Những Mẹo Hay trước khi đi phỏng vấn tuyển dụng

Thảo luận trong 'CÁC MÔN KHÁC' bắt đầu bởi ekko92, 27/11/15.

  1. ekko92 New Member

    trong thị trường tuyển việc khó khăn gay gắt như hiện nay, 1 sơ yếu lí lịch lý tưởng cộng mang kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng tốt chưa chắc đảm bảo bạn sẽ đạt được công việc. Bạn cần thêm một chút khéo léo để thuyết phục nhà tuyển nhân viên bên trong cuộc đánh giá. Dưới đây là một số “mẹo” thuyết phục bạn có thể áp dụng:



    1. Thể hiện sự ưa chuộng đến người phỏng vấn

    Ai cũng muốn được mọi người yêu mến và nhà tuyển việc cũng vậy. Chris St.Hilaire, tác nhái bài vở “ 27 tiện dụng của thuyết phục: các chiến lược cơ bản để lôi cuốn đồng minh và chiến thắng đối thủ”, chia sẻ: “ Tôi đã nhận ra rằng chỉ nên nghĩ “ Tôi thích các người này” sẽ làm cho bản thân thay đổi bí quyết cảm nhận về họ. Nụ cười trên mặt cộng vẻ háo hức, đông người cảm nhận được sự thân thiện của bạn và sẽ mang thiện cảm với bạn hơn.” Bạn đáng nghiên cứu một chút về người bạn sẽ đánh giá bạn – liệu vừa rồi cô/ anh đấy ( hoặc doanh nghiệp ) đạt được thành công nào đó? Và bạn có thể ca ngợi nó như sự mở đầu cuộc kể chuyện có người kiếm tra.

    2. “Bắt chước” người đánh giá

    Hãy chú ý đến phương pháp nhà tuyển dụng kể và hành động – ví dụ, ví như anh đấy kể chậm, hãy điều chỉnh sở hữu tốc độ của anh/ cô đó. Bạn cũng đáng nỗ lực ngồi Tại vị trí, tư thế tương tự. các hành động tinh tế này với thể khiến cho anh/ cô đó cảm thấy thoả thích hơn với bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng hãy hành động 1 cách chậm rãi và tinh tế. Đừng chăm chăm xem người đó hành động ra sao và bắt chước y hệt. Điều đó có thể được xem là sự chế nhạo hay phiền toái với nhà tuyển dụng. Bạn cũng phải ứng dụng “mẹo” này trong sơ yếu lí lịch của mình – sử dụng ngôn từ tương tự trong bản mô tả công việc của nhà hàng.

    3. Bắt tay một bí quyết điêu luyện

    ở trong bài vở của mình “ 10 khoảnh khắc hình thành dựng hay phá vỡ sự nghiệp”, Casey Hawley cho biết 1 loại bắt tay hoàn hảo cùng 4 bước: chạm, nắm, lắc và trao đổi qua ánh mắt. khi bắt tay, phần giữa ngón mẫu và ngón trỏ của bạn bắt buộc vừa khớp mang phần ấy của người kia. Bạn đáng nắm chắc tay, lắc khoảng 2 – 3 lần và nhìn trực tiếp vào mắt người đối diện. Hãy học hỏi phương pháp bắt tay sở hữu bạn, người thân của mình cho đến lúc bạn tự tin yêu về nó.

    tìm tòi Thêm một Số " kỹ năng mềm " Khác hay cách xây dựng hình ảnh cá nhân một bí quyết hiệu quả là những điều quan trọng cho mỗi học sinh sinh viên. hay những bạn đang muốn phát huy thói quen của mình

    4. sử dụng ngôn ngữ sâu sắc, sinh động

    Thay vì sử dụng những phương pháp đề cập quen thuộc như “ Tôi đã đạt được giải thưởng A, thành quả tốt B”, hãy mô tả ngắn gọn phương pháp bạn đạt được chúng. Nhà tuyển dụng sẽ thấy thuyết phục lúc biết được giai đoạn hơn là chỉ nghe thấy những con số, chức danh chung chung.

    5. mua nước lọc

    một ở trong những lời khuyên thú vị bên trong sách vở của St. Hilarie là hãy uống nước lọc. Ông giải thích: “ nhiều nhà tuyển dụng muốn thể hiện sự thân thiện có ứng viên bằng bí quyết hỏi họ muốn uống gì. khi đấy, hãy lịch sự tậu nước lọc và cám ơn. Nhà tuyển nhân viên sẽ với ấn tượng về bạn là người chuyên nghiệp.” giả dụ chọn cà phê hay nước uống với ga, bạn sẽ bị đánh giá là người yêu sách, hay đòi hỏi.

    6. cung cấp những thông Tin tưởng ấn tượng

    đó là các số liệu, thành tựu ngắn gọn nhưng dễ dàng để lại dấu ấn bên trong tâm trí của người đánh giá. Ví dụ như “ Tôi khiến cho nâng cao năng suất của văn phòng lên 20% bên trong vòng 3 tuần” hoặc “ Tôi là nhân viên bán hàng đứng đầu doanh nghiệp ở trong 7 tháng năm 2009”. Hãy cố làm nên ra 3 – 4 thông tin như vậy ở trong cuộc nói chuyện mang người phỏng vấn.

    7. Im lặng lúc cần thiết

    đa dạng nhà tuyển nhân viên dùng sự im lặng như một sức mạnh: khi bạn kết thúc trả lời một câu hỏi, họ chờ 1 vài giây trước lúc nhắc để chắc chắn bạn đã kết thúc. Hoặc lúc 1 ứng viên quá căng thẳng, sự im lặng của nhà tuyển việc thể hiện anh/ chị ấy quên mất đến khía cạnh đó để ứng tuyển nhanh chóng lấy lại tự tin. Bạn cũng với thể áp dụng “ chiêu” này của nhà tuyển dụng. Nhớ rằng sự im lặng tốt hơn là những câu ậm ừ “ Hmm, À, Um…”. St. Hilarie bố sung thêm lời khuyên: “ nếu bạn nên động não về 1 câu hỏi, hãy nhìn xuống dưới. Nhìn xuống thể hiện bạn đang động não thực sự còn nhìn lên làm cho bạn có vẻ như đang tìm kiếm và mơ hồ về câu hỏi.”
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này