help!! giup e làm mấy bài này mới mọi người ơi!!! e học nu nên không có biết làm

Thảo luận trong 'Đề thi kinh tế vĩ mô' bắt đầu bởi Trọng Nhân, 21/5/15.

  1. Trọng Nhân New Member

    Bài tập 3:

    Sử dụng mô hình IS-LM, hãy cho biết các cú sốc sau đây sẽ có ảnh hưởng như thế nào lên tổng thu nhập, lãi suất, tiêu dùng, và đầu tư?

    a. Báo Pháp Luật đưa tin cơ quan an ninh phát hiện một loạt các dự án xây dựng trên đất không có giấy phép trên toàn quốc, khiến tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước hết sức hoang mang.

    b. Bộ Y Tế công bố một công trình nghiên cứu cho thấy hành vi tiêu dùng ít và tiết kiệm nhiều hơn có thể làm tăng tuổi thọ trung bình của người dân.

    c. Một trục trặc lớn trong hệ thống quản lý máy ATM ở các ngân hàng khiến người dân phải cầm tiền mặt nhiều hơn.

    Bài tập 4

    Giả sử một nền kinh tế được mô tả bằng các phương trình sau:

    (1) Y = C + I + G

    (2) C = 5 + 0.8 (Y- T)

    (3) I= 20-r

    (4) G= Go =20

    (5) T= To= 20

    (6) M/P= 20 và P=1

    (7) L(r,Y) = 0.2Y-0.2r

    a. Thiết lập phương trình IS và xác định độ dốc của đường IS.

    b. Thiết lập phương trình LM và xác định độ dốc của đường LM.

    c. Vẽ đường IS và LM trên cùng một đồ thị.

    d. Xác định các chỉ tiêu thỏa mãn sự cân bằng trong thị trường hàng hóa và thị trường tiền tệ, gồm: thu nhập cân bằng (sản lượng ) (Y), lãi suất cân bằng (r), tiêu dùng (C), đầu tư (I) và tiết kiệm quốc gia.


    Câu 5: Mô hình AS&AD

    Hãy giải thích xem mỗi sự kiện sau đây làm dịch chuyển đường AS, AD, cả hai hay không đường nào và phân tích ảnh hưởng của các sự kiện sau lên mức giá, sản lượng. Hãy sử dụng đồ thị để minh họa.

    a. Thị trường chứng khóan đột nhiên tăng mạnh.

    b. Chính phủ giảm thuế để kích thích tiêu dùng nhiều hơn.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chính thức sinh viên Học viện Ngân Hàng

  1. một trục trặc của hệ thống ATM Khiến người dân cầm tiền mặt nhiều hơn

    ,
  2. một trục trặc mấy ATM khiến người dân cầm tiền mặt nhiều hơn

    ,
  3. bài tập xác định độ dốc đường is

    ,
  4. mô hình và bài tập đồ thị is- lm