Mũ bảo hiểm những con số biết nói

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi thanhneymar, 8/9/16.

  1. thanhneymar New Member

    Rất nhiều người tham gia giao thông vẫn thờ ơ với sự an toàn của chính mình khi tham gia giao thông. Những con số sau đây phản ảnh thực tế đang diễn ra hàng ngày khi chúng ta thanm gia giao thông.

    Theo ông Nguyễn Phương Nam, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cũng cho hay, phương tiện giao thông chính ở Việt Nam là xe máy. Hiện, chúng ta có trên 43 triệu phương tiện đăng ký thì 3/4 là xe máy. Và mũ bảo hiểm chính hãng chính là phụ kiện bảo vệ chúng ta tối đa mỗi khi có tai nạn xảy ra.

    Mỗi năm có khoảng 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông đường bộ. Những chấn thương do tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nhóm người trẻ tuổi từ 15 – 29. Khoảng 90% các trường hợp tử vong liên quan đến đường bộ trên thế giới xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, theo ước tính những nước này chỉ chiếm 1 nửa phương tiện giao thông toàn cầu. Một nửa trong số những người chết trên đường bộ là “nhóm người dễ bị tổn thương”, người đi bộ, người đi xe đạp và xe máy. Nếu không có hành động, tai nạn giao thông đường bộ được dự đoán là nguyên nhân đứng thứ 7 gây tử vong vào năm 2030.

    Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Tổng Cục Giao thông đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, số ca TNGT hiện nay vẫn chưa thực sự được kiểm soát và hạn chế. Đáng buồn hơn khi có tới 50% ca TNGT của nước ta nằm trong độ tuổi từ 20-45, đây là độ tuổi vàng, lực lượng lao động chính trong xã hội; 96% trong số đó là TNGT đường bộ, khiến 94% số người chết và bị thương (trong đó tai nạn xe máy chiếm tỷ lệ cao nhất 95%). Theo thống kê, trung bình trong 1 ngày ở Việt Nam xảy ra khoảng 70 vụ TNGT đường bộ làm 25 người chết, 67 người bị thương…

    Nói về ý thức của người tham gia giao thông, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, đại diện WHO không tránh khỏi lo ngại khi cho hay, thực tế, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở Việt Nam hiện nay lên tới trên 95%, nhưng tỷ lệ người bị tai nạn do chấn thương sọ não vẫn rất lớn và thực tế này cho thấy chất lượng mũ bảo hiểm hiện nay là một vấn đề rất đáng phải quan ngại. Nhiều chương trình giáo dục về an toàn giao thăng, trao tặng mũ bảo hiểm quà tặng cũng chỉ giúp phần nào một số rất nhỏ những người tiếp cận được. Cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

    Vẫn biết rằng việc đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm đúng cách, đạt chuẩn chỉ hạn chế phần nào các ca chấn thương sọ não do TNGT. Tuy nhiên, nó vẫn được xem là cứu cánh, giúp ngăn ngừa và giảm bớt hậu quả nặng nề của các ca TNGT. Thực tế của các trường hợp kể trên đã cho chúng ta thấy rất rõ điều đó.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này