Thói quen tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi namnguyenle, 24/6/16.

  1. namnguyenle Member

    Trong cuộc sống có rất nhiều thói quen rất tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Mai Hân nhận diện những thói quen tốt nên phát huy này nhé.

    >>Xem thêm: có nên xài kem trắng da

    1. Tắm nước lạnh:

    Tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen giúp tăng tuần hoàn máu, làm khỏe da, thúc đẩy hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Đồng thời, một nghiên cứu của những người bơi lội tại Berlin (Đức) cũng cho thấy tiếp xúc với mực nước lạnh có mức glutathione cao – một chất tự nhiên trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa tốt.

    [​IMG]

    Thời gian tắm nước lạnh lý tưởng là 5 phút và khoảng cách giữa những lần xối nước là 30 giây. Tuy nhiên nên chuyển dần từ nước ấm sang nước lạnh để cơ thể thích nghi dần dần.

    2. Năng động:

    Ngồi lâu có thể rất hại cho sức khỏe của bạn, dù bạn có thường xuyên tập thể dục những lúc không ngồi. Một báo cáo năm 2009 cho thấy càng ngồi lâu nguy cơ chết sớm càng cao. Vì thế, nếu bạn làm việc trước màn hình máy tính cả ngày thì nên cứ 45 phút lại nghỉ ngơi để đi bộ một chút quanh chỗ làm.

    Những người có mối quan hệ rộng, tốt đẹp thường có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và ít phải chống chọi với bệnh tật. Thật vậy, một nghiên cứu mới đây của Thụy Điển cho thấy có rất ít hoặc không có bạn thân làm tăng nguy cơ có cơn đau tim lần đầu lên 50%.

    3. Ngủ trưa:

    Số lượng và hiệu quả của tế bào miễn dịch chống lại bệnh tật tăng lên với giấc ngủ của bạn. Trong khi không ngủ trưa được khẳng định ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ra sự tích tụ canxi trong động mạch vành và hạn chế sự sản xuất hoóc môn tăng trưởng của con người – hạn chế khả năng tự sửa chữa của cơ thể.

    >>Xem thêm: có nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng

    [​IMG]

    Hãy chợp mắt khi có thể. Lý tưởng nhất là trong khoảng thời gian giữa 13 và 15 giờ chiều – khi cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi nhất.

    4. Yoga và thể dục:

    Thực hành các bài tập yoga cho cơ thể, tinh thần, cách hít thở giúp củng cố và cân bằng hệ thống miễn dịch, thúc đẩy nó làm việc hiệu quả hơn để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

    [​IMG]

    5. Dinh dưỡng:

    - Tỏi giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol, chống lại nhiễm khuẩn và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh. Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Western (Australia) phát hiện những người thường xuyên dùng tỏi giảm một nửa số ngày bị bệnh. Ăn sống hay nấu chín tỏi đều tốt, nhưng nên đập dập hay nghiền trước để phát huy hết lợi ích của loại gia vị này.

    - Để tránh thiếu hụt vitamin, cần đảm bảo những thứ bạn ăn giàu dinh dưỡng, tránh các loại đường đơn thuần, dùng đủ protein và đừng quên ăn rau.

    - Dùng sữa chua hàng ngày. Probiotic hay các vi khuẩn sống tốt có mặt trong sữa chua có tác động có lợi về nhiều mặt đối với hệ tiêu hóa

    - Uống rượu ở mức vừa phải giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh về tim xuống 20-50%, theo một nghiên cứu của Viện quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu Mỹ

    >>Xem thêm: kem chống lão hóa ban đêm
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này