Những thực phẩm cần tránh nếu bạn muốn tập Gym hiệu quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi nganha08, 26/9/16.

  1. nganha08 Member

    Nước hoa quả

    Uống đủ nước rất tốt cho quá trình vận động. Trong quá trình vận động, nên uống đều đặn nước mát để loại trừ độc tố, đặc biệt là axit lactic (tích tụ trong cơ bắp, là nguyên nhân gây ra chuột rút). Trong quá trình vận động nặng kéo dài, cơ thể bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, cần dùng đường hấp thụ nhanh để cung cấp tức thời năng lượng, giúp các cơ bắp hoạt động cho đến khi kết thúc bài tập. Xem thêm: chế độ dinh dưỡng trong và sau khi luyện tập thể dục

    Nhưng, đối với những bạn đang cần tập Gym để giảm mỡ, thì chúng ta cần lưu ý đặc biệt với các loại nước hoa quả. Sử dụng nước hoa quả hoặc các loại thức uống giải khát có đường sau tập luyện giúp bạn có cảm giác đã và xóa tan mệt mỏi, nhưng đây đều là lựa chọn sai lầm vì những loại đồ uống này làm giảm sự trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn muốn giảm cân, tăng cơ, sử dụng thức uống có đường sau khi tập thể hình chính là việc làm phản tác dụng.

    Thay vì thế, hãy tận dụng đối đa tác dụng tuyệt vời của nước. Trong khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng cao, các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ để làm mát cơ thể, đồng nghĩa cơ thể sẽ mất nhiều nước và các chất điện giải. Vì vậy, sau khi tập thể dục, các bạn nên uống một cốc nước mát để làm giảm nhiệt độ cơ thể, làm mát cơ thể đồng thời giúp bù nước. Các nhà nghiên cứu nhận thấy các ứng viên tham gia khảo sát so sánh nước ở nhiệt độ phòng với nước lạnh trong quá trình tập luyện, dùng nước lạnh có thể duy trì nhiệt độ cơ thể thấp xuống 50% lâu hơn nhóm uống nước ở nhiệt độ phòng. Xem thêm: Nên uống nước ấm hay nước lạnh thì tốt cho cơ thể

    Đồ ngọt và nước uống có ga

    Bạn tập Gym để tiêu mỡ thừa và có một cơ thể cân đối, nhưng nếu sau tập bạn uống đồ ngọt hay nước uống có ga thì lại phản tác dụng. Lý do là bởi, 2 loại đồ uống này rất giàu đường – một thành phần tàn phá cơ thể từ từ trong thời gian lâu dài, hơn nữa còn làm chậm quá trình trao đổi chất. Trao đổi chất là điều rất quan trọng trong tiến trình giảm cân của bạn: trao đổi chất càng nhanh, bạn sẽ càng tiến dần tới mẫu hình lí tưởng đang hướng tới. Mặt khác, soda là thành phần khiến tăng mỡ bụng. Thay vào đó, bạn có thể uống trà xanh. Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

    Nhiều bạn tập thể hình xong thường chọn bánh ngọt để thỏa mãn cơn đói sau tập, nhưng sau khi tập Gym, cơ thể chỉ cần một lượng đường bột vừa đủ để bù vào lượng glycogen vừa bị mất đi, trong khi đó bánh ngọt lại chứa quá nhiều. Nếu bạn không muốn quá trình tập Gym của bạn đi tong thì nên hạn chế mấy chị em nhà “đồ ngọt” nhé!

    Các loại snack mặn hay đồ ăn nhanh

    Hẳn là các món snack mặn là món khoái khẩu của cơ số bạn đúng không? Nhất là sau khi tập Gym xong bụng đói, miệng thèm ăn thì snack đúng là tiện số một. Nhưng mà, các bạn ơi, các loại snack mặn rất giàu calo, nếu chúng ta ăn sau
    theo nghiên cứu của ĐH Y học Harvard thì ăn uống quá mặn sẽ làm cơ thể giảm mức Kali ( K ), một trong những chất quan trọng với sự phục hồi cơ bắp.Thậm chí, về mặt điện phân hóa học, Kali còn có vai trò quan trọng hơn Natri. Vậy, không nên ăn thực phẩm quá mặn sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi tốt hơn sau khi tập Gym.

    Đồ ăn nhanh rất giàu các chất béo chậm tiêu hóa và cũng là nguồn thực phẩm dễ khiến chúng ta béo nhanh lên trông thấy, vì vậy nếu bạn không muốn đi tong công sức tập luyện thì cần tránh đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, KFC, Humberger … sau khi tập Gym nhé!

    Tránh ăn tòan rau sống và rau tươi

    Những loại rau sống phổ biến trong bữa ăn như xà lách, cần tây, ớt sừng … là những món được rất nhiều người ưa chuộng cho các bữa ăn nhẹ, ăn kiêng, hay ăn sau khi tập thể hình… Nhưng theo các nghiên cứu, vì các loại rau sống có rất ít năng lượng nên nó không phải ứng cử viên cho bạn trong trường hợp này.

    Trong khi tập gym, cơ thể bạn tiêu hao gần hết năng lượng và đốt cháy nhiều calo và rau xanh không hề giúp bạn bổ sung lượng dưỡng chất thiếu hụt, vitamin và chất khoáng. Vì thế, dù rau quả tươi không thể thiếu trong một thực đơn kiêng đủ chất, nhưng bữa ăn sau khi tập gym không nên có quá nhiều món rau tươi, bạn cần bổ sung protein và thúc cơ bắp phát triển. Rau xanh rất bổ, giàu vitamin, ít béo nhưng nó không đủ để trở thành thành phần chính trong thực đơn sau khi tập gym bởi nó không giúp ích nhiều cho sự trao đổi chất.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/16

Chia sẻ trang này