Một số lưu ý khi thuyết trình Powerpoint

Thảo luận trong 'Kĩ năng thuyết trình' bắt đầu bởi heaven tad, 8/3/11.

  1. heaven tad New Member

    Microsoft Powerpoint tích hợp trong bộ Office là một phần mềm thông dụng nhất hiện nay dùng cho việc thuyết trình tại các cuộc hội thảo, giảng dạy... Đối với sinh viên sắp tốt nghiệp thì đa số phải "**ng" tới Powerpoint ít nhất một vài lần cho việc thuyết trình luận văn,đồ án tốt nghiệp.

    Với sự hỗ trợ các công cụ như ngày nay con người nhiều khi bị phụ thuộc vào máy điều này làm cho người thuyết trình bị động. Và nhiều khi gặp phải các sự cố như mất điện và bị virút. Nên cần chuẩn bị cẩn thận trước khi lên thuyết trình. Nếu cần thiết chúng ta có thể in ra, và trong trường hợp xấu nhất có thể chúng ta nên tự thuyết trình không. Và đặc biệt lưu ý những gì chúng ta đã trình bày trên các slides thì chúng ta không nên đọc lại.

    Một số lưu ý khi trình bày:

    * Trang chiếu phải có tiêu đề
    * Một trang chiếu không quá một chủ đề
    * Số nội dung không quá 6
    * Một nội dung không quá 2 dòng
    * Ngôn từ nhất quán
    * Dùng gam màu và hình ảnh thích hợp
    * Thiết kế trang chiếu cân đối
    * Viết chữ cỡ tối thiểu 5mm

    Một số phím tắt cần nhớ trong khi trình chiếu

    * Ctrl - P: Lấy cây bút màu ra, dùng chuột vẽ một đường gạch *** hay khoanh tròn những điểm quan trọng.
    * Nhấn phím E: xóa đường gạch dưới hay khoanh tròn.
    * Nhấn phím Esc: Cất cây bút màu đi.
    * Ctrl - H: Che dấu chuột và nút nhấn (nằm ở góc dưới trái màn hình)
    * Nhấn phím = (dấu bằng): hiển thị hay che dấu chuột.
    * Nhấn phím B/W: Chuyển màu đen/trắng khi đến giờ giải lao, nhấn lại phím này để trở về bình thường.
    * Page Up hay mũi tên lên: Đến dương bản trước.
    * Page Down hay Enter hay mũi tên xuống: Đến dương bản sau.
    * Nhấn số trang rồi nhấn Enter: Đến dương bản theo số trang.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    6 people like this.

Chia sẻ trang này