7 lời khuyên cho chiến dịch tiếp thị đầu tiên của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận - Nghiên cứu Hành vi tiêu dùng' bắt đầu bởi vislogo, 27/3/17.

  1. Bạn có biết rằng hầu hết quảng cáo đều có tỷ lệ nhấp chuột trung bình chỉ 0.06 phần trăm? Nhưng điều đó dường như không phải là tỷ lệ chuyển đổi tốt cho số tiền ít ỏi ban đầu của bạn.

    Chỉ cần kiểm tra các số liệu thống kê: thì có tới 74 phần trăm người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quyết định xem họ muốn mua cái gì. Tiếp thị duy trì nguồn khách hàng tốt hơn 37% so với doanh nghiệp không truyền miệng.

    Đó là 7 lời khuyên cho chiến dịch tiếp thị đầu tiên mà chúng tôi sẽ nói đến ngày hôm nay:

    1. Đối tượng mà mình muốn hướng tới

    Trước tiên, hãy đảm bảo rằng thị trường của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những ai? Điều này có vẻ dường như khá đơn giản, nhưng mọi người thường bỏ qua nó. Họ chỉ mong đợi một người nào đó có thể chứng thực sản phẩm của họ.

    Tâm lý đó có thể giúp bạn có nhiều đối tượng khác nhau nhưng nếu bạn hợp tác với những người thực sự không quan tâm đến sản phẩm của bạn, thì việc kinh doanh của bạn sẽ không có lợi. Vì vậy, hãy tìm ra khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

    Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tạo một cuộc khảo sát và tìm ra những trang web mà họ thường xuyên truy cập, những người họ theo dõi trên Twitter, v.v. Từ đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn nhiều về cách tiến hành.

    Khi xác định được một số người phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy dành chút thời gian lắng nghe để bạn biết họ là ai và họ muốn gì.

    2. Tìm ra những ảnh hưởng bạn muốn

    Khi thu hẹp mục tiêu của mình, bạn sẽ phải trả một số tiền mà bạn muốn chi tiêu. Hầu hết mọi người cố gắng để chạy một chiến dịch có ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực của họ. Nhưng có một số vấn đề với chiến lược này là:

    >> Những ảnh hưởng này thường có xu hướng rất tốn kém.

    >> Khách hàng của họ thường ít tham gia hơn so với những ảnh hưởng nhỏ.

    3. Đừng bỏ qua những người khen ngợi bạn

    Bạn đã có một số người khen ngợi tích cực về sản phẩm của bạn. Có khả năng bạn sẽ xây dựng được lòng trung thành với thương hiệu của mình một cách đơn giản bằng cách chia sẻ nội dung mà họ tạo ra. (Đừng chỉ chia sẻ nội dung về thương hiệu của bạn). Vì những người này đã biết những gì bạn cung cấp, sự nhiệt tình của họ sẽ trở nên hữu ích và thuyết phục hơn.

    4. Liên kết sản phẩm

    Nếu bạn không muốn trả tiền để quảng cáo, trước tiên hãy tạo mối quan hệ với những trang web mà mình muốn quảng cáo. Một khi bạn đã có một mối quan hệ hãy cùng trao đổi sản phẩm để đặt chéo lên web của nhau.

    Khen ngợi họ, tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ nội dung của họ trên mạng của bạn. Các mối quan hệ hợp tác có thể sẽ có lợi nhiều hơn tiền bạc.

    5. Tạo nội dung hấp dẫn

    Để tạo ảnh hưởng hoặc kết nối với những người theo dõi bạn, hãy tạo ra nội dung hấp dẫn. Trong thực tế, họ có thể trở thành khách hàng của chúng ta nhiều hơn những người khác. Vì lý do đó, bạn hãy tạo ra nội dung thật thu hút và thú vị nhất.

    Bạn có thể đăng các bài trên blog hoặc mạng xã hội để họ chia sẻ, cung cấp số liệu thống kê hữu ích hoặc chuyển tiếp thông tin chi tiết về cách hoạt động của bạn.

    6. Điều chỉnh tiếp thị thông qua web

    Chỉ cần tung ra một chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng là không đủ. Bạn cũng phải đảm bảo rằng trang web của bạn cũng phải có sức thu hút người xem. Khi mọi người bắt đầu thúc đẩy sản phẩm của bạn, trang web của bạn phải là nơi kết nối mọi người đến với doanh nghiệp của bạn.

    Điều này có thể đạt được thông qua tiếp thị nội dung hoặc đảm bảo rằng ngôn ngữ, hình ảnh, thiết kế logo phù hợp và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Nếu bạn có sự nhất quán đó từ chiến dịch tiếp thị trên trang web của mình, thì khách hàng của bạn sẽ có xu hướng tin tưởng hơn vào những gì bạn nói.