Mẹo hay giúp trị đầy hơi, khó tiêu

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi nganha08, 1/8/16.

  1. nganha08 Member

    Cách trị đầy hơi, khó tiêu

    Sử dụng đá lạnh và nước mát để trị đầy hơi, khó tiêu

    – Khi có cảm giác bị đầy hơi, khó tiêu, bạn nên sử dụng một ít đá viên sạch, cho vào khăn bông và chườm lên bụng, di chuyển nhẹ nhàng để dạ dày bớt khó chịu trong 30 phút sau đó massage vùng bụng nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn quanh rốn;

    – Tiếp đó, bạn nên đi tắm bằng nước mát lạnh để cơ thể được thư giãn, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    Sử dụng nước uống có tác dụng trị đầy hơi, khó tiêu

    Cách trị đầy hơi, khó tiêu, cach tri day hoi kho tieu

    – Hỗn hợp nước chanh, mật ong, gừng tươi: Các bạn sử dụng 1 cốc nước ấm khoảng 30 độ C, rồi pha thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa chanh tươi, một ít gừng giã nhuyễn, khuấy tan đều và uống sau khi ăn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất hiệu quả;

    – Nước ép cà rốt tươi: Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều;

    – Uống nước căm nóng không đường với một ít lát cam thảo: Giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động dễ dàng hơn và nhanh chóng tiêu trừ tình trạng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả;

    – Uống sữa tách bơ: Sau bữa ăn sẽ giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và ngăn chặn tình trạng đầy bụng, khó tiêu rất hữu hiệu;

    – Uống dấm rượu táo pha với nước ấm: Bạn cho vào cốc nước ấm 2-3 thìa dấm rượu táo và uống ngay khi bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.

    – Uống nước chanh nóng được pha với đường và một ít muối tinh: Sẽ là biện pháp phòng ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả nếu bạn lo sợ các món ăn sẽ làm bạn gặp phải triệu chứng khó chịu này, hãy uống trước khi ăn 15 phút bạn nhé, hiệu quả lắm đấy;

    – Ăn gừng tươi với một ít muối hạt: Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một ít muối hạt trước bữa ăn 10 phút bạn sẽ không còn lo lắng về chứng đầy bụng, khó tiêu nữa;

    – Uống trà gừng ấm: Cũng mang lại tác dụng phòng ngừa triệu chứng này rất hữu hiệu đồng thời còn phát huy tác dụng giúp bạn ăn ngon hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

    – Dứa: Bạn có thể ăn tươi hay ép lấy nước uống nguyên chất không đường nhé.

    Hạn chế nguyên nhân gây đầy hơi, khó tiêu

    – Trong chế độ ăn cần cơ sự cân bằng, không nên lạm dụng quá nhiều tinh bột, chất béo, gia vị là nguyên nhân gây nên chứng đầy bụng, khó tiêu. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm dễ tiêu hóa và uống nhiều nước nữa nhé;

    – Không nên ăn quá nhanh, cần ăn chậm nhai kỹ;

    – Không ăn các bữa lớn mà nên chia nhỏ khẩu phần thành nhiều bữa nhỏ để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa;

    – Khi ăn xong không nên đi nằm ngay, hãy thư giãn nhẹ nhàng để hệ tiêu hóa hoạt động tốt;

    – Hạn chế sử dụng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá (các chất này làm tăng tiết acid dịch vị có thể gây thêm cảm giác nóng rát ở vùng thượng vị) và các loại thức uống có gas;

    – Không để bản thân rơi vào tình trạng stress vì nó là tác nhân nguy hiểm khiến triệu chứng khó chịu này càng thêm trầm trọng;

    – Không “nuốt” nhiều không khí khi ăn uống: Bạn không nên uống từng ngụm nước nóng nhỏ hay mở miệng lớn khi ăn vì vô tình đã làm bạn nuốt một lượng lớn không khí vào bụng gây ra chứng đầy hơi rồi đấy;

    – Không nên ăn trước khi ngủ: Và nếu có chỉ nên ăn nhẹ hoặc uống một cốc sữa ấm, bởi nếu bạn ăn quá no trước khi ngủ sẽ gây áp lực hoạt động cho hệ tiêu hóa, dẫn đến chứng đầy hơi, khó tiêu, không những thế nó còn khiến bạn ngủ không ngon giấc và béo phì nữa đấy. Xem thêm: 5 bí quyết chống lại mệt mỏi hằng ngày.

    Massage bụng bằng các loại tinh dầu

    – Bạn có thể sử dụng một số loại dầu nóng hay hỗn hợp tinh dầu tỏi và dầu đậu nành được pha chế với tỷ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác dễ chịu;

    – Dùng ngón tay cái, ấn vào bụng nhiều lần theo đường thẳng từ giữa ngực đi qua rốn và cách rốn khoảng 5cm, thực hiện nhiều lần bạn sẽ thấy tác dụng rất hiệu quả.

    Trên đây là các mẹo hay giúp trị đầy hơi, khó tiêu hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng nhằm đảm bảo cho hệ tiêu hoa của mình luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả và không phải mệt mỏi với triệu chứng khó chịu này nữa nhé. Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất bạn có thể tham khảo thêm mẹo vặt giúp luôn khỏe mạnh cũng rất có ích cho bạn đấy. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn biết cách bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt nhé.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này