Làm sao để tập trung làm việc hiệu quả

Thảo luận trong 'Kĩ năng mềm' bắt đầu bởi ruth phan, 23/6/15.

  1. ruth phan New Member

    Ai cũng mong muốn làm việc hiệu quả với một công suất lớn nhất. Mình cũng mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "làm sao để tập trung"? Nhưng mấy ai có được phương pháp đúng để có thể đạt được mong muốn này. Đến lúc này mình mới thực sự thấy được sự quan trọng của tập trung. Ngồi vào bàn thì bị hết cái này đến cái khác thu hút không thể làm việc được, các công việc cứ đan xen với nhau làm chúng ta không biết giải quyết công việc nào trước, sau... cứ loay hoay rồi đến trưa, đến chiều công việc cũng chưa việc nào hoàn thành. Chúng ta thời tham lam muốn giải quyết công việc một cách nhanh chóng nhưng càng nôn nóng lại càng làm cho công việc trở nên chậm trể hơn, vậy nên ông bà mới có câu "dục tốc bất đạt".
    [​IMG][/IMG] [​IMG][/IMG]
    Mọi người thường nói cần nên sắp xếp việc nào quan trọng làm trước, việc nào ít quan trọng hơn thì làm sau thì mới làm việc hiệu quả được. Đúng rồi! Lúc không biết ưu tiên thế nào thì dẹp hết tất cả đi, lấy đại một việc nào đó trong list công việc của mình rồi cắm đầu vào làm, quyết tâm làm thật nhanh là xong thôi. Cứ như vậy mà làm đến khi hết việc. Đừng nghĩ đến câu trả lời "làm sao để tạp trung nữa" mà chỉ có công việc phía trước cần giải quyết thôi.

    Giống như mình vậy, thật không thể ngờ được cái công việc mình mất nguyên cả tháng trời để làm, có lúc nản chí không muốn theo nữa nhưng cuối cùng, chỉ cần tâp trung một ngày thôi đã xong các bạn ạ. Sản phẩm chính là cái thứ lằn nhằn trước mặt các bạn đây.

    Mình cũng đã nhiều lần đọc các bài viết làm sao để tập trung làm việc hiệu quả và đặc biệt ấn tượng với bài viết này. Mình xem mấy lần rồi vẫn thấy hay.

    Đây là đáp án hay nhất cho câu hỏi "Làm sao để tập trung"

    Để xem chi tiết có thể tham khảo tại phương pháp làm việc hiệu quả
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này