4 yếu tố thành công của một thương hiệu bạn không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Thảo luận - nghiên cứu quản trị chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 11/4/17.

  1. # 1: Chiến lược kinh doanh

    [​IMG]

    Hiker Brand là một nhãn hiệu quần áo nhắm đến một thị trường ngách. Vào năm 2015, họ đã hoạt động kinh doanh trong hơn 5 năm với mức tăng trưởng hàng năm dưới 2%. Trong thực tế vào năm 2015 tăng trưởng của họ là -4%. Mặc dù họ có những sản phẩm tuyệt vời và một dịch vụ khách hàng ấn tượng không kém, nhưng họ không thể nhìn thấy sự tăng trưởng.

    Hiker Brand không có kế hoạch hoặc chiến lược liên kết. Họ chỉ đơn giản là bán quần áo của họ mà không có câu chuyện thương hiệu hoặc thông điệp riêng. Họ biết sản phẩm của họ có chất lượng cao trên thị trường và khách hàng của họ rất vui. Họ tin rằng điều này đã đủ chiếm lĩnh thị trường.

    Để thành công, một kế hoạch hành động là rất quan trọng. Với một kế hoạch tồi tệ, thương hiệu của bạn sẽ giống như một con tàu không có bánh lái trong một cơn bão biển. Nó sẽ được dẫn dắt bởi gió và sóng. Có lẽ chỉ đi xung quanh trong vòng tròn hoặc theo hướng ngược lại. Hoặc thậm chí có thể đâm vào đá.

    Một kế hoạch dựa trên tầm nhìn dài hạn và có thể hy sinh những lợi ích ngắn hạn.

    Một chiến lược thương hiệu cho phép tạo ra sự cạnh tranh bằng cách trình bày các giá trị của nó và tạo ra tác động lên thị trường mục tiêu cũng có thể được gọi là chiến lược định vị. Chiến lược đặt ra con đường. Chiến lược cho phép tập trung thời gian và nguồn lực. Chiến lược ngăn cản một thương hiệu bị lạc đường.

    Với Hiker Brand, chúng tôi đã tập hợp tất cả các giá trị cốt lõi để tạo nên một câu chuyện ngoài việc bán quần áo. Chúng tôi đã phát triển một câu chuyện thương hiệu liên quan đến đối tượng mục tiêu ở mức thân mật hơn. Chiến lược này cùng với ba yếu tố khác được đề cập dưới đây sẽ cho phép thương hiệu tạo ra một cộng đồng trực tuyến khổng lồ hoặc những người hâm mộ trung thành sau đó trở thành khách hàng trả tiền.

    # 2: Bản sắc thương hiệu

    [​IMG]

    Fruit 5 là một khởi đầu mới ở London, Vương quốc Anh; Họ có một kế hoạch giới thiệu một sản phẩm trung thực và có giá trị vào dòng sản phẩm sinh tố và nước ép. Được thống trị bởi những thương hiệu siêu cao cấp như Innocent Smoothies, khách hàng biết rằng họ đã có một trận chiến khó khăn phía trước. Bước tiếp theo của họ là tạo ra một hình ảnh có thể giúp thương hiệu tạo ra tác động và được chú ý.

    Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm đều chết vì vẻ ngoài, thương hiệu và thiết kế bao bì, thiết kế logo thương hiệu.

    Sự khác biệt là chìa khóa. Danh tính là ngôn ngữ thị giác của một thương hiệu. Nhận dạng có thể giúp thương hiệu của bạn kết nối với khách hàng và tạo niềm tin cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Sự nhận dạng kém có thể gây tổn hại đến danh tiếng thương hiệu và sự nhận thức của khách hàng.

    Trọng tâm của bản sắc thương hiệu là nhãn hiệu hoặc thiết kế logo. Biểu tượng bắt nguồn từ bảng màu, sự điều chỉnh phông chữ phù hợp và các dấu hiệu thị giác khác.

    # 3: Sự hiện diện trên web

    [​IMG]

    Marikit là một thương hiệu thời trang có trụ sở tại Dubai. Thách thức mà Thị trường phải đối mặt là do thiếu chiến lược thương hiệu gắn kết. Để tiếp cận khách hàng trực tuyến thì phải biết rằng họ cần có một trang web.

    Để giúp thương hiệu đạt được thu hồi thương hiệu tối đa với ngân sách tiếp thị hạn chế, chúng tôi khuyên khách hàng nên khởi tạo hai trang web khác nhau - blog thời trang cá nhân và một trang web thương mại điện tử.

    Blog thời trang cá nhân sẽ là nền tảng cho nhà thiết kế thời trang thể hiện triết lý thiết kế của mình. Nó sẽ là một nơi có thể để cho thế giới biết những câu chuyện đằng sau sự sáng tạo lên trang web bán hàng. Blog thời trang cá nhân để ghi lại những chuyến du hành và kinh nghiệm của cô trong cuộc sống.

    Trang web bán hàng thương mại sẽ là một trang web mua sắm trực tuyến. Cá nhân người mua sẽ gặp phải thương hiệu tại một số điểm tiếp xúc khác nhau như các kênh truyền thông xã hội và blog cá nhân. Từ đó họ sẽ tìm đường đến trang web bán hàng.

    Chiến lược này có thể không phù hợp với tất cả mọi người và trên thực tế sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

    # 4: Tiếp thị trực tuyến

    Trụ cột cuối cùng là tiếp thị trực tuyến và ngày nay dường như mọi người chỉ tập trung vào tiếp thị truyền thông xã hội. Nghiêm túc mà nói thì tiếp thị trực tuyến có thể được chia thành tiếp thị inbound và tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu chỉ dựa vào các kênh truyền thông xã hội mà không có chiến lược chuyển đổi cụ thể sẽ là một sự lãng phí lưu lượng truy cập. Cốt lõi của tiếp thị Inbound là nhu cầu cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn. Điều này có thể là hình thức giáo dục, tư vấn. Tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội là xây dựng mối quan hệ và tạo sự quan tâm đến thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm bằng cách giúp khách hàng mục tiêu của bạn có được thông tin có giá trị.

    Khi khách hàng tiềm năng của bạn nhận ra sự hiện diện thương hiệu của bạn trong thế giới của họ, bạn không cần bán cho họ. Họ sẽ muốn tìm mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn