoại của mình thay vì tai facebook ve dien thoai như trước đây. Hiện nay, với nhiều dịch vụ khác xuất hiện trên thị trường thu hút được nhiều người tham gia: Viber, Zalo, WhatsApp, WeChat…
    Theo công bố doanh thu quý III/2013, Facebook tung ra một tin đáng chú ý: Lượng người dùng hằng ngày giảm, đặc biệt là trong giới trẻ. Nói một cách cụ thể, họ vẫn tiếp tục dùng Facebook nhưng không thường xuyên như trước. Giới trẻ luôn là đối tượng người dùng góp phần thúc đẩy đà phát triển của các xu hướng công nghệ nên liệu đây có thể là dấu hiệu cho thấy “cơn đại hồng thủy” mạng xã hội đang trên đà thoái trào?




    [​IMG]




    Nguyên nhân có thể là do các bậc phụ huynh cũng tham gia vào ứng dụng này. Những người dùng trưởng thành cũng tham gia đăng bài viết, comment trên các tấm hình dễ thương, gây sốc, thậm chí kinh dị của con cháu họ. Bỗng nhiên, những mạng xã hội như Facebook không còn là “thiên đường” bàn chuyện nữa.
    Một nơi khác lại được giới trẻ sử dụng nhiều hơn để “tám chuyện” tự do, đó là điện thoại di động. Từ lâu, tin nhắn đã luôn là một cách để họ có thể liên lạc mà không sợ bị soi mói bởi người khác. Những hình ảnh vốn có tính riêng tư, không nghiêm túc... cũng không bị lọt vào tay những người lớn. Thế là xuất hiện hàng loạt dịch vụ tin nhắn như WhatsApp, Kakao Talk, WeChat... để tận dụng xu hướng này.




    [​IMG]




    WhatsApp được thành lập tại Mỹ với các thành viên có gốc từ Yahoo!, dịch vụ tin nhắn đa nền này nhảy vọt lên trở thành một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với 300 triệu lượt người dùng hằng tháng (11-2013). Để so sánh, Twitter chỉ có 218 triệu lượt người dùng hằng tháng. Kéo theo đó là các dịch vụ gốc châu Á, trong đó có Kakao Talk (Hàn Quốc) và WeChat (Trung Quốc), LINE (Nhật Bản).




    Người dùng bị cuốn hút bởi khả năng gửi tin nhắn, bao gồm cả hình ảnh và ký hiệu emoticon sinh động, tất cả đều miễn phí nên thậm chí họ bỏ cả các dịch vụ tin nhắn của các nhà mạng di động. 90% dân số Brazil, 3/4 dân số Nga, 1/2 người Anh đều sử dụng các dịch vụ tương tự (thống kê của hãng Tyntec). Riêng WhatsApp chiếm đến 95% thị phần người dùng smartphone tại Tây Ban Nha. Trong khi Kakao Talk chiếm 90% lượng smartphone tại Hàn Quốc. Tất cả những người dùng này, dù là mới sử dụng hay đã quen thuộc, hầu hết đều ở độ tuổi dưới 25.




    Đó là chưa kể những dịch vụ mới có bao gồm cả hội thoại miễn phí như Viber, gửi ảnh tự hủy như Snapchat… Bản thân các dịch vụ tin nhắn kể trên cũng đã và đang mở rộng tính năng của mình, thậm chí dần dà trở thành các mạng xã hội riêng biệt, cung cấp game giải trí, nhạc trực tuyến và còn nhiều thứ khác nữa. Một số như Kik (Canada), Tango (Mỹ) còn biến thành các nền tảng riêng để mời gọi các nhà phát triển thứ ba phát triển phần mềm cho họ.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
  2. tonymolyvn

    tonymolyvn New Member

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Bài viết:
    5
    face quảng cáo nhiều quá nên cũng chán rui. sang twittẻ thui
  3. quanghaitrieu6

    quanghaitrieu6 New Member

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Bài viết:
    5
    công nhận là facebook ngày càng có nhiều quảng cáo làm cho người dùng cảm thấy trở ngại
  4. caobaquat

    caobaquat New Member

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Bài viết:
    4
    mình chẳng thấy mấy ai bỏ, tuy nhiên dùng thêm các MXH, phần mềm chat khác như zalo thì có
  5. manhtoan0101

    manhtoan0101 New Member

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Bài viết:
    5

Chia sẻ trang này