Phần mềm ERP cho kế toán triển khai qua các giai đoạn

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi anhlamgame, 13/9/16.

  1. anhlamgame Member

    Thứ tự hóa một cách rõ ràng các quá trình khai triển phần mềm ERP trong tổ chức là yếu tố quyết định sự thành bại của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà giải đáp ERP và tình hình của từng tổ chức mà các bước thực hiện có thể mang những đặc biệt riêng và cách thức thực hiện tương đối không giống nhau.

    Dưới đây là một vài công đoạn chính trong việc triển khai phần mềm ERP trong lĩnh vực kế toán.

    [​IMG]

    Thời kỳ 1: Ý tưởng

    Đây là nhân tố cần thiết để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và có lí. Nếu không có ý tưởng, các bước đi tiếp theo vẫn có thể thực hiện được, nhưng kết quả đạt được sẽ rất thấp hoặc thiệt hại cho tổ chức.

    Không quá khó khăn để tậu ra những ý tưởng, đôi khi chỉ cần quan sát việc dùng máy tính của viên chức kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý nghĩ đó, như quan sát phương pháp viên chức lập lên tiếng hàng bốn tuần, việc mua thêm trang vũ trang nào đó. Những trở ngại đơn giản thường đem đến đông đảo ý tưởng dù rằng giai đoạn hoàn thiện ý nghĩ đó thường khó khăn và tinh vi hơn.

    Thời kỳ 2: Xây đắp chiến lược, xác định mục tiêu, hoàn thiện ý tưởng

    Cần phải hoàn thành ý tưởng, có môi trường, có những yếu tố kiện để cho ý nghĩ đó bùng cháy và trở thành những yếu tố hữu dụng trong thực tiễn. Lên kế hoạch kế hoạch, xác định hướng đi và tiêu chí là công việc quan trọng để làm cho ý nghĩ đó có thể tạo ra.

    Lập mưu hoạch ý tưởnrg làm cho nền móng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các ý tưởnrg phần mềm kế toán ERP cần phải được chọn lựa dựa trên những phân tách đầy đủ, các tin tức chính xác về các nguồn lực của đơn vị: viên chức, tình trạng Áp dụng tin học, quy trình đóng gói sản phẩm.

    Thời kỳ 3: Thực hiện ý tưởng: Mày mò, đánh giá và lựa chọn giải pháp

    Ý tưởng sau khi đã được hoàn thành, vẫn chỉ được lưu trữ trên một chuỗi hệ thống các lược đồ kiến tạo, bảng kế hoạch, diễn tả công trình trên máy tính. Để bắt đầu triển khai thì đơn vị cần phải cả quyết để đưa ý tưởng ban đầu thành thực tế.

    Các việc quan trọng cần thực hiển ở công đoạn chấp hành ý tưởng như tậu nhà giải đáp biện pháp, tiếp cận các phần mềm kế toán mà nhà tư vấn giới thiệu hoặc tự mày mò, bình chọn, so sánh và lựa chọn phần mềm, hiệp thương với các nhà cung cấp chuỗi hệ thống ERP trong đơn vị, chọn lựa phần mềm nào phù hợp nhất.

    Thời kỳ 4: Khai triển, chạy thí điểm

    Sau khi đã quyết định chọn lựa phần mềm ERP cho kế toán, doanh nghiệp sẽ bước vào công đoạn triển khai và chạy thể nghiệm. Quá trình này là gian truân nhất đối với phiên bản thân công ty, kết quả của giai đoạn này quyết định rất lớn đến sự thành bại của ý tưởng. Giả dụ triển khai, thí nghiệm hệ thống ERP software không đi nghiêm túc, không đi tới đâu sẽ vừa tốn chi tiêu, vừa mất thời gian mà chẳng mang lại một kết quả.

    Một vấn đề khác lạ để ý: công đoạn khai triển và thí nghiệm là giai đoạn rất quan trọng đối với sự thắng lợi hay thất bại của giai đoạn Áp dụng hệ thống ERP. Trong thực tiễn, nhiều doanh nghiệp đã đi đến bước này và chẳng thể tiến hơn được nữa, đành phải tạm dừng và bằng lòng thiệt thòi về thời gian, chi tiêu đã bỏ ra.

    Công đoạn 5: Vận hành và vận dụng thực tại

    Nếu những thể nghiệm lúc đầu và tiến hành khai triển thành công nghiệp vụ kế toán, tổ chức sẽ phấn kích đưa phần mềm vào chạy thực tế và điều hành hoạt động của tổ chức. Đây là thời kỳ biểu lộ những kết quả trong thời kỳ hoạt động, từ đó sắm cách thức giải quyết để nâng cao hiệu quả quản lý. Công ty sẽ vừa hoạt động vừa khởi đầu hướng tới những biện pháp cung cấp để ngày càng tăng tính hiệu quả mà hệ thống quản lý đang mang đến.

    Thời kỳ 6: Sản xuất, tái đầu tư, upgrade

    Theo thời gian, các nghiệp vụ tác dụng và các đòi hỏi điều hành sẽ thay đổi. Vấn đề quan trọng là công ty cần phải trông thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời điểm dài càn được cải tiến, tăng cấp những công dụng đã có, mở mang thêm những công dụng mới. Đơn vị không nên tự túc với những thắng lợi ít nhiều ở các thời kỳ trước mà cần có thêm ý tưởnrg để tái đầu cơ và phát triển chuỗi hệ thống quản lý đang điều hành.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này