Google spider là gì ? Vấn đề điều hướng Google spider trong SEO

Thảo luận trong 'Rao vặt - Quảng cáo' bắt đầu bởi liennguyen.luoi, 17/3/13.

  1. liennguyen.luoi New Member

    Thuật ngữ ” Google spider ” có thể khá lạ lẫm với những người chưa biết tới SEO hay với các công ty, doanh nghiệp. Để các bạn hiểu rõ hơn và nắm bắt được vấn đề ” điều hướng Google spider trong SEO “, Olapo xin trình bày cụ thể 2 vấn đề này trong bài viết !

    Google spider hay Google bot là thuật ngữ ám chỉ các ” con bọ ” được tự động sinh ra từ các máy chủ Google, chúng có nhiệm vụ săn tìm, truy lùng các liên kết ( link ) và thu thập dữ liệu trên các website. Google spider hoạt động chủ yếu dựa vào liên kết ( link ) trên các page, website và dựa vào hành vi người dùng hoặc truy vấn của trình duyệt tác động lên 1 page, website nào đó để lập chỉ mục cho page, website đó hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google ( index ) và thời gian ở trong page, website của chúng là một khoảng thời gian nhất định !

    Google spider được phân chia đơn giản hơn thành 2 loại : spider chủ động và spider thụ động.

    Google spider chủ động hoạt động dựa trên các liên kết trong page, website. Đối với loại spider này các SEOer thường tạo sitemap (.xml)cho website và submit lên công cụ webmaster tools cho chúng làm việc tốt hơn, website được thu thập dữ liệu tốt hơn ! Chúng tự động thu thập dữ liệu và phân tích, đi theo các đường dẫn ( link ) để tiếp tục công việc của mình.

    Google spider thụ động hoạt động dựa trên sự truy vấn của trình duyệt vào 1 website, page nào đó, bạn có 1 website và bạn không làm gì mà chỉ truy cập thông qua các trình duyệt thì website của bạn cũng được lập chỉ mục trên Google nhưng thời gian sẽ vô cùng chậm. Loại spider này có thể tác động qua cả ứng dụng Google plus ( G+ ) khi người dùng click G+ để +1 cho page nào đó thì ngay lập tức spider này sinh ra và đi tới page đó để tiến hành công việc.

    Được nhiều Google spider ghé thăm website của mình là mong muốn của các SEOer vì như vậy website sẽ có tốc độ index nhanh hơn rất nhiều, website cũng uy tín hơn.

    Vấn đề điều hướng Google spider trong website được đa số các SEOer ứng dụng chưa tốt, Google spider tuân theo thuộc tính follow – nofollow của liên kết hoặc index – noindex của thẻ meta hoặc thuộc tính disallow trong file robots.txt. Cũng giống như con người, thường thì khi đọc văn bản chúng ta hay đọc từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và Google spider cũng đọc dữ liệu trên website của chúng ta như vậy. Do đó, thường những thông tin quan trọng chúng ta cần phải bố trí hợp lý với bố cục website để điều hướng Google spider, điều quan trọng nữa là liên kết nội bộ trên các page để điều hướng chúng từ page này qua page khác một cách hợp lý để website được thu thập dữ liệu tốt nhất.

    Các bạn có thể xem video dưới đây để tham khảo :
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=dGajhs7lPwg

    Source : http://olapo.com/google-spider-la-gi-van-de-dieu-huong-google-spider-trong-seo/
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này