Xây dựng bản sắc thương hiệu trong thiết kế logo

Thảo luận trong 'Thiết kế, đồ họa' bắt đầu bởi vislogo, 17/8/16.

  1. vislogo New Member

    Một logo không phải là thương hiệu của bạn, cũng không phải là danh tính của bạn. Thiết kế logo, thiết kế nhận dạng và xây dựng thương hiệu đều có những vai trò khác nhau, cùng nhau tạo thành một hình ảnh nhận thức cho một doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

    Hiện đã có một số cuộc thảo luận gần đây trên web về chủ đề này, logo của bạn không phải là thương hiệu của bạn. Mặc dù điều này có thể đúng, tôi đã không nhìn thấy bất kỳ làm rõ sự khác biệt giữa 'thương hiệu', 'bản sắc' và 'biểu tượng'.

    Thương hiệu là gì? - Các nhận thức cảm xúc hình ảnh công ty như một toàn thể.
    cá nhân là gì? - Các khía cạnh hình ảnh đó là một phần của thương hiệu tổng thể.
    logo là gì? - Một biểu tượng xác định một doanh nghiệp ở dạng đơn giản nhất thông qua việc sử dụng một nhãn hiệu hoặc biểu tượng.

    Để tìm hiểu việc xây dựng bản sắc thương hiệu trong thiết kế logo thì trước tiên ta tìm hiểu các khái niệm sau đây:

    Xây dựng thương hiệu là gì?

    [​IMG]

    Xây dựng thương hiệu chắc chắn không phải là một chủ đề - toàn bộ các ấn phẩm và hàng trăm cuốn sách đã được viết về chủ đề này, tuy nhiên để có thể mô tả một 'thương hiệu' là một tổ chức, dịch vụ hoặc sản phẩm mà được hình thành bởi nhận thức của khách hàng. Lưu ý rằng, một nhà thiết kế không thể "làm" nên một thương hiệu - chỉ khách hàng mới có thể làm được điều này. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo thành nền tảng của thương hiệu.

    Nhiều người tin rằng một thương hiệu chỉ bao gồm một vài yếu tố - một số màu sắc, một số phông chữ, logo, khẩu hiệu. Trong thực tế, nó phức tạp nhiều hơn thế. Bạn có thể nói rằng một thương hiệu là một hình ảnh công ty.

    Ý tưởng cốt lõi và cơ bản đằng sau một 'hình ảnh công ty' là tất cả mọi thứ nó sở hữu và tất cả mọi thứ nó tạo nên phản ánh những giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp.

    Đó là sự thống nhất của ý tưởng cốt lõi này tạo nên công ty, những gì nó nhận được sự tin tưởng và lý do tại sao chúng tồn tại. Nó không hoàn toàn là một màu sắc, một số kiểu chữ, logo và khẩu hiệu.

    Như một ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào công ty IT nổi tiếng Apple. Apple là một công ty, phản ánh một văn hóa doanh nghiệp nhân văn và đạo đức nghề nghiệp mạnh, đặc trưng của hoạt động tình nguyện và tham gia vào cộng đồng. Những giá trị của doanh nghiệp là rõ ràng trong suốt tất cả mọi thứ họ làm, từ các sản phẩm và quảng cáo sáng tạo của họ, phải thông qua dịch vụ khách hàng của họ. Apple là một thương hiệu nhân văn về sự kết nối với mọi người khi người mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ; họ cảm thấy một phần của thương hiệu. Kết nối cảm xúc này tạo ra thương hiệu của họ với biểu tượng một vết cắn trên quả táo.

    Thiết kế nhận dạng là gì?

    [​IMG]

    Một vai trò quan trọng trong 'thương hiệu' hoặc 'hình ảnh công ty "của một công ty là bản sắc của mình.

    Trong hầu hết các trường hợp, thiết kế nhận dạng dựa trên các thiết bị hình ảnh được sử dụng trong một công ty, thường được lắp ráp trong một bộ hướng dẫn. Thiết kế nhận dạng được sử dụng bởi các bảng màu, phông chữ, layout, đo lường hình ảnh, v.v.... Những hướng dẫn này đảm bảo rằng danh tính của các công ty được giữ chặt chẽ, do đó, cho phép các thương hiệu để dễ dàng được nhận biết.

    Danh tính hoặc 'hình ảnh' của một công ty được tạo thành từ nhiều thiết bị trực quan:

    - Một Logo (Biểu tượng của toàn bộ danh tính & thương hiệu)
    - Văn phòng phẩm (Letterhead + danh thiếp + phong bì, vv)
    - Tiếp thị Tài sản thế chấp (Flyers, tờ rơi, sách, các trang web, vv)
    - Sản phẩm & Bao bì (Sản phẩm được bán và bao bì)
    - Trang phục thiết kế (mặt hàng quần áo hữu hình được mặc bởi nhân viên)
    - Signage (nội thất và thiết kế bên ngoài)
    - Tin nhắn & Hành động (Tin nhắn truyền thông qua các phương thức gián tiếp hoặc trực tiếp của truyền thông)
    - Khác Truyền thông (âm thanh, mùi, cảm ứng, vv)
    - Bất cứ điều gì trực quan mà đại diện cho các doanh nghiệp.
    Tất cả những điều này tạo nên một bản sắc cho thương hiệu, đánh dấu biểu tượng của doanh nghiệp.

    Logo là gì?

    [​IMG]

    Để hiểu một logo là gì? đầu tiên chúng ta phải hiểu nó là gì cho thương hiệu bạn.

    Logo là một biểu tượng xác định của một công ty hoặc sản phẩm thông qua việc sử dụng một nhãn hiệu, cờ, biểu tượng hoặc chữ ký. Một logo cũng mô tả cho một doanh nghiệp rất nhiều. Logo cũng tượng trưng cho chất lượng, không phải là cách nào khác - biểu tượng đang có thể được nhận dạng tốt nhất. Tóm lại, một biểu tượng quan trọng hơn so với những gì bạn đang nhìn thấy.

    Để minh họa cho khái niệm này logo giống như người. Chúng tôi thích được gọi bằng tên của chúng tôi - James, Dorothy, John - chứ không phải bởi các mô tả khó hiểu và đáng quên ví dụ như "anh chàng người luôn mặc màu hồng và có mái tóc vàng". Logo không nên theo nghĩa đen mô tả những gì doanh nghiệp làm nhưng phải xác định một cách có thể nhận diện và đáng nhớ nhất.

    Cần lưu ý rằng chỉ sau khi một biểu tượng trở nên quen thuộc nó đã trở thành một biểu tượng nhận biết cho thương hiệu.

    Biểu tượng giúp xác định một doanh nghiệp hoặc sản phẩm ở dạng 1 biểu tượng.

    Tóm lược:
    Nhãn hiệu - Các cảm nhận, cảm súc về hình ảnh công ty.
    Nhận dạng - Các khía cạnh hình ảnh đó là một phần của thương hiệu tổng thể.
    Logo - Xác định một doanh nghiệp ở dạng đơn giản nhất thông qua việc sử dụng một nhãn hiệu hoặc biểu tượng.
    Lưu ý: Bạn phải Đăng nhập để có thể xem đầy đủ đề thi, tài liệu.

Chia sẻ trang này