Rắc rối với khẩu hiệu quảng cáo

Thảo luận trong 'Sinh viên rao vặt' bắt đầu bởi bengoc, 20/7/16.

  1. bengoc Member

    Slogan hay còn gọi là khẩu hiệu quảng cáo là công ty thiết kế logo một phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Có thể nói, slogan là phát ngôn của thương hiệu, truyền tải những thông điệp và đặc trưng cho bản sắc thương hiệu. Sáng tác slogan hay và ấn tượng không phải là dễ, nó đòi hỏi sự sáng tạo và sự thấu hiểu sâu sắc về thương hiệu cũng như khách hàng. Câu chuyện về rắc rối đến từ khẩu hiệu quảng cáo của thương hiệu sau đây sẽ cho chúng ta cái nhìn chân thực hơnthiết kế bộ nhận diện thương hiệu về những khó khăn và phức tạp của việc sáng tác slogan.
    [​IMG]
    Câu chuyện được giới thiệu sau đây là rắc rối mà Kit Kat, thương hiệu thuộc sở hữu của Nestlé, gặp phải với câu khẩu hiệu quảng cáo “Have a break, have a Kit Kat”. Slogan này nghe cũng khá vui và thú vị, vậy rắc rối đến từ đâu?
    Thiếu nét đặc trưng
    Khi Nestle tiến hảnh đăng ký cho thương hiệu Kit Kat với câu khẩu hiệu “Have a break, have a Kit Kat” tại Anh thì đã vấpcông ty thiết kế profile phải sự phản đối và bác bỏ từ đối thủ cạnh tranh của mình là Mars, khi Mars cho rằng khẩu hiệu này không mang nét đặc trưng cho thương hiệu. Cụm “Have a break” là một cái gì đó quá chung chung, không tạo được nét riêng. Những phức tạp về vấn đề pháp lý đã khiến cho những rắc rối này kéo dài. Bên đối thủ thì vẫn kiên trì với quan điểm của mình, Kit Kat thì không chịu từ bỏ slogan này và liên tiếp nộp đơn xin phúc thẩm. Sau nhiều phức tạp và rắc rối, thiet ke bao bi cho đến hiện tại, Kit Kat vẫn giữ được slogan của mình.
    Bài học cho các thương hiệu khi sáng tác slogan
    Đến cả một tập đoàn lớn như Nestle mà cũng gặp rắc rối trong vấn đề thương hiệu, slogan, thì chúng ta có thể thấy, công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sáng tác slogan không phải là việc đơn giản. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp nên có sự đầu tư, tìm đến các công tym dịch vụ tư vấn thiết kế thương hiệu để có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh những rắc rối như trên.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này