Màu sắc logo của các thương hiệu lớn nói lên điều gì ?

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi hoagyenn, 20/9/16.

  1. hoagyenn Member

    Màu sắc logo của các thương hiệu lớn nói lên điều gì ?

    Lựa chọn màu sắc cho logo không chỉ công ty thiết kế logo chuyên nghiệp đơn thuần là tạo nên dấu hiệu nhận diện phân biệt mà với các thương hiệu lớn, màu sắc trong thiết kế logo còn là sự thể hiện của cả một chiến lược kinh doanh, mang những thông điệp, ý nghĩa và khát vọng của thương hiệu đó.
    [​IMG] Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.
    [​IMG]
    Màu sắc logo của các thương hiệu mạng xã hội
    Những năm gần đây chứng kiến sự phát triển không ngừng và mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Bebo,... Mỗi thương hiệu lại chọn cho mình một màu sắc nhận diện riêng. Facebook và Twitter, thiết kế thương hiệu 2 trang mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất thế giới đều lựa chọn màu xanh cho logo của mình, nhưng lại có sắc thái xanh khác nhau. Facebook có màu xanh dương đậm hơn, trong khi đó Twitter lại có màu xanh nhẹ nhàng và tươi hơn. Logo của cả hai thương hiệu đều khá đơn giản, từ màu sắc cho đến hình ảnh, nhưng đều tạo ra cảm giác hài hòa, thân thiện.
    Những ông lớn trong ngành hàng nước giải khát
    Nói đến những thương hiệu lớn trong ngành sản xuất nước giải khát thì không thể không nhắc đến Cocacola và Pepsi, công ty thiết kế profile và đây cũng là 2 đối thủ luôn cạnh tranh với nhau trên thị trường. Có một điểm chung trong màu sắc của 2 thương hiệu này là trong logo đều có sắc đỏ. Cocacola thì chỉ có màu đỏ và trắng, thiet ke bao bi còn Pepsi thì có 3 màu đỏ, xanh dương và trắng. Pepsi ra đời sau và muốn tạo sự khác biệt với ông lớn đi trước là Cocacola nên có lẽ sắc xanh là tượng trưng cho thế hệ trẻ. Và đây cũng chính là định hướng chung trong các công ty thiết kế logo chiến lược quảng cáo của Pepsi “Pepsi – Next generation”.
    Thiết kế logo là một phần tạo nên dấu hiệu nhận diện cho thương hiệu. Thiết kế ấn tượng sẽ tạo khác biệt và làm cho người tiêu dùng nhớ đến nhiều hơn.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này