Phần mềm ERP có chi phí bảo hành và nâng cấp

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi tentoilagi, 25/8/16.

  1. tentoilagi Member

    Để bảo đảm điều hành trót lọt tru và khai thác hiệu quả bằng phần mềm ERP tổ chức (DN) không nên thiếu chi phí cho bảo trì và tăng cấp chuỗi hệ thống.

    [​IMG]

    Sau khi hết thời gian khai triển và bảo hành vật phẩm, DN cần cân nhắc đến phần cung cấp này. DN thường hay lầm lẫn nghĩa vụ "cung cấp" của nhà cung cấp giải pháp bao gồm cả việc bảo đảm hệ thống điều hành suôn sẻ tru và bình yên. Dường như thực tế, bảo trì và tăng cấp chuỗi hệ thống là nhì khoản mục cần tách bạch rõ. Chi tiêu bảo trì dành cho việc duy tu, bảo trì hệ thống, sửa lỗi nảy sinh của phần mềm. Còn upgrade sẽ gắn với các đòi hỏi phát sinh của DN, hoặc nhu cầu tăng cấp phiên bản mới.

    Chi tiêu bảo trì

    Chi tiêu bảo trì bao gồm đông đảo các khoản chi tiêu gắn với công việc sửa lỗi nảy sinh cho phần mềm ERP. Đối với DN sắm phần mềm ERP của nước ngoài, nhưng do một doanh nghiệp thứ ba triển khai, phần chi phí bảo trì cũng tách làm cho hai: phần bảo trì cho item (thường gắn tham gia giá phiên bản quyền phần mềm và pháp luật trước, Chẳng hạn: Với Oracle, 15% phí là của bạn dạng quyền phần mềm, bao gồm cả hạ tầng dữ liệu) và phần bảo trì dịch vụ khai triển (bao gồm phần item đã được tạo lập theo các quy trình bỏ ra cho DN). Tất nhiên, lỗi nảy sinh thuộc "nhà” nào nhà cung cấp item hay nhà khai triển thì bên đó sẽ giải quyết.

    Tùy chế độ của nhà cung cấp mà việc sửa lỗi có tính phí hay không. Một số phần mềm lớn của nước ngoài thường tính phí sửa lỗi, trừ một vài lỗi hiểm nguy mà hãng đưa ra chính sách cập nhật phiên bản sửa lỗi miễn phí.

    Chi phí upgrade

    Tương tự như bảo trì, việc bảo trì và nâng cấp giải pháp ERP tách làm cho nhì phần: phần tăng cấp phần mềm thêm tính năng, nhân thể ích, nâng phiên bản và phần phát sinh trong khai triển thay đổi về tác dụng, quy trình dùng, thêm tiêu chí lọc, lên tiếng mới. Phần nâng cấp bao gồm cả triển khai thêm cho các phòng ban, đơn vị mới hoặc thêm quy trình tác nghiệp mới. Nhân tố này thường nảy sinh khi hãng phần mềm ERP và đơn vị triển khai là 2 đơn vị độc lập. Tương tự, khi DN đưa yêu cầu mới thì cần phân biệt nó thuộc đối tượng nào xử lý. Chẳng hạn, DN thấy phần mềm ERP của bản thân thiếu 3 lên tiếng. Ví như các lên tiếng đó thuộc đội ngũ thông báo chuẩn của phần mềm ERP mà phiên bản sau đã có, còn thời điểm DN khai triển thì chưa có, DN sẽ yêu cầu hãng phần mềm cung cấp thêm. Trong trường phù hợp các thông báo là đòi hỏi thêm của DN vì mục đích quản lý dạng lên tiếng, DN sẽ yêu cầu hãng khai triển bổ sung 3 thông báo mới cho riêng bản thân. Dĩ nhiên, trên thực tiễn, các hãng khai triển đều "bao thầu" luôn phần tăng cấp của hãng. Tùy tham gia khuôn khổ thích hợp đồng nâng cấp mà DN sẽ đưa ra đòi hỏi nảy sinh.

    Một số để ý

    Nhân tố đầu tiên tổ chức cần xem xét là phần sửa lỗi không bao gồm lỗi phát sinh do người nhập liệu gây ra. Ngoài ra, các ứng dụng ERP đều có tính năng không chuẩn y của những cấp có thẩm quyền với việc khiến cho sai hoặc công dụng thi hành bút toán đảo đối với các bút toán đã được phê chuẩn y giả dụ làm cho sai. Khách hàng nên sử dụng các công dụng này thay cho việc báo cáo lỗi và đưa ra đòi hỏi sửa lỗi nói trên.

    Việc xác định cỗi nguồn lỗi sẽ do tổ chức bảo hành chấp hành. Nếu như lỗi do ứng dụng hệ điều hành, hạ tầng dữ liệu, virus tầm thường, đơn vị bảo hành sẽ không chịu trách nhiệm. Đương nhiên, DN nên ràng buộc công ty bảo hành bằng phương pháp yêu cầu họ phối phù hợp với bên thứ ba để khắc phục các lỗi nói trên.

    Có hai cơ chế hỗ trợ tại chỗ và trong khoảng xa. Phần lớn đơn vị hỗ trợ đều cung cấp phần mềm ERP dịch vụ hỗ trợ trong khoảng xa qua website, điện thoại. Trên quả đât, cơ chế cung cấp từ xa khá tầm thường. Trong trường hợp không thể khắc phục lỗi được qua cách thức hỗ trợ từ xa, đơn vị hỗ trợ bắt buộc sẽ phải cung cấp tại chỗ. Khi đó, DN nên thảo luận mức giá cho các khoản phát sinh đi kèm như chi tiêu ăn, ở, chuyển di.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này