Nhông xích làm nào để để nhông xích có thể "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt"

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi linhtran96tttb, 6/6/16.

  1. linhtran96tttb New Member

    hôm nay mình sẽ viết một bài về Nhông xích - gần sao để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt". Khoan chém mình nha. Đây là mình đọc trên mạng và san sẻ lại. tri thức là của chung của nhân loại mà.

    tất nhiên là ko với phương pháp nào trọn vẹn để vừa đề pa ngon và ăn hậu thấp cả trừ lúc lực máy của xe bác là quá mạnh so có qui định. Nhưng biết thêm chút tri thức nhặt nhạnh về nhông sên dĩa thì cũng giúp tối ưu cho mục đích của mình phải ko nè.

    [​IMG]

    Tìm hiểu hệ thống truyền động trên xe gắn máy
    một. Hệ thống truyền động xe số:

    Như đã biết. Xe số tiêu dùng bộ ba bánh răng trước (ta hay gọi là nhông); dây xích vận chuyển (ta gọi là sên) và bánh răng sau (ta gọi là dĩa). Hệ thống sên nhông dĩa với nguyên tắc hoạt động và cấu tạo hơi thuần tuý.

    Nhông xích trước làm nhiệm vụ truyền lực kéo (lực xoay) của cốt máy ra sên, sên khiến cho nhiệm vụ vận tải lực kéo này ra dĩa sau và dĩa truyền lực kéo này vào bánh xe khiến bánh xe quay. Độ lớn của lực và tốc độ quay tại nguồn (nhông) được quyết định bởi bộ li hợp (hộp số) của xe.

    bình thường những xe đa dạng mang dung tích xy lanh (hay còn gọi là phân khối) từ dưới 50 đến 110cc sở hữu 5 số cơ bản( N 1 hai 3 4), các xe sở hữu phân khối lớn hơn sẽ với phổ biến cấp số hơn (N một hai 3 4 5 và thỉnh thoảng 6). Cấp số càng nhỏ thì độ to lực càng to, tốc độ quay càng chậm và trái lại.

    tỉ dụ số 1 sẽ vận tải mạnh hơn số hai nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Phần hộp số này hầu như ta không can thiệp được (đối sở hữu xe zin). vì vậy ta sẽ chuyển hướng để ý sang nhông sên dĩa là chính. Nhông sên dĩa thường mang cấp độ tỷ số răng cố định thỏa mãn yêu cầu nào chậm tiến độ của quý khách.

    một số tỷ số nhiều thí dụ là 15 x 39; 14 x 36; v.v.... với tỷ số 15 x 39 ta sẽ có nhông với tổng cộng 15 răng và dĩa với tổng cùng 39 răng. Tỷ số này quyết định độ lớn lực truyền/tốc độ quay giữa nhông và dĩa. Tỷ số này được tính toán theo công suất máy cụ thể và được quyết định mặc định ban đầu bởi dịch vụ xe máy. ngoài ra, tỷ số này ta mang thể can thiệp được để cải thiện độ to lực - tốc độ xe theo ý muốn chúng ta.

    xích công nghiệp giá phải chăng

    Tỷ số truyền = số răng dĩa sau/số răng nhông trước

    Bảng tỷ số truyền nhông sên dĩa: (Xe zin bình thường mang tỷ số truyền là 2.6)

    Màu tím là những tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn

    Màu đỏ là tỷ số truyền cho véc tơ vận tốc tức thời chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn

    Tỷ số truyền càng nhỏ véc tơ vận tốc tức thời càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại

    15 34 = 2.26
    15 35 = hai.33
    15 36 = hai.4
    16 39 = 2.44
    13 32 = 2.46
    15 37 = 2.47
    14 35 = 2.5
    16 40 = hai.5
    15 38 = 2.53
    13 33 = hai.54
    16 41 = 2.56
    14 36 = hai.57
    15 39 = 2.6 Stock gear ratio
    13 34 = hai.62
    16 42 = 2.63
    14 37 = hai.64
    15 40 = hai.67
    16 43 = hai.69
    13 35 = 2.69
    14 38 = hai.71
    15 41 = 2.73
    16 44 = 2.75
    13 36 = hai.77
    14 39 = hai.79
    15 42 = 2.8
    16 45 = 2.81
    13 37 = 2.85
    14 40 = hai.86

    Chú ý:

    lúc thay nhông dĩa thì không được thay đổi >8%

    Nhông trước:

    Thêm răng nhông truớc = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Bớt răng nhông truớc = xe chạy bốc hơn trong lúc đề pa.

    Dĩa sau:
    Bớt răng dĩa sau = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Thêm răng dĩa sau = xe chạy bốc hơn trong lúc đề pa.

    Thêm 01 răng nhông truớc tương đương (gần đúng) bớt đi hai răng dĩa sau.

    Công thức:

    Tỉ lệ = số răng dĩa sau / số răng nhông trước

    ví dụ: 39/15 -> 2.6, tức thị nhông trước quay hai.6 vòng thì dĩa sau quay một vòng.

    Tính phần trăm đổi thay tương ứng sở hữu xe hiện tại:
    (( (số răng dĩa mới /số răng nhông mới) / (số răng dĩa củ /số răng nhông củ) ) - 1) * 100 = % thay đổi.

    Ví dụ:
    Nhông 15 xuống nhông 14, dĩa giữ nguyên 39: (( 39/14) / (39/15))-1) * 100 = 7.11%

    điểm cộng của lên nhông: Tiết kiệm xăng ở tốc độ cao
    Nhược điểm của lên nhông: Xe sẽ chạy yếu đi trong khi đề pa.

    Bánh răng xịn cho các chiếc xe siêu phẩm

    nếu như ko có mục đích nhất quyết thì lời khuyên là: ko nên xuống hay lên nhông vì sẽ rất mang hại cho máy. Và hãy nhớ là nâng cao đề sẽ mất hậu và ngược lại.

    TÍN THÀNH FORMOSA GEAR (TFG)
    ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
    Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
    Fax: 08.39.507.958
    Email:
    linhkiencokhi4u@gmail.com
    Website: linhkiencokhi.net
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này