5 lời khuyên để sở hữu một khẩu hiệu ấn tượng - thu hút

Thảo luận trong 'Tâm lí học kinh doanh' bắt đầu bởi vislogo, 22/9/17.

  1. Khẩu hiệu là những cụm từ đáng nhớ thường được sử dụng kết hợp với mẫu thiết kế logo của công ty và trong các chiến dịch quảng cáo.

    Nó được coi là phương tiện hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý đến một hoặc nhiều khía cạnh của một sản phẩm hoặc nhãn hiệu.

    Vào cuối những lời khuyên này, bạn sẽ tìm thấy một loạt các khẩu hiệu nổi tiếng của những thương trên thế giới.

    Bước đầu tiên là quyết định bạn có cần một khẩu hiệu hay không? Nếu bạn đã có một logo thì bạn cũng nên xem xét một slogan cho thương hiệu của mình.

    Bạn có muốn mình có một khẩu hiệu cho thương hiệu sản phẩm của công ty bạn không? Điều đó phụ thuộc vào hình ảnh sản phẩm của công ty bạn. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng hoặc doanh nghiệp lớn hơn, thì thương hiệu khá là cần thiết.

    Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận 5 mẹo thiết yếu về cách viết một khẩu hiệu giống như "kẻ giết người".



    1. Bắt đầu từ logo


    [​IMG]



    Nếu thương hiệu của bạn chưa có biểu trưng, thì bạn cũng nên làm một thiết kế logo thương hiệu trước. Một khẩu hiệu hoạt động với một logo để quảng bá thương hiệu sẽ tốt hơn.

    Một khẩu hiệu không thực sự hiệu quả nếu không có biểu tượng trừ khi phương tiện quảng cáo duy nhất của bạn là radio. Logo là con gà, khẩu hiệu là trứng. Nếu bạn đang thiết kế logo và sản xuất slogan cho một doanh nghiệp, bạn có cơ hội tạo ra cả hai cùng một lúc, điều này cho phép bạn tích hợp tốt hơn vào sản phẩm cuối cùng.

    Hãy nhớ rằng những thương hiệu hàng đầu luôn thay đổi khẩu hiệu của họ và bạn cũng có thể làm tương tự nếu bạn cảm thấy mình cần. Không có khẩu hiệu nào là mãi mãi.

    2. Dành thời gian để nghiên cứu

    Bạn cần một khoảng thơi gian để nghiên cứu công ty mà bạn đang thực hiện khẩu hiệu, 1-2 giờ để suy nghĩ về các ý tưởng sau nghiên cứu ban đầu và 1-2 giờ để tư vấn và chỉnh sửa từ ý kiến khách hàng.

    Nếu bạn đang soạn thảo một bản hợp đồng, hãy chắc chắn rằng luôn có số lần chỉnh sửa bên trong để dự án không kéo dài hơn.

    Đưa ra khẩu hiệu không phải là điều dễ dàng, ngay cả đối với chiến binh dày dạn kinh nghiệm và phải mất ít nhất một ngày làm việc, vì vậy hãy tính phí cho thật phù hợp. Mặt khác, nếu bạn đang cần một nhà thiết kế khẩu hiệu, bạn phải thật sự tin tưởng trước khi thuê họ. Bạn phải tin rằng họ thực sự sẽ đưa ra một số ý tưởng về một khẩu hiệu tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

    Nếu bạn thực sự không thích các khẩu hiệu mà họ cung cấp cho bạn hoặc cảm thấy rằng họ hiểu sai tầm nhìn của thương hiệu, hầu hết các chuyên viên thiết kế khẩu hiệu họ sẽ muốn làm lại nó ngay trong giới hạn và những giới hạn này thường sẽ được thực hiện rất rõ ràng trong hợp đồng ban đầu của bạn.

    3. Giữ nó thật đơn giản


    [​IMG]



    Một thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ có hiệu quả nếu khách hàng của bạn có thể hiểu nó một cách nhanh chóng. Với khẩu hiệu cũng vậy, bạn chỉ có một vài giây để gây ấn tượng, một khẩu hiệu như "he best in olfactory widgets since 1949" , "vật dụng cho khứu giác tốt nhất từ năm 1949" sẽ không còn hiệu quả. Bởi vì, sự đơn giản, ngắn gọn là những gì mà bạn đang nhắm đến.

    Các khẩu hiệu hiệu quả hoàn toàn không thể quá dài hoặc quá khó hiểu. Khẩu hiệu đơn giản như: Just Do It (Nike) và khẩu hiệu không đơn giản: Selling the Highest Quality Organic & Natural Products (Whole Foods).


