Mọi người giúp mình làm bài tập Marketing

Thảo luận trong 'Thảo luận - nghiên cứu quản trị Marketing' bắt đầu bởi sinhvienk43, 27/4/12.

  1. sinhvienk43 New Member

    Mọi người giúp mình làm bài tập Marketing với

    Cửa hàng tự động giảm giá

    Trên một đường phố ở Mỹ có một toà nhà 8 tầng gắn chữ “Phrin” toà nhà này chính là công ty bán lẻ Phrin. Ở cửa hàng này có một cách tiêu thụ đặc biệt là tự động giảm giá cho các loại hàng hoá, phương thức là: hàng hoá của cửa hàng này đều được tự động hạ giá theo thời gian. Sau 1 tháng có thể hạ xuống số 0 có nghĩa là đem tặng hoặc làm từ thiện. Mỗi một thứ hàng bày bán trong cửa hàng này bên cạnh biển giá còn có biển ghi ngày tháng bắt đầu bán. Trong vòng 12 ngày kể từ ngày bán đầu tiên hàng được bán nguyên giá, nếu hàng này không bán được thì từ ngày thứ 13 trở đi tự động giảm giá 25%, nếu hàng có giá trị là 200 USD thì chỉ còn 150 USD. Qua 6 ngày nữa mà vẫn không bán được thì giảm tiếp 25 giá nữa tức là 50% so với giá bán ban đầu, nếu hàng gốc là 100 USD thì giờ chỉ thu 50 USD. Lại qua 6 ngày nữa hàng này vẫn không bán được thì giảm tiếp 25% giá nữa tức là 75% so với giá bán ban đầu. Như vậy, hàng giá 100 USD giờ chỉ thu 25 USD. Lại qua tiếp 6 ngày cuối cùng của tháng nếu vẫn chưa không có người mua thì hàng này đem tặng cho các tổ chức từ thiện xử lý.

    Chính cách bán hàng tự động hạ giá như vậy của công ty này đã chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của họ rất thành công. Khách hàng đến với cửa hàng lúc nào cũng đông nườm nượp. Sẽ có vấn đề đặt ra rằng, giả sử nếu khách hàng nào cũng chờ đến khi hạ giá mấy mức giá mới mua thì của hàng sẽ lỗ vốn mất. Song các nhân viên cửa hàng đều giải thích rằng: đa số khách hàng chỉ đợi giảm giá đợt 1 là đã đổ xô đến mua, không ai dám chờ đến đợt khác, bởi vì nếu hạ giá mà không mua thì sợ người khác sẽ mua lại mất. Vì thế không ai bảo ai, họ tranh nhau các hàng hoá ở đây.

    Yêu cầu: Phân tích những chiến lược Marketing trên dựa vào những đặc điểm nào của thị trường, môi trường và khác hàng để doanh nghiệp đạt được mục tiêu ?


    Mọi người giúp mình với ! sắp phải nộp mất rồi ! cảm ơn m.n trước nhớ !
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    Last edited by a moderator: 27/4/12
  2. sinhvienk43

    sinhvienk43 New Member

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Bài viết:
    2
    Up up ! mọi người giúp tớ với !
  3. yumbeangirl

    yumbeangirl New Member

    Tham gia ngày:
    19/1/13
    Bài viết:
    5
    Cái này liên quan đến hành vi tiêu dùng và ngoài ra công ty này đã phân tích và hiểu rất rõ về mong muốn của khách hàng, mình post lên đây định nghĩa về mong muốn (Want) trong marketing căn bản là bạn sẽ hiểu được phần nào
    Định nghĩa Mong muốn (Want): Mong muốn là 1 dạng nhu cầu có tính đặc thù, phù hợp với trình độ văn hóa và nhân cách của từng cá thể.
    Cách làm của công ty này mà áp dụng ở những nước khác có trình độ văn hóa thấp hơn thì không sống nổi,

Chia sẻ trang này