Tranh chấp nhãn hiệu mì hảo hảo và mì hảo hạng

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi Dương Nhung, 22/8/16.

  1. Dương Nhung Member

    Tranh chấp nhãn hiệu mì hảo hảo và công ty đăng ký bản quyền nhãn hiệu uy tín mì hảo hạng. Trong thời gian 14 năm qua nhãn hiệu mì Hảo Hảo của công ty Vina Acecook đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam cũng như Thế giới. Tuy nhiên, gần đây trên thị trường lại xuất hiện mì hảo hạng có vỏ bao bì tương tự như mì hảo hảo.
    Tranh chấp “nhãn hiệu dẫn đầu”
    Một điều hiển nhiên đó là dù ở tình huống nào đi chăng nữa thì những thương hiệu nội tiếng được đón nhận nhiều từ người tiêu dung sẽ bị các doanh nghiệp khác lợi dụng và làm nhái hang hóa y chang sản phẩm.
    [​IMG]
    Vào năm 2000, nhãn hiệu sản phẩm mì Hảo Hảo được Vina Acecook đưa vào thị trường Việt Nam. Nhãn hiệu này cũng đã đăng ký gia hạn quyền sở hữu đến ngày 27/06/2023, theo quyết định gia hạn số 65278/QĐ-SHTT, đăng ký sở hữu trí tuệ giá rẻ ngày 15/11/2012 và chủ sở hữu hợp pháp là công ty Vina Acecook
    Những vào cuối tháng 01/2015, trên thị trường mì ăn liền lại xuất hiện sản phẩm mang nhãn hiệu “Hảo Hạng” của công ty cổ phần thực phẩm Á Châu –Asia Food. Trên nhãn hiệu sản phẩm này có những dấu hiệu tương tự về bao bì, hình dáng gây nhầm lẫn với sản phẩm mì hảo hảo của công ty Vina Acecook.
    Để bảo vệ quyền lợi cũng như quyền sở hữu trí tuệ của mình, Vina Acecook đã có công văn gửi đến công ty Asia Food khuyến cáo về hành vi vi phạm nhãn hiệu trong sản xuất kinh doanh hàng hóa. Tuy nhiên, vào ngày 05/02/2015, công ty Asia Food đã gửi công văn trả lời rằng nhãn hiệu mì hảo hạng đã được công ty đăng ký mã số mã vạch uy tín họ đăng ký sở hữu trí tuệ và được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu số 119302. Sau đó hai bên đã có buổi gặp mặt để họp nhưng không đi đến thỏa thuận thống nhất quan điểm. Nên ngay sau đó, công ty Vina Acecook lại tiếp tục gửi công văn yêu cầu xử lý vi phạm đến Cục sở hữu trí tuệ – bộ khoa học và công nghệ.
    “Sẽ còn nhiều cuộc đua không lành mạnh”…
    Sau đó bên Cục sở hữu đã có công văn phúc đáp lại vụ việc như sau : Nhãu hiệu mì hảo hạng có mẫu bao gói mì ăn liền với các dấu hiệu “mì hảo hạng, tôm chua cay và hình” của công ty Asia Food sử dụng thủ tục đăng ký bản quyền phần mềm trong thực tế (khác với mẫu đã được đăng ký bảo hộ với số hiệu 119302) có cách thức trình bày và màu sắc chủ đạo tạo thành gói tổng tương tự, gây nhầm lẫn với nhãn hiệu mì hảo hảo của công ty Vina Acecook có số hiệu đăng ký 62360. Như vậy, qua kết luận của Cục sở hữu cho biết nhãn hiệu mì hảo hạng là đăng ký thương hiệu nhãn hiệu nhái lại của nhãn hiệu mì hảo hỏa.

    Qua vụ việc trên, giới quan sát cho rằng, có khá nhiều điều đáng được quan tâm đặt ra đó là tại sao cùng một cơ quan cấp giấy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu lại có thể cấp giấy đăng ký cho 2 nhãn hiệu tương tự gây nhầm lân trong cùng ngành hàng. Điều này sẽ khiến các doanh nghiệp vướng vào vòng kiện tụng không đáng có. Thông qua vụ tranh chấp giữa nhãn hiệu mì hảo hảo và mì hảo hạng, các doanh nghiệp đăng kí bản quyền logo cần phải chủ động hơn trong vấn đề bảo vệ nhãn hiệu. Đồng thời người tiêu dùng cũng cần phải có một cái nhìn tỉnh táo trước những sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó các cơ quan chức năng cũng phải sát xao hơn nữa trong vấn đề đăng ký sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này