    4. Thêm chút hài hước, nếu có thể
    Nếu bạn có thể mang lại sự hài hước cho khẩu hiệu, hãy làm điều đó.

    Một ví dụ điển hình là slogan của Cracked.com: "America’s Only Humor & Video Site, Since 1958". Khẩu hiệu này bao gồm một vài câu chuyện vui nhộn bao gồm khẩu hiệu "since such a year", nhìn trông có vẻ thông thường nhưng đó lại là khẩu hiệu hài hước duy nhất ở Mỹ.



    [​IMG]



    Trong khi để làm khẩu hiệu của họ hài hước, cách tiếp cận tương tự đối với khẩu hiệu chỉ một câu đùa.



    5. Tốt nhất không nên đánh giá quá cao sản phẩm của bạn
    Sự trung thực là rất quan trọng. Doanh nghiệp của bạn có thực sự thực hiện được lời hứa mà khẩu hiệu của bạn đã làm không? Nếu không, hãy suy nghĩ lại khẩu hiệu.

    Bạn cũng sẽ muốn tránh xa các khẩu hiệu kết hợp ngôn ngữ như "tốt nhất" hoặc "chúng tôi là số 1" vì loại ngôn ngữ đó không chỉ là tiêu chuẩn và quá nhàm chán, mà còn khó chứng minh ngay cả khi nó là sự thật.

    Nếu nó có vẻ quá đáng sợ, đừng nghĩ đến việc viết một khẩu hiệu, hãy nghĩ đến nó như là một thông điệp thương hiệu. Sản phẩm của bạn sẽ như thế nào nếu có một khẩu hiệu tốt?

    Tìm người thiết kế đồ họa để sáng tác slogan
    Điều này tất cả phụ thuộc vào những gì bạn cần. Nếu là một nhà thiết kế đồ họa đã từng làm logo, họ sẽ làm việc tốt hơn so với người khác.

    Nếu bạn cần logo và khẩu hiệu cho doanh nghiệp, bạn có thể thuê một công ty quảng cáo hoặc kết hợp một nhà thiết kế đồ hoạ và một nhà văn tự do, tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

    Công ty quảng cáo
    Một cơ quan quảng cáo nói chung sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc sáng tác slogan khi họ làm việc với thương hiệu.

    Các công ty quảng cáo nhỏ có chi phí hạn hẹp, bạn có thể thuê họ để nghiên cứu thị trường sáng tạo khẩu hiệu cho mình. Còn nếu bạn có ngân sách lớn hơn, một công ty quảng cáo lớn có thể sẽ phù hợp với bạn.

    Nhà thiết kế tự do
    Một số nhà văn tự do chuyên viết slogan, nhưng thực sự bất kỳ nhà văn tự do nào cũng có thể làm việc này.

    Bạn sẽ muốn tìm kiếm những nhà văn có kinh nghiệm viết mẫu tin bán hàng và bản sao quảng cáo vì họ có nhiều khả năng tạo ra những kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

    Mặc dù mức độ kinh nghiệm có thể không giống với cơ quan chuyên nghiệp nhưng họ sẽ làm được những gì bạn đang tìm kiếm nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ.

    IN-HOUSE
    Thường thì nhân viên quản lý bán hàng và nhân viên làm việc rất chặt chẽ với sản phẩm mà họ đã có một thời gian tiếp xúc lâu dài.

    Cũng có các yếu tố giữa các cá nhân để xem xét; nếu bạn yêu thích công việc mà người quản lý bán hàng của bạn đang làm nhưng ghét khẩu hiệu của họ, bạn có thể tìm khẩu hiệu khác từ những người khác.

    Một nhà tiếp thị họ thường sẽ có thể tạo khẩu hiệu tốt cho bạn. Người bán hàng hoặc người quản lý có một bộ kỹ năng rất cụ thể mà thường không mở rộng sang sáng tạo.

    Các ví dụ tương tác
    Một số công ty thay đổi khẩu hiệu của họ rất thường xuyên trong khi những người khác thường giữ khẩu hiệu của họ trong nhiều năm. Chỉ cần làm thế nào để khẩu hiệu trở nên đáng nhớ và thực sự nói lên được ý nghĩa và chủ đề mà mình muốn nói tới là được.

    Dưới đây là 1 vài ví dụ về các công ty nổi tiếng và khẩu hiệu của họ.



    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]