Năng lực của một Chuyên viên kinh doanh

Thảo luận trong 'Thông tin tuyển sinh, đào tạo' bắt đầu bởi icetea, 27/11/12.

  1. icetea New Member

    Năng lực là những hành vi đặc trưng được đo lường liên quan đến việc thực hiện thành công công việc của một cá nhân. Những hành vi này thuộc các nhóm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng kỹ thuật và thái độ (nhận thức). Chính vì năng lực là hành vi nên chúng có thể được đào tạo, luyện tập và phát triển ở nhân viên.

    Năng lực kinh doanh phản ánh những thách thức mà một Chuyên viên kinh doanh (nhân viên bán hàng) phải đối mặt. Mô hình năng lực thực hiện công việc của nhân viên kinh doanh bao gồm 11 năng lực và được phân chia thành 3 nhóm cơ bản. Các nhóm năng lực cơ bản bao gồm:

    1. Tự quản lý bản thân
    2. Quản lý quá trình bán hàng
    3. Quản lý các mối quan hệ với khách hàng

    Mỗi năng lực sẽ được định nghĩa ở 4 cấp độ hành vi. Cấp độ 1 là cấp độ cơ bản nhất trong quá trình hoạt động, và cấp độ 4 là cấp độ của hành vi phức tạp nhất. Trong mỗi năng lực, cấp độ 3 được xác định như là cấp độ mục tiêu. Những hành vi ở cấp độ năng lực 3 thường được xác định như là những hành động mà ở cấp độ quản lý kinh doanh mới có thể làm được.

    Thông tin thêm về nội dung trên, vui lòng truy cập www.ASK.edu.vn – Trường Đạo tạo Kinh doanh A.S.K – Trung tâm đào tạo và tư vấn của Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này