Những sai lầm kinh điển khi tập thể dục

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi tathanh, 23/7/14.

  1. tathanh New Member

    Những sai lầm thường mắc khi tập thể dục.

    Luyện tập sẽ chẳng đem lại cho bạn chút lợi lộc nào nếu bạn còn có những quan niêm, thói quen luyện tập sai lầm.

    Hãy chú ý những điều sau đây, tránh mắc phải, để không phải tốn thời gian luyện tập.

    Không kết hợp hít thở.
    Việc hít thở giúp cơ thể thu thập đẩy đủ oxi trong khi luyện tập. Oxi cung cấp cho quá trình trao đổi chất. Hoạt động với cường độ mạnh, tế bào cần được tiếp tế năng lượng thường xuyên. Nếu không, nó dễ bị đau mỏi.

    [​IMG]
    Hầu hết mọi người đều khá thờ ơ với điều này, hoặc có để ý nhưng thực sựa chưa đúng cách. Mỗi môn thể thao có cách hít thở riêng. Mỗi môn thể thao cần có được nhiều người hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều.

    Bù nước đúng cách

    Học cách bù nước khi luyện tập.
    • Uống nước
    Bạn thường uống trước, uống sau hay uống ngay khi luyện tập.

    Bạn vẫn thường thấy ngột ngạt sau bài tập, muốn uống một ngay một ly nước đá ?

    [​IMG]


    Sẽ là sai lầm nếu bạn xuề xòa trong việc này. Sai lầm lớn nhất các bạn thường hay gặp, khi luyện tập xong, cảm thấy cơ thể thiếu nước mới bắt đầu bù nước. Sẽ tốt hơn nếu bạn cung cấp nước cho cơ thể trước buổi tập. Buổi tập sẽ có nhiều hiệu quả hơn đây. Mồ hôi nhiều cuốn theo các độc tố. Nếu mất quá nhiều nước sau buổi tập cung cấp thêm nước cho cơ thể, không nên sử dụng nước đá trong lúc này.

    Nước lạnh có thể khiến cơ thể bị cảm khi cơ thể đang bốc tỏa nhiệt mạnh. Uống một ly nước mát và uống từ từ sẽ tốt hơn.

    • Không nên sử dụng nước đường, chỉ nên sử dụng nước khoáng, chanh muối pha nhạt bù gấp lại lượng ion đã mất.


    Tập quá sức, quá nặng.

    Tập thể dục tuy tốt nhưng chỉ nên dừng ở mức vừa phải.

    Tập quá sức gây nên những tổn hại không nhỏ đến tim và sức khỏe sau này.

    Việc tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể mất dần năng lượng, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của cơ. khiến cơ không thể phục hồi, tổn thương chức năng của cơ.

    [​IMG]

    Việc tập luyện quá sức cũng giống như bạn làm một công việc gì đó quá nặng. Mục đích của luyện tập là rèn luyện cơ thể chứ không phải bắt cơ thể chịu đựng.


    Thiếu kỹ thuật, chuyên gia hướng dẫn.

    Một số người gặp phải tình trạng tập luyện theo cảm hứng, không hề tiếp hu kinnh nghiệm của những người đi trước, không hề có những định hình trước khi luyện tập.
    Cần nhờ sự trợ giúp của những người đi trước, ngay từ những môn cơ bản như chạy bộ hay đạp xe, đều có những quy tắc của nó nếu bạn muốn tác dụng các bài tốt nhất được.

    nguồn bài viết :
    http://www.formule-vastgoed.com/2014/07/nhung-sai-lam-khi-tap-duc.html
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này