Một số đề thi marketing

Thảo luận trong 'Đề thi marketing căn bản' bắt đầu bởi seraph_dth, 9/6/11.

  1. seraph_dth New Member

    1. Đề thi Marketing Khoa kế toán15/12/08

    Câu 1 ( 3d): từ khái niệm MKT hiện đại rút ra đĩnh nghĩa và bản chất MKT hiên đại.Áp dụng Marketing hiện đại vào hđ thực tiễn của các doanh nghiệp ở VN.

    Câu 2 ( 5đ) Trả lời đúng sai giải thích.
    a.Mục tiêu của doanh nghiệp không thay đổi trong suốt các fa của sản phẩm.
    b.Nội dung của Marketing là nghiên cứu môi trường vi mô và xây dựng các chiến lược.
    c.Chiến lược Marketing của các doanh nghiệp khác nhau là giống nhau.
    d.Quy mô của doanh nghiệp là chỉ tiêu duy nhất để xác định kênh phân phối
    e.Marketing cổ điển và hiện đại không có rì khác nhau.

    Câu 3 (2đ)
    Năm 2007 ngành dệt may Việt Nam dẫn đầu kim ngạch XK 7,8 tỷ $ .Tuy nhiên lợi nhuận thấp do 80% nguyên phụ liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài.Mục tiêu đặt ra năm 2008 là đạt 9 tỷ ,tập trung vào thị trường Mỹ ,EU,Nhật Bản.

    1.Nhân xét rì về hoạt động của ngành dệt may năm 07,08.
    2.Để tăng cường hiệu quả ngành dệt may phải thực hiện
    chiến lược Marketing rì.



    2. Đề thi Marketing khoa ngân hàng 7h sáng 22/12/20088


    Phần I: Lý thuyết

    Câu 1 (4 điểm)
    Hãy nêu vai trò của chiến lược sản phẩm đối với hoạt động MKT.Chỉ rõ sự thay đổi của chiến lược sản phẩm với các pha trong chu kì sống
    Liên hệ thực tế các DN Việt Nam?

    Câu 2: (4 điểm)
    Những ý kiến sau đây đúng/sai? Giải thích?
    a.Sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm?
    b.Phân đoạn thị trường giúp nhà MKT sử dụng các công cụ MKT hiệu quả hơn?
    c.Nội dung cơ bản của hoạt động MKT là nghiên cứu môi trường vi mô và vĩ mô
    d.Mọi kênh phân phối đều có sự tham gia của 3 chủ thể: Người sản xuất-Người trung gian -Người tiêu dùng


    Phần II: Bài tập (2 điểm)

    Ngày 28/11/08 Indochina Airlines - hãng hàng ko tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.Với mục tiêu vận chuyển 1 triệu lượt khách 1 năm.Bước đầu hãng sử dụng loại máy bay Boeing 737-800 thế hệ mới với sức chứa 174 hành khách bay với tần suất 4 chuyến/1 ngày tuyến bay TP.HCM-Hà Nội , giá vé hạng phổ thông là 905k/ chiều và 2 chuyến/1 ngày, tuyến TP.HCM-Đà Nẵng 524k/ chiều
    Yêu cầu:
    -Nhận xét hoạt động MKT của Indochina Airlines
    -Để thực hiện mục tiêu vận chuyển 1 triệu lượt khách/1 năm đồi hỏi chiến lược MKT của hãng phải thực hiện những hoạt động j? Tại sao?


    3. Đề thi Marketing ngày 08/06/2009-K98


    Phần I: Lý thuyết:

    Câu 1: (3đ)
    Hãy phân tích mối quan hệ giữa các chính sách ( sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến hỗn hợp). Chỉ rõ sự thay đổi của chính sách sản phẩm theo các pha trong chu kỳ sống.
    Liên hệ thực tế chính sách sản phẩm tại các doanh nghiệp Việt Nam.

    Câu 2: (4đ)
    2.1 Những ý kiến sau đây đúng hay sai? Tại sao?
    1. Nghiên cứu các yếu tố môi trường vĩ mô giúp cho nhà Marketing hiểu rõ khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
    2. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường là điều kiện tiên quyết đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
    2.2 Lựa chọn câu trả lời đúng nhất và giải thích.
    1. Các câu hỏi được liệt kê dưới đây câu nào không liên quan đến quyết định tung sản phẩm mới ra thị trường:
    a. Khi nào/Ở đâu
    b. Như thế nào
    c. Cái gì/ Cho ai
    d. Tất cả
    2. Trong các đáp án sau đây đáp án nào không thuộc cấp độ của sản phẩm:
    a. Cấp độ ý tưởng
    b. Cấp độ sản phẩm thực
    c. Cấp độ nhận thức
    d. Cấp độ sản phẩm dịch vụ

    Phần II : Bài tập (3đ)

    Với sự biến động của môi trường kinh doanh Việt Nam hiện nay, để giữ vững thương hiệu trên thị trường, công ty Kinh Đô cần thực hiện những hoạt động Marketing gì? Tại sao?


    4. Đề thi Marketing ngày 15/12/20098


    Phần 1 : Lý thuyết

    Câu 1 : 4đ : Để xây dựng chính sách sản phẩm hiệu quả bộ phận marketing cần phải thực hiện những hoạt động gì?tại sao?
    Liên hệ thực tế chính sách sản phẩm tại các doanh nghiệp Việt Nam.

    Câu 2 : 3đ :

    2.1. Những ý kiến sau đây đúng hay sai? tại sao?
    2.1.1. Chỉ có biến số giá là thay đổi theo các pha của chu kỳ sống.
    2.1.2. THị truờng mục tiêu của các doanh nghiệp khác nhau là giống nhau.

    2.2. Chọn phuơng án trả lời đúng nhất :
    2.2.1. Phân đoạn thị truờng giúp doanh nghiệp :
    a).Xác định thị truờng mục tiêu; b.định vị thị trường c.nhận biết đối thủ cạnh tranh
    2.2.2. Các câu hỏi liệt kê dưới đây câu nào không liên quan đến quyết định tung sản phẩm mới ra thị trường :
    a).Khi nào/ở đâu b). như thế nào c).cái gì/cho ai d).tất cả


    Phần II : Bài tập :

    Công ty Honda VN đã hoạt động hơn 15 năm tại VN và xây dựng đựơc mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng rộng khắp trên cả nước. Đây là công ty sản xuất xe máy lớn nhất và đầu tiên ở VN.Cty Honda không chỉ chú trọng thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang Lào Malai Campuchia..........

    1. Với sự hiểu biết về cty Honda bạn hãy chỉ rõ Marketing - yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Honda VN trong những năm qua.
    2. Theo bạn những năm tiếp theo Honda nên hướng vbào thị trường mục tiêu nào?tại sao?
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    5 people like this.
  2. thoixaxua87

    thoixaxua87 New Member

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Bài viết:
    14
    @hà: cố lên e nhá :)) a sẽ thắp hương giúp e
    Hoa Tím thích bài này.
  3. behip_cass

    behip_cass New Member

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Bài viết:
    130
    eo, khó nhỉ, cách trả lời sao cho đc điểm cao nhỉ, a chị nào thi ui chia sẻ đi ạ
  4. vitaminc0792

    vitaminc0792 New Member

    Tham gia ngày:
    14/6/11
    Bài viết:
    6
    kì này chuẩn bị thi môn này mà chưa biết làm.bạn nào pro giải hộ bài này đi.~^o^~
  5. anhminh102

    anhminh102 New Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    Bài viết:
    1
    sao k dow dk

Chia sẻ trang này