nâng cao hiệu quả quảng cáo với Đối tượng tương tự (Lookalike) Hiệu quả

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi tungka4, 27/8/16.

  1. tungka4 New Member

    Có thể bạn đã từng gặp những giả dụ sau đây:
    • Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
    • Tệp quý khách tiềm năng đã sắm sản phẩm rồi và bạn muốn chọn quý khách mới có các đặc trưng tương tự tệp cũ
    • Bạn có 1000 email và số điện thoại của người dùng cũ, làm sao để mua ra được những khách hàng mới từ những người dùng cũ đó?
    Facebook cung ứng cho các nhà quảng cáo 1 công cụ rất hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy khiến cho sao để sử dụng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn
    >>>Xem thêm:
    Dịch vụ quản trị fanpage trọn gói từ A- Z

    một. Đối tượng tương tự – Lookalike là gì?

    Đối tượng tương tự – Lookalike là công cụ do Facebook sản xuất dùng để tạo ra các tệp người dùng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí …… tương tự tệp người mua gốc ban đầu.
    2. Đối tượng tương tự – Lookalike sử dụng như thế nào?

    • Bước 1: Vào Trình quảng cáo chọn “Đối Tượng”
    Bước 2: tậu “Tạo đối tượng” rồi tậu “Đối tượng tương tự”
    Bước 3: tậu tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn tới từ tệp quý khách cũ mà bạn đang sở hữu
    Bước 4: mua Quốc Gia (vùng lãnh thổ) mà bạn muốn chạy quảng cáo
    Bước 5: tìm “Quy mô đối tượng”. Ở bước này bạn có thể tậu số lượng người mà bạn mong muốn “giống với” tệp người mua cũ nhất.
    Vậy người dùng đã tạo tệp Lookalike thành công rồi! Nhưng tập các bạn này chưa thể sẵn sàng tiêu dùng ngay, bởi Facebook bắt buộc thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ những dữ liệu sẵn có. Sau khi tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập quý khách này.
    lúc tệp tạo xong các bạn có thể sử dụng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “mua đối tượng muốn chạy” rồi bấm vào “Tạo quảng cáo” ngay góc buộc phải trên cộng màn hình hoặc chọn đối tượng trong trình quảng cáo.
    3. một vài quan tâm khi sử dụng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike

    a. Tệp Đối tượng tương tự – Lookalike được tạo có độ lớn như thế nào?
    – Bé nhất với khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập người mua có sẵn
    – lớn nhất khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập người mua có sẵn
    Đây phần trăm số người trong quốc gia được mua, số liệu dựa trên tính toán của Facebook.
    b. Đối tượng tương tự – Lookalike từ những tệp người mua nào ?
    – Tệp các người like trang của bạn.
    – Tệp đối tượng tùy thuộc chỉnh gồm:
    • Đối tượng truy cập trang web của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn Remarketing thấp hơn trên Facebook
    • Số điện thoại các bạn cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • Email của người dùng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
    • các bạn dùng những ứng dụng trên Facebook.
    mua hiểu thêm: Seeding forum là gì
    c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không?
    Vấn đề này phụ thuộc vào :
    • Độ to của tệp người dùng gốc: Giống như chúng ta khiến khảo sát thì để đưa ra đánh giá vậy. ví như điều tra được càng rộng rãi, càng rộng thì kết quả càng chính xác. Lookalike từ tệp càng to thì kết quả càng chính xác.
    • Độ đồng đều của tệp khách hàng gốc: ví như tệp gốc có các đặc điểm chung phổ biến và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ chính xác hơn và ngược lại.
    • Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: nếu tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác sẽ càng giảm. Tương ứng theo số lượng tư 1% tới 10% khách hàng ở quốc gia bạn mua. Số lượng càng to thì tệp mới sẽ càng ít liên quan hơn.
    d. Lookalike chạy quảng cáo có phải target ko ?
    Câu trả lời là có! khi quý khách mua tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của người dùng chỉ xuất hiện trong phạm vi đó mà thôi. tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, ví như người mua tập trung target sẽ khiến tệp nhỏ lại và chính xác hơn.
    Chúc người dùng thành công khi dùng Lookalike nhé!
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này