[Hot] Đề thi Vận tải và BHNT 30/12/2011

Thảo luận trong 'Đề thi vận tải và bảo hiểm ngoại thương' bắt đầu bởi Ella_Eva, 30/12/11.

  1. Ella_Eva New Member

    Câu 1: Mục consignee trong B/L thường được quy định như thế nào?
    Câu 2: Giải thích các thuật ngữ FCL/LCL, CY?
    Câu 3: Lợi ích của người gom hàng trong dịch vụ gom hàng?

    Câu 4: Thế nào là tổn thất toàn bộ ước tính và tổn thất toàn bộ thực tế? Lấy vd minh họa?
    Muốn được bảo hiểm toàn bộ tổn thất ước tính, người được bảo hiểm phải làm gì?
    Câu 5: Quy định về thưởng phạt xếp dỡ hàng hóa nhanh hay chậm được dùng trong phương
    thưc thuê tàu chợ?

    Câu 6: Trong điều kiên giao hàng CIF, mục cước phí trong B/L phải được ghi là: freight to collect
    Đúng hay sai, giải thích?
    Câu 7: B/L chỉ được chuyển nhượng bằng cách kí hậu? Đ/S, giải thích?
    Câu 8: Vận tải đa phương thức sử dụng nhiều chứng từ vận tải khác nhau?

    Câu 9: Tại sao DN VN lại thường xuất khẩu giá FOB, nhập khẩu giá CIF?
    Câu 10: Theo UCP 600, thì chứng từ bảo hiểm kí phát sau ngày giao hàng có được chấp nhận thành toán không?
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
  2. banhbeo

    banhbeo New Member

    Tham gia ngày:
    1/1/12
    Bài viết:
    6
    Bác có đăng luôn phần trả lời ko à? Để biết mình trả lời đúng hay sai ấy mà ^^!
  3. Ella_Eva

    Ella_Eva New Member

    Tham gia ngày:
    8/3/11
    Bài viết:
    41

    Trả lời:
    1 . - Quy định đích danh người nhận hàng:
    vd: Deliver to Mr. David

    - Quy định người nhận hàng theo lênh:
    Vd: Deliver to oder/ the order of Vietcombank

    - Quy định người cầm B/L là người nhận hàng ( B/L vô danh)
    vd: Deliver to bearer

    - Chú ý: nếu mục consignee ghi: to order of hoặc bỏ trống không ghi gì:
    giao hàng theo lệnh của người gửi hàng ( shipper)

    Câu 2:FCL/LCL = Full container load/ Less container load = đóng hàng nguyên container nhưng giao hàng lẻ ( tàu chợ)
    CY: container yard: bãi container

    Câu 3:
    - Thu phí
    - Có nhiều MQH với chủ tàu, hãng tàu và người gửi hàng
    - Hương hoa hồng với hãng tàu nếu gom được nhiều hàng
    - Nếu người gom hàng đồng thời là người chuyên chở: thu phí gom hàng+ phí chuyên chở
    ...

    Câu 4: câu này ko chắc, chém gió được mấy dòng :D

    Câu 5: Dùng trong thuê tàu chuyến ( viết trong hợp đồng thuê tàu)
    còn tàu chợ thì mọi chi phí xếp dỡ đã tính vào cước ( ấn định trc bởi hãng tàu)

    Câu 6:
    Sai vì
    Ghi thế nào tùy thuộc vào thỏa thuận của 2 bên mua bán, có thể là Freight to collect hoặc
    Freight prepaid

    Câu 7:
    Sai: có thể được chuyển nhượng bằng kí hậu or bằng cách trao tay: Bearer B/L

    Câu 8:Sai: sử dụng 1 chứng từ vận tải duy nhất, trên đó ghi nhiều chặng chuyên chở và chuyển tải

    Câu 9:
    - Do hiểu nhầm: với FOB , CIF : thì trách nhiệm của ng bán kết thúc kể từ khi hàng hóa đc đặt an toàn trên boong tàu.
    nhưng DN VN hiểu nhầm thành CIF ng bán phải chịu trách nhiệm cả trên hành trình chuyên chở.

    - Do tâm lí: thích xuất FOB, nhập CIF
    - Do khả năng đàm phán giành quyền thuê tàu và mua bảo hiểm còn hạn chế
    - ....

    Câu 10: Được chấp nhận TT nếu trên CT BH thể hiện ngày hàng hóa được bảo hiểm không muộn hơn ngày giao hàng

    vd: ngày giao hàng 01/01/2012
    Ngày PH CT BH: 03/01/2012
    Ngày HH được BH: 01/01/2012
    -> được chấp nhận TT
  4. Hiếu Sẹo

    Hiếu Sẹo New Member

    Tham gia ngày:
    14/12/13
    Bài viết:
    1
    Quán photo Mai anh lấy ở đây à :v

Chia sẻ trang này