Những tố chất cần có của "sếp"

Thảo luận trong 'Bài học,truyện và ngụ ngôn kinh doanh' bắt đầu bởi heaven tad, 16/3/11.

  1. heaven tad New Member

    Để trở thành sếp, bạn cần phải có khả năng đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc. Bạn là người chịu trách nhiệm trong các quan hệ đối tác, soạn thảo các hợp đồng kinh doanh, thiết lập chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự và trên hết là phải biết lắng nghe, hiểu và giải quyết những vấn đề mà nhân viên nêu ra.

    Là một nhà quản trị của một công ty, bạn cũng giống như một nghệ sĩ làm xiếc, nghĩa là cùng một lúc bạn phải tung hứng nhiều trái bóng cùng một lúc. Và bạn phải là người biết quản lý thời gian một cách hữu hiệu nhất sao cho các dự án được thiết lập và hoàn thành trong thời gian đã ấn định trước.

    Phải có trực giác nhạy bén

    Là nhà quản lý, bạn sẽ là người ra các quyết định ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức, và dĩ nhiên không phải lúc nào bạn cũng là người chiến thắng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được quyền mắc sai lầm nhiều lần. Để giảm thiểu các rủi ro trong kinh doanh, đòi hỏi bạn phải có trực giác nhạy bén để thực hiện các quyết định đúng dựa vào những suy luận chính xác chứ không chơi trò may rủi.

    Kỹ năng quản lý là điều không thể thiếu

    Là một nhà quản lý, bạn bắt buộc phải có những kỹ năng quản lý như: hạch toán, thống kê, lập thời gian làm việc, quản lý ngân sách của các phòng ban... Tất cả những yêu cầu này được xem là bắt buộc đối với một "sếp".

    [​IMG]

    Khả năng làm việc và điều hành một nhóm

    Điều hành là một trong những yếu tố căn bản của một nhà quản lý. Bạn phải có khả năng tổ chức và sắp xếp công việc cho những thành viên trong nhóm, tạo động lực để nhóm hoạt động hiệu quả, và điều quan trọng là bạn phải biết cách phát huy sở trường của mỗi cá nhân trong nhóm. Bạn có làm được điều này không?

    Để trở thành người lãnh đạo trong một nhóm, bạn cần phải biết tạo niềm cảm hứng cho những thành viên trong nhóm của mình, giải quyết các xung đột khi xảy ra mâu thuẫn… Và bạn cũng phải biết vượt qua khó khăn để tiến đến thành công.

    Cần thấu hiểu nhân viên của mình

    Muốn trở thành nhà quản lý giỏi, bạn cần phải hiểu nhân viên của mình chứ không phải chỉ biết ra lệnh và quát tháo.

    Để có được sự đồng cảm từ phía nhân viên thì bạn cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với cấp dưới. Khi có vấn đề rắc rối, phải đặt mình vào hoàn cảnh cụ thể để từ đó có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

    [​IMG]

    Cần có một chút tham vọng

    Từ thuở hàn vi bạn từng muốn trở thành người được “thương yêu nhiều nhất” bên cạnh cô giáo với vai trò một lớp trưởng đầy uy quyền? Điều đó nói lên rằng bạn có những khát khao để trở thành lãnh đạo.

    Nhưng để trở thành lãnh đạo, bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thể hiện mọi khả năng của mình. Đó là một cuộc chạy đua mà đường đua phải tính bằng năm tháng. Do đó, nó đòi hỏi người chạy phải có tính bền bỉ, quyết tâm và kiên nhẫn và đôi khi bạn phải hy sinh nhiều thứ để có được địa vị mà mình mong muốn.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này