Tố chất mà một người làm Email Marketing cần có

Thảo luận trong 'Kĩ năng mềm' bắt đầu bởi tientranphuoc, 22/9/16.

  1. tientranphuoc New Member

    Tố chất cần có của một người làm Email Marketing

    1. Khả năng viết bài PR

    Tố chất đầu tiên cần có của người làm Email Marketing là phải biết viết vài PR.

    Người xem có chịu mở mail hay không chủ yếu dựa vào tiêu đề hấp dẫn của bạn, khách hàng có đọc hết nội dung của mail hay không chủ yếu dựa vào cách bạn dẫn dắt câu chuyện, cách bạn sử dụng ngôn từ và lối viết lôi cuốn của bạn.

    Với cách viết lôi cuốn và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng thì tỉ lệ mở mail và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tăng cao

    2. Sự sáng tạo

    Khả năng sáng tạo là điều cần có của một người làm Email Marketing. Với sự sngs tạo bạn có thể thiết kế một email vô cùng ấn tượng, độc đáo và không đi theo một lối mòn nào cả.

    Tư duy sáng tạo cũng giúp bạn viết ra được nội dung hết sức ấn tượng, vì hiện tại cũng đang có rất nhiều người làm Email Marketing. Sáng tạo là việc bạn cần phải làm đển nổi bật và tạo lên sự khác biệt với những người khác, bạn sẽ chiến thắng được đối thủ của mình nhờ sự sáng tạo.

    3. Phân Tích

    Phân tích là một tố chất cần thiết trong mọi lĩnh vực. Trong Email Marketing phân tích là một kỹ năng cốt lõi mà bạn không nên bỏ qua.

    Trước một chiến dịch Email Marketing bạn cần phải phân tích đối thủ xem họ đang có gì, họ đang nói gì với khách hàng, họ sử dụng chiến lược Email như thế nào. Tiếp đến mới phân tích sản phẩm, dịch vụ của mình xem điểm mạnh điểm yếu chỗ nào rồi cuối cùng mói phân tích nhu cầu của khách hàng.


    4. Lập kế hoạch

    Lập kế hoạch trước khi triển khai là cách tốt nhất đẻ chiến dịch Email Marketing của bạn hoạt động hiệu quả.

    Bạn phải biết đối tượng khách hàng của mình là ai, cần phải nói gì với họ, và điều quan trọng là bạn phải biết phân loại khách hàng theo từng tiêu chí của kế hoạch.

    Trong một kế hoạch Email Marketing bạn phải biết mình cần gửi thông điệp gì, gửi bao nhiêu thông điệp, bao nhiều email, gửi vào ngày nào, giờ nào sẽ giúp tỉ lệ xem mail và tỉ lệ trúng đơn hàng cao nhất.

    Điều quan trọng trong lập kế hoạch Email Marketing là giúp bạn đi đúng hướng, nó giống như là tấm bản đồ sẽ chỉ rõ cho bạn biết bạn cần đi đâu, làm gì và làm như thế nào.

    5. Đo lường và tối ưu

    Xem kết quả của một chiến dịch Email Marketing và tối ưu hóa lại nội dụng, hệ thống là điều bắt buộc cần phải có của một người tham gia khóa học Email Marketing.

    Đo lường giupws bạn bết được có bao nhiêu ngời xem mail, bao nhiêu người nhấp vào link trong mail, bao nhiêu người không quan tâm và không thích nội dung, sản phẩm của bạn. Biết được những điều đó bạn sẽ biết mình đang gặp vấn đề chỗ nào trong kế hoạch, lúc đó bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa và tối ưu lại chiến dịch của mình cho thích hợp.

    6. Tính kỷ luật cao

    Làm Email Marketing hay làm những lĩnh vực khác cũng vậy, tính kỷ luật sẽ giúp bạn có một tinh thần trách nhiệm cao. Giúp bạn hoàn thành chiến dịch và có kết quả như mong muốn.

    TÍnh kỷ luật sẽ khiến bạn phải ưu tiên, tập trung vào những việc quan trọng bạn cần làm. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không hoàn thành tốt công việc nếu như bạn luôn trì hoãn công việc bởi những lời mời đi choi đầy lôi cuốn, hay việc bạn vừa viết mail vừa chat trên Facebook, Zalo hay nhắn tin qua điện thoại với bạn bè.

    Tính kỷ luật cao sẽ làm bạn tập trung vào công việc, tránh bị sao nhãn, điều đó giúp cho những ý tưởng của bạn tuôn trào mà không bị gián đoạn.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/16
  2. Selling Power

    Selling Power New Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    17
    Cần một ai đó có kinh nghiệm, đọc và góp ý thêm cho bài của mình trước khi gửi

    Bạn cũng cần một công cụ gửi email marketing hiệu quả, kiểm soát dạng chiến dịch nữa

Chia sẻ trang này