Những thách thức đang đợi thị trường HCM.

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi obsctv1, 15/8/16.

  1. obsctv1 Member

    Thách thức ở trung tâm Sài Gòn

    Nhà bán lẻ lừng danh và lâu đời của Nhật, Takashimaya vừa chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam đầu tháng 8/2016 tại Saigon Center giai đoạn II, một khu mua sắm mới khai trương ngay trung tâm quận 1, TP HCM. Cách tiếp cận thị trường của nhà bán lẻ này rất bài bản, có tính thận trọng cao. Đây có thể là cách họ vừa làm, vừa đánh giá, vừa quan sát cách người Việt Nam trải nghiệm một không gian mua sắm khác với phần còn lại giữa trung tâm thành phố.

    >>> Tham khảo thêm: Chung cư An Bình City

    Đại gia bán lẻ có bề dày kinh nghiệm 180 năm đến từ Nhật đã có những nghiên cứu bài bản, tìm hiểu kỹ và định vị người tiêu dùng TP HCM một cách sâu rộng. Qua đó, họ bố trí gian hàng đặc trưng, không gian thoáng, trang trí đẹp nhằm mang lại những trải nghiệm khác biệt. Phần diện tích bố trí cho ẩm thực khá lớn với nhiều mô hình khác nhau, lần đầu có mặt tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, thách thức lớn nhất ở khu trung tâm Sài Gòn là giá thuê tại đây khá cao. Hiện tại trung tâm này chủ yếu thu hút sự tò mò của khách hàng và nhu cầu tiêu dùng chủ yếu tập trung vào khu ẩm thực. Phải đợi thêm một thời gian hoạt động từ 3 đến 6 tháng mới có thể đánh giá chính xác hiệu quả của trung tâm và sự hấp thụ của khách hàng cũng như của thị trường.

    Thách thức các giới hạn của thị trường bán lẻ ở ngoại ô

    Có khá nhiều đại siêu thị xuất hiện theo mô hình one stop shopping (một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu) đang mọc lên ở khu Nam Sài Gòn và cả trục phía Đông, Tây TP HCM. Chủ đầu tư đều là những nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Đây là xu hướng mới, hiện đại mang lại thông điệp khách hàng được trải nghiệm tất cả các dịch vụ cần thiết tại một nơi mua sắm, dành cho mọi đối tượng khách hàng thay vì phải di chuyển nhiều. Lợi thế lớn cho mô hình này là tạo ra sự thuận tiện tối đa cho khách mua sắm trong bối cảnh cơ sở hạ tầng, đường xá, hệ thống giao thông tại TP HCM chưa thuận tiện như mong đợi.

    >>> Tham khảo thêm: golden palm lê văn lương

    Thế nhưng, thách thức cho mô hình bán lẻ ở ngoại ô chính là sự định vị khách hàng chuẩn xác đến đâu. Thông qua cách thức thiết kế, bố trí ngành hàng, giá cả, dịch vụ phụ trợ của các trung tâm mua sắm này, nhà bán lẻ phải giải mã được thị hiếu và nhu cầu liên tục thay đổi của thượng đế mới có thể gặt hái thành công.



    Theo Xaluan.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này